สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผวาถูกฟัน! ยิ่งลักษณ์ โร่แจ้ง ป.ป.ช.ทำเช็คเงินปันผลหุ้น เอสซี แอสเสท หาย 1.2 ล้าน

จากสำนักข่าวอิสรา

http://www.isranews.org/Investigative/71-Investigative/5966--12-.html

alt

เช็คปันผลหุ้น บ.อสังหาฯ 1.2 ล้านทำพิษ!“ยิ่งลักษณ์”โร่ส่งหนังสือ ประธาน ป.ป.ช. แจ้งทรัพย์สินเพิ่ม หลังผู้บริหาร บ.เอสซี แอสเสท แจ้งเงินยังไม่ถูกเบิก คาดสูญหายระหว่างส่งมอบ ร้อนส่งเด็กแจ้งตำรวจลงบันทึกประจำวัน ยันไม่มีเจตนาซุก พบเพิ่งรู้ตัวหลังผ่านไป 273 วัน

         ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือถึง ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ประธานกรรมการ ป.ป.ช.) เพื่อขอชี้แจงเพิ่มเติมรายการทรัพย์สิน ในส่วนของ เงินปันผลบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จากที่เคยยื่นให้ ป.ป.ช. รับทราบไปก่อนหน้านี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือที่แจ้งต่อประธาน ป.ป.ช. ดังกล่าว ระบุว่า “ตามที่ข้าพเจ้าได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ในกรณีเข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 และ ในกรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2554 โดยมีรายละเอียดของทรัพย์สินและหนี้สิน ปรากฏตามบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่แจ้งไว้นั้น”

          “เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ข้าพเจ้า ได้รับแจ้งจากบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ว่า เช็คเงินปันผลหุ้น (sc) บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สั่งจ่ายเช็คธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาซอยอารี เช็คเลขที่ 0005060 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 จำนวนเงิน 1,217,916 บาท ให้แก่ข้าพเจ้านั้น ยังไม่มีการเรียกเก็บเงิน ตามเช็คดังกล่าว”

          “ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบเช็คดังกล่าว และยังไม่มีรายการเงินปันผลจากหุ้น (sc) จำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีของข้าพเจ้า ซึ่งเชื่อว่าได้สูญหายไปในขั้นตอนการส่งมอบเช็ค โดยข้าพเจ้าไม่ทราบ และได้มีการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขอให้มีการออกเช็คฉบับใหม่ จึงเป็นเหตุให้ข้าพเจ้าไม่ได้รวมเงินปันผลจากหุ้น (sc) จำนวน 1,217,916 บาท ในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ในกรณีเข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 และในกรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2554 ให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.รับทราบ”

           “ด้วยเหตุดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงขอแจ้งรายการทรัพย์สินในส่วนของเงินปันผลจากหุ้น (sc) บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวนเงิน 1,217,916 ของข้าพเจ้านี้เพิ่มเติม ให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.รับทราบ เพื่อเพิ่มรายการทรัพย์สินในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินทั้งสอง ตำแหน่ง”

          “โดยการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่ขาดตกบกพร่องนี้ มิได้เกิดขึ้นด้วยเจตนาจงใจเพื่อยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เป็นเท็จ หรือด้วยเจตนาจะปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบแต่ประการใด”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแจ้งข้อมูลรายการทรัพย์สินเพิ่มเติมต่อ ป.ป.ช. ครั้งนี้ นายกฯ ได้นำหลักฐาน 2 ฉบับ ประกอบด้วย

1.สำเนาส่งหนังสือชี้แจงเรื่อง เช็คเงินปันผลของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ยังไม่ได้ดำเนินการเรียกเก็บเงินจากธนาคาร หลังตรวจสอบรายการทางบัญชี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ของบริษัท เอสซีฯ ที่ลงนามโดยนายวิทิต วิศาลพัฒนะสิน ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักบัญชี ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555

2.สำเนาใบบันทึกแจ้งความประจำวัน ที่ สน. ลาดพร้าว ซี่งนางสาวยิ่งลักษณ์ มอบหมายให้ นายยศ คุปติมนัส เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความเป็นหลักฐาน กรณีเช็คเงินปันผลหุ้น บริษัทเอสซี ฯ สูญหายดังกล่าว โดยนายยศ ระบุว่า เช็คดังกล่าว ได้สูญหายไปในระหว่างการส่งมอบ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากนับระยะเวลาที่เช็คปันผลหุ้น บริษัทเอสซีฯ จำนวน 1,217,916 บาท ของนายกฯ ที่ถูกระบุว่าสูญหายเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ที่นายกฯ ทราบเรื่องและได้ทำหนังสือแจ้งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับทราบ รวมเป็นเวลา 273 วัน

 

alt

สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผวาถูกฟัน ยิ่งลักษณ์ โร่แจ้ง ป.ป.ช. ทำเช็คเงินปันผลหุ้น เอสซี แอสเสท

view