สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โอ๊ค ไล่ บิ๊กโอ๋ ไปเช็กข่าวลอบสังหารพ่อใหม่ พร้อมโชว์ภูมิรู้ด้านอาวุธตอกหน้า

โอ๊ค” ไล่ “บิ๊กโอ๋” ไปเช็กข่าวลอบสังหารพ่อใหม่ พร้อมโชว์ภูมิรู้ด้านอาวุธตอกหน้า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“สุกำพล” งานเข้า “โอ๊ค” โพสต์เฟชบุ๊กไล่ให้ไปเช็กหน่วยงานข่าว หลังให้สัมภาษณ์ขัดแย้งลอบสังหาร “นช.แม้ว” พร้อมโชว์ภาพ “ผู้ต้องหา-อาวุธ” ยืนยัน แถมยกภูมิรู้ด้านอาวุธสอน “บิ๊กโอ๋”
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 พ.ย.) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ฝากรูปนี้ให้ฝ่ายการข่าวของอาโอ๋ สุกำพล รมว.กห. (พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม) ซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศให้ความไว้วางใจในการดูแลเรื่องการข่าวทางด้าน ความมั่นคงของประเทศ ไว้เพื่อพิจารณาครับ
       
       รูปนี้เป็นรูปที่ฝ่ายข่าวของ รมว.กห.อาจไม่เคยเห็น หรือเห็นแล้วแต่ไม่รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ อาโอ๋จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า
       
       “จับได้เฉพาะ RPG 3 ลูก ไม่มีอาวุธปืน จึงไม่น่าจะเป็นการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ”
       
       พอดีโอ๊ค เรียน รด.มา 3 ปี ไม่ได้หนีทหาร จึงรู้ว่าในรูปนี้ (มีที่นี่ที่เดียว ในสื่อไม่มีครับ) มีทั้งกระบอกยิงจรวด RPG 3 กระบอก (ลูก RPG 3 ลูกอยู่ในอีกรูปครับ) และกระบอกที่อยู่ด้านหน้าสุด คือ ปืน M16 ติดเครื่องยิงระเบิดวิถีโค้งขนาด 40 มม. แบบ M79 ไว้ด้านล่าง ซึ่งครูจ่า ร.ด.ของโอ๊ค สอนว่าถ้าติดกับปืน M16 เขาจะเรียกว่า M203 ครับ
       
       โอ๊คเอารูปนี้ให้ทีม รปภ.นายกฯ ซึ่งผ่านการอบรมเรื่องการอารักขาบุคคลสำคัญดู เขายกแขนให้ดูแล้วบอกว่า “เห็นแล้วขนลุก” ครับ
       
       พี่ๆ เขาได้อธิบายว่า หากเปิดเกม Surprise Attack ด้วย RPG ซึ่งเป็นจรวดวิถีตรง ในกรณีที่ยิงพลาดเป้า ผู้คนที่เหลืออยู่ก็จะแตกตื่น และวิ่งหนีเข้าที่กำบัง พลตรวจการณ์ก็จะชี้เป้าบริเวณที่เป้าหมายหลบซ่อนตัวให้กับพลยิง M79 ซึ่งได้มีการซักซ้อมมาร์กจุดกันไว้แล้ว ยิงระเบิดวิถีโค้งถล่มอีกที แล้วซ้ำด้วยปืน M16
       
       เจอแบบนี้ จะเอาอยู่มั้ยละครับ “หลวงพ่อหนัง” ของนายกฯ ทักษิณน่ะ
       
       พี่ๆ รปภ.เขาเรียก “เป้าหมายถูกทำลาย รปภ.ตายด้วย” ครับ
       
       ด้วยความเคารพต่อท่าน รมว.กห. และด้วยความเป็นห่วงพ่อครับ ทั้ง RPG ทั้ง 9 ทั้ง M16 จัดครบ จัดเต็ม ตามรูปนี้ ท่านช่วยชี้แจงที่มาของคำว่า “ไม่มีอาวุธปืน” หน่อยครับ”


บิ๊กโอ๋” เมิน “โอ๊ค” สอนภูมิอาวุธ เชื่อ “นช.แม้ว” รู้ดีถูกลอบฆ่าหรือไม่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รมว.กลาโหม ขอสื่ออย่าจับชนลูกเพื่อน โอ่รู้ดี เมิน “พานทองแท้” โชว์ภูมิสอนอาวุธ คาดคงห่วงพ่อ ชี้ลอบฆ่าจริงหรือไม่ “นช.แม้ว” รู้ดีที่สุด เชื่อไม่มีปัญหา แต่อุบเคลียร์ใจหรือไม่ ระบุไม่ย้ำงานกองทัพเพิ่ม

