สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บ้านหลังแรก? อนุสรณ์ ห้องเช่าร้างกลางชุมชน-ฮือฮา!แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ 4 ครั้ง

จากสำนักข่าวอิสรา

แกะรอยละเอียดยิบภูมิหลัง“อนุสรณ์ อมรฉัตร”สามีนอกสมรส“ยิ่งลักษณ์”นายกฯ พบบ้านหลังแรกใช้ชีวิตอยู่กับยายปัจจุบันถูกทิ้งเป็นห้องเช่าร้างใน ชุมชนกลางกรุง ฮือฮา!แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ไป-มา 4 ครั้ง (มีคลิป)

          ก่อนที่นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีนอกสมรส น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้ง“ที่อยู่”ตามสำเนาทะเบียนบ้านปัจจุบัน เลขที่ 1743 ซ.ลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ (ที่อยู่ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แจ้งในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่ชาติ- ป.ป.ช.)

          สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า มีบ้านอีก 1 หลังที่เกี่ยวพันกับนายอนุสรณ์ คือ บ้านเลขที่ 128 ซอยเซ่งกี่ (เจริญกรุง 78) แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

          บ้านหลังนี้เคยเป็น “ที่อยู่”นายอนุสรณ์ในช่วงก่อนวันที่ 17 มกราคม 2539 ก่อนแจ้งย้ายไปอยู่หลังอื่น กล่าวคือ

          วันที่ 29 มกราคม 2539 ได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ เป็นเลขที่ 45/532 หมู่ที่ 6 ซอยท่าข้าม 4 แยก 3-1-2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. (สำนักข่าวอิศราตรวจสอบพบว่า ปัจจุบันเป็นที่อยู่ นางสนธิวัลย์ อมรฉัตร แม่นายอนุสรณ์)

          วันที่ 30 กรกฎาคม 2541 ได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่อีกครั้ง โดยย้ายกลับมาอยู่บ้านเลขที่ 128 ซอยเซ่งกี่ (เจริญกรุง 78) แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

          วันที่ 28 มกราคม 2552 (นายอนุสรณ์ เข้าไปบริหารงานที่ บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด เมื่อเดือนกรกฎาคม 2545) ได้แจ้งย้ายที่อยู่ใหม่อีกครั้ง เป็นบ้านเลขที่ 1743 ซ.ลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร จนถึงปัจจุบัน

          เท่ากับนายอนุสรณ์แจ้งเปลี่ยน“ที่อยู่” อย่างน้อย 4 ครั้ง

          เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2555 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 128 ซอยเซ่งกี่ แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ พบว่าเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ภายในแบ่งออกเป็น 2 ห้องเช่า ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ตั้งอยู่ในชุมชนเซ่งกี่ ซอยเจริญกรุง 78 อยู่ถัดจากที่ทำการ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตบางคอแหลม ไปไม่ไกลนัก สภาพบ้านทรุดโทรม หลังถูกปล่อยทิ้งร้างมานานหลายปี มีกลิ่นอับเหม็นชื้น ไม่มีผู้อยู่อาศัยอยู่แต่อย่างใด

          จากการสอบถามข้อมูลเพื่อนบ้าน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รับการยืนยันว่า บ้านเช่าหลังนี้เป็นของยายนายอนุสรณ์ อมรฉัตร แต่ไม่มีผู้อยู่อาศัยมานานกว่า 5-6 ปีแล้ว

          “บ้านเช่าหลังนี้เป็นของยายนายอนุสรณ์ เมื่อก่อนเป็นบ้านไม้ธรรมดา แม่นายอนุสรณ์ ก็อาศัยอยู่ที่นี้ด้วย และช่วงที่เป็นเด็ก นานๆ ครั้ง นายอนุสรณ์ก็จะมาเยี่ยมแม่ตัวเองสักครั้ง แต่ไม่เคยมาอยู่ที่นี่”

          เมื่อถามว่า ทำไมสภาพบ้านเช่าหลังนี้ ถึงถูกปล่อยทิ้งร้าง เพื่อนบ้านรายนี้ ระบุว่า ในช่วงปี 2521 บ้านในชุมชนเซ่งกี่ ถูกไฟไหม้ครั้งใหญ่ บ้านบริเวณนี้ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมถึงบ้านยายของนายอนุสรณ์ด้วย

          “ เท่าที่ทราบ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ แม่นายอนุสรณ์ และญาติพี่น้อง ได้ไปปลูกบ้านหลังใหม่ ก่อนจะพากันอพยพไปอยู่ ส่วนพื้นที่บริเวณบ้านเดิมที่ถูกไฟไหม้ ก็มีการปลูกสร้างเป็นบ้านเช่า แต่ไม่มีใครมาอยู่อาศัยที่นี้ นานหลายปีแล้ว และนายอนุสรณ์ ก็ไม่เคยเข้ามาที่นี้ด้วย”เพื่อนบ้านรายหนึ่งระบุ

           สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า ในช่วงที่นายอนุสรณ์ เข้าบริหารงาน บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด เมื่อเดือนกรกฎาคม 2545 (ช่วงแรก นายอนุสรณ์ ถือหุ้นอยู่จำนวน 10,000 หุ้น ก่อนจะใช้เงินจำนวน 40 ล้านบาท เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 5 ล้านบาทเป็น 45 ล้านบาท ทำให้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 4,010,000 หุ้น เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2554) ได้แจ้ง “ที่อยู่” ในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นว่าอยู่บ้านเลขที่ 128 ซอยเซ่งกี่ แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์เป็นลูกของนายประเสริฐ กับ นางสนธิวัลย์ อมรฉัตร ปัจจุบันมีสถานะเป็น “เจ้าบ้าน” เลขที่ 1743 ซ.ลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร)แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร โดยย้ายเข้ามาอยู่ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2552

          ผู้สื่อข่าวรายงานในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มิได้ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์และนายอนุสรณ์มีทรัพย์สิน “โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง” เป็นบ้าน 3 หลังข้างต้นแต่อย่างใด


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บ้านหลังแรก อนุสรณ์ ห้องเช่าร้างกลางชุมชน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ 4 ครั้ง

view