สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โพยสั่งมา 7 เดือนก็เป็นเช่นนี้

จาก โพสต์ทูเดย์

บริหารบ้านเมืองตามโพย ก็เป็นที่ประจักษ์ทั้งภายในประเทศแก้ปัญหาไม่ได้ดั่งใจแถมพอกพูนความเดือด ร้อนประชาชนบานปลายออกไปในทุกๆด้าน  ส่วนต่างประเทศแทนที่ได้ความเชื่อมั่นดันหอบเอาความเอือมระอาผสมโจ๊ก อินเตอร์กลับมาด้วย

โดย.....อสนีบาต

….อากาศร้อนอบอ้าวหวังว่าจิตใจมนุษย์จะไม่ร้อนรุ่มตามสภาพอากาศ   ติดตามข่าวต่อเนื่อง  9 จังหวัดภาคเหนือเผชิญปัญหาหมอกควัน สัปดาห์ก่อนเพื่อนฝูงจากเชียงใหม่แจ้งข่าว มีผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ เข้าเข้ารพ.ต่อเนื่อง  ส่วนคนรายงานก็โดนเล่นงานกับเขาด้วยออกอาการระคายเคืองช่องจมูกต้องหาหน้ากากอนามัยป้องกัน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

…ฟากรัฐบาลมีรัฐมนตรีสลับหน้าลงพื้นที่ กระฉูดไอเดีย ทั้งประกาศรณรงค์วันห้ามเผาหรือโนเบริ์นเดย์   อีกรายเสนอของบ 160 ล้านบาทจัดซื้อเครื่องย่อยสลายใบไม้แจกจ่ายทุกตำบลเพื่อหวังว่าเกษตรกรจะหันมารักษาธรรมชาติแทนการมักง่ายเผาไร่นาทำการเกษตร แต่นั่นเป็นแค่ข้อเสนอฉับพลันยังไม่ได้ตัดสินใจจะเอาแน่นอนหรือไม่

…ส่วนข้อมูลจากดาวเทียมรายงาน  ต้นเหตุหมอกควันกระจายตัวเกินค่ามาตรฐานเป็นผลจากการเผาป่าที่พม่าและลาว    จึงต้องให้กระทรวงการต่างประเทศดูกรอบข้อตกลงระหว่างประเทศเพื่อขอความร่วมมือระงับควันไฟ  ขณะที่รัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข วิทยา บุรณศิริ แสดงความห่วงใย บอกครม. อย่างงี้ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วต้องประกาศเขตภัยพิบัติ บังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด แต่มีเสียงทักท้วงกลัวนักท่องเที่ยวแตกตื่น จึงไม่ได้ข้อยุติจะเอาไงกันดี

…สารพัดข้อเสนอและการยึกยักตัดสินใจสร้างความงุนงงในหมู่ประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบ   เพราะจากอดีตเมื่อเกิดปัญหาหมอกควันไม่ค่อยเจอะเจออาการตื่นตัวขนาดนี้  นั่นแสดงว่า สถานการณ์ปัจจุบันอยู่ในขั้นวิกฤติแล้วครับท่าน  แต่ไม่มีการวางแผนแก้ปัญหาล่วงหน้าที่ชัดเจน 

…ถ้าจะให้ดีรัฐบาลควรให้ความสำคัญแก้ปัญหาหมอกควันพอๆกับปัญหาอุทกภัย ขืนปล่อยไว้เช่นนี้ มีแต่ไอเดียปราดเปรื่อง ตามเทศกาล จากนั้นก็แก้ไขกันไปในลักษณะไฟไหม้ฟาง

