สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดตัวทาวน์เฮ้าส์หรู ตู่-จตุพร อยู่แบบลึกลับ! แจ้งป.ป.ช.แค่ 2.7 ล้าน

เปิดตัวทาวน์เฮ้าส์หรู ตู่-จตุพร อยู่แบบลึกลับ! แจ้งป.ป.ช.แค่ 2.7 ล้าน

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดตัวทาวน์เฮ้าส์หรู“ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์”อยู่แบบลึกลับในโครงการเครือเอสซีแอสเสท ต้นไม้รกทึบ ติดวงจรปิด แจ้งป.ป.ช.5 ปีราคาไม่เปลี่ยน 2.7 ล้าน

             บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ครั้งล่าสุด ตอนพ้นตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 18 พฤษภาคม 2555 นอกจากแจ้งสถานภาพ “โสด”เหมือนหลายครั้งก่อนหน้านี้ รายการทรัพย์สินที่ไม่เปลี่ยนแปลงก็คือโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง(บ้าน)               

 นายจตุพรระบุว่ามี 1 หลัง เลขที่ 99/92 หมู่ 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 7336 เนื้อที่ 0-0-27 ไร่ มูลค่า 2,700,000 บาท (มูลค่าที่ดินรวมราคาตัวบ้าน)ได้มาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2550

                ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ที่หมู่บ้านโครงการวิสต้าพาร์ค(อยู่ในเครือเอสซี แอทเสท) ถนนวัชรพล ถัดจากหมู่บ้านลัดดารมย์ ไม่มากนัก พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ราคาแพงขนาด 3 ชั้น มีต้นไม้ขึ้นสูงปกคลุมจนแทบไม่เห็นตัวบ้าน ด้านหน้าประตูรั้ว มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ 2 ตัว

                แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่า บ้านหลังนี้เข้าถึงยาก เพราะเป็นบ้านของนายจตุพร มีระบบรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านอย่างแน่น หนา และขณะนี้ที่มีเรื่องวุ่นวายทางการเมืองบ้านหลังนี้ก็จะถูกจับตามอง ถูกตรวจสอบเป็นพิเศษ สำหรับผู้ที่จะผ่านเข้าออกในหมู่บ้านนี้ โดยเฉพาะบ้านหลังนี้และปกติจะไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าได้ง่ายๆ เด็ดขาด

                น่าสังเกตว่า ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 22 มกราคม 2551 นายจตุพรระบุมูลค่าปัจจุบันราคา  2,700,000 บาท  การยื่นบัญชีฯครั้งล่าสุด 18 พ.ค.2555 ระบุมูลค่าปัจจุบันราคา 2,700,000 บาทเท่าเดิม (ดูตาราง) 

 

ทรัพย์สินของ จตุพร พรหมพันธุ์ กรณีรับตำแหน่งปี 2551 พ้นตำแหน่ง ปี 2554 และพ้นตำแหน่งครบ 1 ปี

ที่มา:สำนักงาน ป.ป.ช., ศูนย์ข่าวสืบสวน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รวบรวม

 

ทรัพย์สินของ จตุพร พรหมพันธุ์ กรณีรับตำแหน่งปี 2554 และพ้นตำแหน่ง ปี 2555 

ที่มา:สำนักงาน ป.ป.ช., ศูนย์ข่าวสืบสวน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รวบรวม


เปิดคอนโดฯ“ตู่-จตุพร”อยู่กับ“หญิงใกล้ชิด” ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดอีกหลังคอนโดฯ“ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์”ซื้อปี 2546 อยู่กับ“สุภาพสตรีใกล้ชิด”แจ้งเป็น“ที่อยู่ปัจจุบัน”แต่ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.

จากสำนักข่าวอิสรา


                นอกจากทาวน์เฮ้าส์ ในโครงการวิสต้าพาร์ค(เครือเอสซี แอทเสท) ถนนวัชรพล  เลขที่ 99/92 หมู่ 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนโฉนดที่ดินเลขที่ 7336 เนื้อที่ 0-0-27 ไร่ มูลค่า 2,700,000 บาท (มูลค่าที่ดินรวมราคาตัวบ้านที่แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ-คณะกรรมการ ป.ป.ช.)ได้มาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2550   

                ยังมีบ้านอีกหลังที่เกี่ยวข้องกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย คือ เลขที่ 178/47  ถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 102 (เปี่ยมจันทร์) ถนนวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ10310   ซึ่งวนายจตุพรระบุในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินตั้งแต่คราวรับตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 22 มกราคม 2551  กระทั่งการยื่นบัญชีฯครั้งล่าสุดตอนพ้นตำแหน่งวันที่ 18 พ.ค.2555 ว่าเป็น“ที่อยู่ปัจจุบัน”

                ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา(www.isranews.org) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่อยู่เลขที่ 178/47 ซอยลาดพร้าว 102 (เปี่ยมจันทร์) ถนนลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม.  พบตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับห้างสรรพสินค้า Big C ลาดพร้าว อยู่ในซอยห่างจากถนนใหญ่ไม่ถึง 500 เมตร ปรากฏเป็นคอนโดมีเนียม ขนาด 9 ชั้น ในชื่อโครงการ STUDIO ONE (สตูดิโอ วัน)

