สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นักวิชาการระบุใช้ กระสอบทรายอุดท่อ มีใช้ทั่วไป แนะชี้แจง ปชช.ให้เข้าใจ

จากประชาชาติธุรกิจ

นักวิชาการระบุการใช้กระสอบทรายอุดท่อระบายน้ำเพื่อปิดล้อมแล้วสูบออกของ กทม.บริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ มีใช้ทั่วไป แต่เป็นการกั้นชั่วคราว อย่างไรก็ตาม กทม.ควรทำแผนผังภาพรวมการระบายน้ำที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดังกล่าว เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ

รศ.สุจริต คูณธนกุลวงศ์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) ชี้แจงการใช้กระสอบทรายอุดท่อระบายน้ำบริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นการบริหารจัดการระบายน้ำในจุดเสี่ยงด้วยระบบปิดล้อมแล้วสูบออก ว่า วิธีของ กทม.เป็นหลักการที่หน่วยงานทั่วไปใช้โดยจุฬาฯ ยังใช้วิธีการเดียวกัน แต่การกั้นแบบชั่วคราวนั้นจะต้องไม่กระทบกับการระบายน้ำ จึงเห็นว่า กทม.ควรชี้แจงความจำเป็นและระยะเวลานำกระสอบทรายไปกั้นดินทรายบริเวณดัง กล่าวด้วย

ขณะที่นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า วิธีการดังกล่าวสามารถทำได้ ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับต่างประเทศ เช่น อังกฤษ ใช้ป้องกันน้ำ เพราะดินทรายจะอุดตันท่อได้ต้องมากับน้ำ แต่วัสดุที่ใช้อาจแตกต่างกัน โดยต่างประเทศจะเป็นประตูกั้น ไม่ใช้กระสอบทราย ซึ่งต้องดูแผนผังการระบายน้ำและลงพื้นที่ประกอบ เพื่อดูว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ กทม.ต้องการหรือไม่ ทั้งนี้ เสนอให้ กทม.ทำแผนผังภาพรวมการระบายน้ำที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดังกล่าวเพื่อชี้แจง ให้ประชาชนเข้าใจ

ที่มา : สำนักข่าวไทย


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นักวิชาการระบุ กระสอบทราย อุดท่อ มีใช้ทั่วไป ชี้แจง ปชช.

view