…ภาคเหนือเผชิญหมอกควัน ส่วนภาคอีสานโดนภัยแล้งเล่นงาน บางพื้นที่ขาดน้ำทำการเกษตรแล้ว วอนชลประทานมาดูแลด่วน   เรื่องแปลกแต่จริง กรณีจ.ตากเป็นที่ตั้งของเขื่อนภูมิพล  แต่ปรากฎว่า ต.โป่งแดง ต.ตลุกกลางทุ่ง ต.น้ำรึม ประสบภัยแล้งหนัก เรื่องของเรื่องเขื่อนปล่อยน้ำออกไปแต่ละวันไม่ได้ผ่านเส้นทางตำบลที่ประสบภัยแล้ง   น้ำส่วนมากไหลสู่พื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง   นี่แหละหนามักเกิดคำถามบ่อยครั้ง พอหน้าแล้งก็แล้งระทม พอหน้าฝนก็จมบาดาล เพราะไม่มีการวางระบบผันน้ำไปเก็บไว้ในพื้นที่ต้องเผชิญภ้ยแล้งซ้ำซากนั่นเอง

…อ้าวแล้วมีอะไรสร้างความชื่นใจบ้างจากการบริหารประเทศรอบ 7 เดือน  สัปดาห์ก่อนเห็นนายกฯขึงขังจัดเวิอร์คชอปตาม การบ้านครม. กระชุ่นวิสัยทัศน์กลางตึกสันติไมตรีจะทำอย่างนั้นอย่างนี้   เมื่อเจียรไนดูข้อเท็จจริงกลับไม่เป็นไปตามสคริ๊ปที่ตัวเองวาดหวังไว้   เมื่อพบว่าปัญหาภัยธรรมชาติเล่นงานยังอยู่ในสภาพตั้งรับ  

หมอกควันภาคเหนือ

ด้านชายแดนใต้เดือดระอุอีกครั้ง  ฝ่ายนายกฯได้แค่แสดงความห่วงใย ตามด้วยคราวนี้มาใกล้ตัวสุดกับปัญหาสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน  เหลือบดูตารางราคาน้ำมันพุ่งสูงกู่ไม่กลับ  เดินชมตลาดติดตามราคาพืชผลเกษตร มะนาวปาไปลูกละ 10 บาท อ๊ะจ๊าก แต่ไปเยี่ยมเกษตรกรตามท่องไร่ไหงราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ  ไล่สัมภาษณ์พี่น้องชาวนากับนโยบายจำนำข้าวเริ่มพ่นพิษไม่ได้ตามที่คุยโว  1.5 หมื่นบาท 

กลายเป็นรวมมิตรมหาวิบัติส่งผลอาการหงุดหงิดขยายวงกว้าง โปรดพึงระวังถนนความเดือดร้อนทุกสายจะมาบรรจบขย่มรัฐบาล  นี่ชะแวบไปแถวทำเนียบเห็นพี่น้องคนจนมากางมุ้งตั้งเต้นท์บนไหล่ทางถนนพิษณุโลกกันแล้ว

… มาดูลีลาเจรจาความเมืองเมื่อครั้นเดินทางไปญี่ปุ่นกันบ้าง เป้าหมายเพื่อกล่อมนักลงทุนแต่ไหงโดนสื่อต่างชาติวิจารณ์ซ้ำซาก  ท่องคำภีร์มิสโพยไม่เป็นมืออาชีพ เอวังหนอผู้นำไทย

…แน่นอนหล่ะเหตุผลลึกๆ การชี้แจงเรื่องแก้ปัญหาน้ำ หากพูดภาษาอังกฤษมีศัพท์เทคนิคอยู่มาก จำต้องใช้ภาษาไทยตามถนัด แต่อย่าลืมว่าขนาดภาษาไทยยังพูดผิดๆถูกๆ  แล้วนี่ไปโกอินเตอร์ รู้ทั้งรู้ไม่แม่นสมควรใช้ล่ามสิคุณขา แต่ทำไมกลับไม่ใช่ไก็เลยสร้างความสับสนงุนงง 

เมื่อเป็นฉะนี้ บริหารบ้านเมืองตามโพย ก็เป็นที่ประจักษ์ทั้งภายในประเทศแก้ปัญหาไม่ได้ดั่งใจแถมพอกพูนความเดือด ร้อนประชาชนบานปลายออกไปในทุกๆด้าน  ส่วนต่างประเทศแทนที่ได้ความเชื่อมั่นดันหอบเอาความเอือมระอาผสมโจ๊กอินเตอร์กลับมาด้วย ปร๊ะเจ้า!!! 


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : โพยสั่งมา ก็เป็นเช่นนี้

view