                 แหล่งข่าวระบุว่า ห้องเลขที่ 178/47 ขนาด 36.5 ตร.ม. ดังกล่าวนายจตุพรเป็นผู้ซื้อไว้จริง ตั้งแต่ปี 2546 แต่เป็นการใช้ชื่อผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้ถือครองหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุดนี้  

                ต่อมาปี 2550 นายจตุพรเข้ามาซื้อห้องเลขที่ 178/48 ขนาด 32 ตร.ม. ซึ่งอยู่ติดกันเพิ่มอีก 1 ห้องทำการเจาะพนังห้องให้สามารถทะลุถึงกันได้ 

                พนักงานคนหนึ่งระบุว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับนายจตุพรสมัยเรียนรามคำแหง ช่วงที่มีเรื่องวุ่นวายทางการเมือง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมายังคอนโดหลังนี้บ่อยๆ ระยะหลังๆก็เริ่มหายไป เคยเห็นนายจตุพรแวะเวียนมาบ้างช่วงเวลากลางคืน

                แหล่งข่าวระบุว่าผู้ที่ใกล้ชิดนายจตุพรเป็นคน จ.อุบลราชธานี

             ทั้งนี้ ในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่แจ้งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.มิได้ระบุว่าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์คอนโดมีเนียมดังกล่าวแต่อย่างใด


เปิดตัว“หญิงสาว”เจ้าของคอนโดฯ“ตู่-จตุพร”-ป.ป.ช.สั่งสอบ

จากสำนักข่าวอิสรา

        เปิดตัว “พ.”หญิงสาวเจ้าของคอนโดฯ“จตุพร พรหมพันธุ์”น้องสาวอ้างพี่สาวเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ “ตู่”แค่ใช้เป็นที่อยู่เฉยๆ ปัดสัมพันธ์ -ป.ป.ช.สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

          กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ระบุในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งแต่กรณีรับตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 22 มกราคม 2551  กรณีพ้นตำแหน่งวันที่ 10 พ.ค.2554  กรณีพ้นตำแหน่งครบ 1 ปีวันที่ 9 พ.ค.2555  กรณีรับตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 2 ส.ค.2554 และกรณีพ้นตำแหน่งวันที่ 18 พ.ค.2555 ว่า“ที่อยู่ปัจจุบัน” เลขที่ 178/47  ถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 102 (เปี่ยมจันทร์) ถนนวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ10310  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นคอนโดมีเนียม ขนาด 9 ชั้น ในชื่อโครงการ STUDIO ONE (สตูดิโอ วัน) มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้ถือครองนั้น

          ล่าสุดผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า ผู้ถือครองกรรมสิทธิ์คอนโดฯห้องดังกล่าวชื่อ นางสาว พ. (ไม่ขอเปิดเผยชื่อจริงและนามสกุล) ปัจจุบันอายุ 44 ปี  ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

          ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า ได้พยายามติดต่อ “นางสาว พ.” เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเรื่องกรรมสิทธิ์การถือครองคอนโดมีเนียม โครงการ STUDIO ONE (สตูดิโอ วัน) ซึ่งมีที่อยู่ตามภูมิลำเนาใน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี แต่คนในครอบครัวปฏิเสธที่จะชี้แจง ระบุเพียงแค่ว่า คอนโดมีเนียมดังกล่าว เป็นกรรมสิทธิ์ของนางสาวเพชรเทียนและไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับนายจตุพร

          “คุณจตุพรมาเข้ามาขอใช้คอนโดฯแห่งนี้ เป็นที่อยู่ชั่วคราวในช่วงที่ยังไม่ได้ซื้อบ้านเท่านั้นและขอความกรุณาว่า อย่าเอาคนในครอบครัวของตนเข้าไปเกี่ยวข้อง อย่ามาทำอะไรให้เสื่อมเสีย อยากรู้เรื่องอะไรให้ไปสอบถามกับคุณจตุพรเอง อย่ามายุ่งกับคนในครอบครัวของเรา ” น้องสาวนางสาว พ.กล่าว

          นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดผยสำนักข่าวอิศรา(www.isranews.org)ว่า สั่งให้เจ้าหน้านี้สำนักงานตรวจสอบทรัพย์สินภาคนักการเมืองตรวจสอบข้อมูล บัญชีทรัพย์สินกรณีดังกล่าวแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คอนโดฯห้องดังกล่าวซื้อในปี 2546 จำนวน 1 ห้อง  ต่อมาปี 2550 นายจตุพรได้ซื้อเพิ่มอีก 1 ห้อง ขนาด 32 ตร.ม.และเจาะพนังห้องให้สามารถทะลุถึงกัน


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดตัวทาวน์เฮ้าส์หรู ตู่-จตุพร อยู่แบบลึกลับ แจ้งป.ป.ช.

view