       
       วันนี้ (6 พ.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายชาวไทยใหญ่ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ได้พร้อมอาวุธสงคราม ไม่ใช่เฉพาะแต่จรวดอาร์พีจี 3 ลูก แต่ยังมีกระบอกยิงจรวดอาร์พีจี 3 กระบอก ลูกจรวดอาร์พีจี 3 ลูก ปืนเอ็ม 16 ติดเครื่องยิงระเบิดวิถีโค้งขนาด 40 มม.แบบเอ็ม 79 เพื่อนำไปลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ว่ายังไม่ได้ดูรูปอาวุธสงครามที่นายพานทองแท้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แต่ตนก็ไม่ต้องการให้ผู้สื่อข่าวจับตนไปชนกับนายพานทองแท้ เรื่องนี้เป็นอย่างไรตนรู้ดี ถามว่ามีความเป็นห่วง พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่นั้น ต้องรู้สึกเป็นห่วงอยู่แล้วเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย แต่สิ่งที่นายพานทองแท้พูดตนก็รับฟัง ส่วนนายพานทองแท้จะว่าอย่างไรนั้นเป็นเรื่องของเขา ตนขออยู่เฉยๆ
       
       “เขาเป็นลูก เขาก็ต้องห่วงพ่อเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งผมก็ห่วงเพื่อนของผม ส่วนเรื่องนี้จะจริงหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณรู้ดีที่สุด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างผมกับนายพานทองแท้ ส่วนจะต้องพูดคุยหรือทำความเข้าใจกันหรือไม่นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของผม ไม่จำเป็นที่จะต้องบอกหรือประกาศให้ใครทราบ ส่วนจะให้กองทัพบกเน้นย้ำไปยังกองทัพภาคที่ 3 ช่วยหาข้อมูลหรือไม่นั้น กองทัพบกเขาก็ดำเนินการของเขาอยู่แล้วตามกรอบ ซึ่งกองทัพบกดูแลเรื่องความมั่นคงตามแนวชายแดน ผมคงไม่ต้องไปเน้นย้ำอะไรมาก หากมีเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเขาก็ต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ทราบ และ ผบ.ทบ.ก็คงจะรายงานมาที่ผม” รมว.กลาโหมกล่าว


เฉลิมสั่งภานุพงษ์สอบต่อลอบฆ่าทักษิณ

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิม ปัด กุข่าวลอบฆ่าทักษิณ ชี้ธรรมดาข้อมูลตำรวจ-ทหารไม่ตรงกัน สั่ง ภาณุพงษ์สอบสวนต่อ
 
จาก โพสต์ทูเดย์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้รับข้อมูลจากพล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 โดยตรง ซึ่งรายงานเชื่อมโยงกับการจับอาวุธสงคราม และการป้องร้ายอดีตนายกรัฐมนตรีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่เมื่อทางทหารไทยมีข้อมูลไม่ตรงกับทางตำรวจภูธรภาค 5 ก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่ข้อมูลข่าวสาร แต่ละหน่วยงานอาจไม่ตรงกัน แต่ต่อไปนี้การสอบสวนการจับกุมผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่ที่ขนอาวุธสงคราม ทางการพม่าจะดำเนินการสอบสวนต่อไป ขณะที่ฝ่ายไทยจะให้พล.ต.อ.ภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ดำเนินสอบสวนหาสาเหตุต่อไป แต่หากไม่ได้เชื่อมโยงกับการปองร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องก็จบไป ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้เป็นการสร้างข่าวตามที่ฝ่ายค้านออกมาตั้งข้อสังเกต เพราะไม่ได้ประโยชน์จากการสร้างข่าว ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ จะยังเดินทางมาท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าหรือไม่ ยังไม่ทราบ

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลจับกุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินคดี เพราะถือว่ารู้หลักแหล่งที่ชัดเจนแล้วนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ขอให้นายอภิสิทธิ์ ไปประสานงานกับสำนักงานอัยการสูงสุดเอง เพราะคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคดีที่เกิดจากการปฏิวัติซึ่งทั่วโลกต่างไม่ยอมรับในเรื่องนี้ อีกทั้งรัฐบาลชุดนี้ไม่นิยมใช้อำนาจเผด็จการ

ขณะที่เหตุการณ์พบการปาปะทัดยักษ์ใส่บ้านพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ยังไม่ได้มีการสอบถามจากพล.อ.บุญเลิศ แต่ก็พร้อมจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลหากมีการร้องขอ

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในการแก้ไข ร่างพระราชบัญญัติการปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นั้น รายละเอียดอยู่นอกเหนืออำนาจรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย ซึ่งต้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยดำเนินการ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การพิทักษ์สยาม สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย แต่รัฐบาลพร้อมจะใช้หลักสากลดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดความรุนแรง พร้อมยอมรับว่า มีกลุ่มจ้องล้มรัฐบาลมาโดยตลอด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : โอ๊ค บิ๊กโอ๋ เช็กข่าว ลอบสังหาร โชว์ภูมิรู้ อาวุธ ตอกหน้า

view