สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยูเออีห้ามพก374ยาเข้าประเทศ

จาก โพสต์ทูเดย์

ก.แรงงานเตือนคนไทยไปยูเออีห้ามพกยาแก้ปวดติดตัว เหตุประเทศสั่งห้ามนำเข้า ศาลอาบูดาบีเคยตัดสินจำคุกปรับเฉียด2แสนบาท

นายอนุสรณ์ ไกรวัฒนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายบัญญัติ ศิริปรีชา อัครราชทูตที่ปรึกษา ณ กรุงอาบูดี ว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา นายสเหมียน ศรีสะอาด แรงงานไทยจากจังหวัดตาก อายุ 41 ปี ถูกนำขึ้นศาลอาบูดาบี ข้อหานำยาพาราเซตามอล 500 มิลลิกรัม 195 เม็ด ยาแก้แพ้ 195 เม็ด และยาแก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ (Tramadol) 30 เม็ด เข้าประเทศ และถูกจับที่สนามบินอาบูดาบี ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 ดีแรห์ม หรือประมาณ 178,000 บาท และจะถูกเนรเทศ ห้ามเข้ายูเออีตลอดชีวิต
         
ทั้ง นี้เมื่อเดือนสิงหาคม 2554 ทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ออกประกาศเรื่อง ยารักษาโรคต้องห้ามและเข้มงวด 374 รายการ ส่วนหนึ่งเป็นยาสามัญประจำบ้านที่คนไทยซื้อหากันได้ตามร้านขายยาทั่วไป แต่ประเทศยูเออี ห้ามนำเข้า ดังนั้น แรงงานไทยทุกคนที่จะเข้าไปทำงานในประเทศยูเออี ไม่ควรนำยาเข้าไปโดยเด็ดขาด ยกเว้นมีใบรับรองแพทย์ระบุว่าจำเป็นต้องใช้เพื่อรักษาโรคดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้มีแรงงานไทยถูกจับมาแล้ว 4 ราย ดังนั้นจึงขอย้ำเตือนให้แรงงานทุกคนควรระมัดระวังในเรื่องนี้ให้มากก่อนเดิน ทางออกจากประเทศไทย อีกทั้งจะกำชับให้กรมการจัดหางาน เร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับแรงงาน รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ ทำการสอบถามอีกครั้งก่อนการเดินทางด้วย
         
นอกจากนี้ ทางยูเออี ยังประกาศสิ่งของต้องห้ามเข้าเมือง ได้แก่ ยาเสพติด และยาประเภทต่าง ๆ ที่เป็นยาควบคุมในยูเออี เช่น ยาที่มีฤทธิ์กล่อมประสาท หลอนประสาท ยาชา ยาสลบ และฮอร์โมน เป็นต้น หากจำเป็นต้องนำมาควรมีใบสั่งแพทย์กำกับด้วย หรือตรวจสอบรายละเอียดสิ่งของต้องห้ามก่อนการเดินทางได้ที่ www.overseas.doe.go.th


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ยูเออี ห้ามพก เข้าประเทศ

view