สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พท.ตั้งกลุ่มบีบ สันติ ลาออกประวัฒน์ถล่มซ้ำทำพรรคพัง

จาก โพสต์ทูเดย์

สส.พรรคเพื่อไทย ชี้ “สันติ พร้อมพัฒน์” ทำผิดกรณีเพิ่มวงเงินประมูลอาคารกระทรวง 300 ล้าน ไม่ขออนุมัติ ครม.ก่อน

นายประวัฒน์ อุตตโมต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะน้องชายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า แนวทางต่อสู้ขณะนี้จะเดินคู่ขนาน โดยจะเรียกความชอบธรรมกลับคืนมาให้นางพนิตา และต้องดูในพรรคเพื่อไทยว่าเป็นความผิดพลาดของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมฯ หรือไม่ และการที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ชี้ว่า กรณีปลัด พม. มีความผิดและสอบวินัยก็เป็นข้อมูลด้านเดียว

นายประวัฒน์ กล่าวว่า หลายคนในพรรคบอกให้สู้เพื่อศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูล ซึ่งหากนางพนิตาผิดก็ต้องลาออก แต่ถ้าไม่ผิด นายสันติก็ต้องลาออก เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียต่อพรรคเพื่อไทย

 

“นายสันติรู้ตั้งแต่วันแรกที่เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ว่านางพนิตาเป็นพี่สาวผม แต่มาทำไขสือ มาโกหกไม่ใช่ลูกผู้ชาย ปลิ้นปล้อน อยู่พรรคเดียวกันทำไมไม่พูดกัน อยู่ๆ มาปลดเลยไม่ใช่วิธีของลูกผู้ชาย ยิ่งดูแลกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่เป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย มารังแกสตรีใครจะยอมรับได้” นายประวัฒน์ กล่าว

สำหรับกรณีที่ สส.ในพรรคเตรียมติดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ปลดนายสันตินั้น นายประวัฒน์ กล่าวว่า เห็นด้วย เพราะนายสันติทำให้พรรคเสียภาพลักษณ์ หากอยู่ในตำแหน่งต่อไปเป็นอันตราย และเป็นแกะดำของพรรค ไม่มีสัจจะ ขั้นตอนจากนี้ไปต้องขอความเป็นธรรมให้พี่สาวก่อน

นายประวัฒน์ กล่าวว่า จากนี้นางพนิตาจะงดให้สัมภาษณ์เพราะได้รับปากทีมที่ปรึกษากฎหมายของนายก รัฐมนตรี ที่กำลังพิจารณาเพื่อนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 20 ม.ค.อีกครั้ง เพราะ ครม.ครั้งที่ผ่านมาพิจารณาเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายในวาระจรไม่ถี่ถ้วน

นายสันติ กล่าวว่า การดำเนินการสอบสวนทางวินัยกับนางพนิตา เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนที่ได้ตั้งขึ้นแล้ว ส่วนที่นางพนิตาเรียกร้องให้ถอนมติ ครม. เมื่อวันที่ 13มี.ค.ที่ผ่านมา ขอให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการตรวจสอบ เพราะทุกอย่างกำลังดำเนินไปตามขั้นตอนและวิธีการ นายกรัฐมนตรีก็ให้กำลังใจและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวในพรรคเตรียมตั้งเป็นกลุ่ม “รักเพื่อน” ประกอบด้วยสส.จากหลายภาค ที่ช่วยกันส่งสัญญาณไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ปลดนายสันติออกจากตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมฯ แต่ถ้านายสันติไม่รีบพิจารณาตัวเอง มีบางส่วนเสนอให้ปลดนายสันติกลางที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่จะประชุมในวันที่20 มี.ค.นี้

นายสงวน พงษ์มณี สส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาการโยกย้ายปลัด พม. มาจากเรื่องโครงการสร้างอาคารที่ทำการกระทรวง โดยรัฐบาลที่แล้วได้อนุมัติวงเงินก่อสร้างไว้ประมาณ 800 ล้านบาทแต่เมื่อมีการประมูลกลับมีวงเงินงบประมาณเพิ่มอีกกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดหลักการ การที่จะเพิ่มวงเงินต้องนำเรื่องเข้า ครม.เพื่อขออนุมัติก่อน และนายสันติก็เติบโตมาจากผู้รับเหมา เคยเป็นรัฐมนตรีมาย่อมทราบหลักการเหล่านี้ดี แต่กลับไม่ทำ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พท.ตั้งกลุ่ม บีบ สันติ ลาออก ประวัฒน์ ถล่มซ้ำ ทำพรรคพัง

view