สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทนายแม้ว จุ้นไม่เลิก จับมือฝ่ายค้านแซมเบีย ตั้งเว็บไซต์รวบรวมความผิดรบ. แก้เผ็ดถูกห้ามเข้าประเทศ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชื่อดังสัญชาติแคนาดา ซึ่งรับเป็นที่ปรึกษาให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยที่หนีคดีทุจริตอยู่ในต่างแดน ประกาศตั้งเว็บไซต์รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนแซมเบีย หากพบเห็นรัฐบาลของตัวเองทุจริต-ละเมิดสิทธิ์ คาดเป็นการแก้แค้นที่เคยถูกทางการแซมเบีย “ขึ้นบัญชีดำ” ไม่ให้เข้าประเทศเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา
       
        รายงานข่าวระบุว่า อัมสเตอร์ดัมประกาศจับมือกับแนวร่วมเพื่อการปกป้องสิทธิประชาธิปไตย (CDDR) ที่เป็นกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลแซมเบีย เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ “cddr-zambia.org/ireport” โดยเรียกร้องให้ประชาชนแซมเบียสามารถแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิ ตลอดจนความฉ้อฉลของรัฐบาลแซมเบียชุดปัจจุบันภายใต้การนำของประธานาธิบดีไม เคิล ซาตา รวมถึง เบาะแสการทุจริตเลือกตั้งซ่อมที่กำลังจะมีขึ้น ณ เขต มูฟุมบ์เว ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ และเตรียมยื่นเรื่องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาจัดการกับรัฐบาลแซมเบียต่อ ไป
       
        “เราตัดสินใจว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องตั้งศูนย์กลางเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการข่มขู่คุกคาม และพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องของรัฐบาลแซมเบีย” อัมสเตอร์ดัมกล่าว พร้อมยืนยันจำเป็นต้องยื่นมือเข้ามาช่วยชาวแซมเบียให้ได้มีช่องทางสะท้อน ปัญหาจากการถูกรัฐบาลของตัวเองละเมิดสิทธิ์
       
        อย่างไรก็ดี ความเคลื่อนไหวล่าสุดของอัมสเตอร์ดัมถูกมองว่า อาจเป็นเพียงความพยายาม “แก้แค้น” ที่ถูกทางการแซมเบียขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีที่ ผ่านมา หลังกระทรวงมหาดไทยแซมเบียระบุ มีพฤติกรรมที่ “เป็นภัยต่อความมั่นคง” ของชาติ
       
        ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา องค์กรซีดีดีอาร์ที่มีนายอัมสเตอร์ดัมอยู่เบื้องหลัง เคยออกคำแถลงที่ระบุจะหาทางเอาผิดกับประธานาธิบดีไมเคิล ซาตา แห่งแซมเบีย รวมถึงสมาชิกหลายรายของพรรค “แนวร่วมผู้รักชาติ” ของผู้นำแซมเบีย ต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามและประชาชน
       
        ก่อนหน้านี้ นายอัมสเตอร์ดัมซึ่งรับงานจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2010 เคยใช้วิธีการที่คล้ายคลึงกันในการรวบรวมข้อมูลความผิดของรัฐบาลไทยในยุคของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กรณีปราบปรามการชุมนุมทางการเมืองของ“กลุ่มคนเสื้อแดง” เมื่อปี 2010 ส่งให้กับศาลอาชญากรระหว่างประเทศ (ไอซีซี) มาแล้วเช่นกัน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทนายแม้ว จุ้นไม่เลิก จับมือฝ่ายค้าน แซมเบีย เว็บไซต์ รวบรวมความผิดรบ. แก้เผ็ด ห้ามเข้าประเทศ

view