สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดบันทึก สทป.ยุค ธเรศ ปุณศรี จับมือเอกชน-ใช้ช่อง กทช.นำเข้าเครื่องมือสื่อสาร

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดบันทึก สทป. สะท้อนสัมพันธ์ลึก พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. - บ.เอวิเอ แซทคอม นายหน้า GT 200 ยกคณะเจรจาหาช่องทำเอ็มโอยูโครงการวิจัยร่วม  ใช้ช่อง กทช.นำเข้าเครื่องมือสื่อสาร   

       ความ สัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กับ บริษัท เอวิเอ แซทคอม จำกัด (AVIA SATCOM CO.,LTD.) มิใช่เพียงโอนหุ้นธุรกิจส่วนตัวระหว่างกัน หากเมื่อครั้ง พล.อ.อ.ธเรศ เป็นประธานคณะกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) ยังมีโครงการทำวิจัยร่วมกันกับ บริษัท เอวิเอ แซทคอม จำกัด  อีกด้วย  

       สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org  ตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2554 สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ สทป. สังกัดกระทรวงกลาโหม  ได้ทำบันทึกการประชุม ระบุว่า เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2553  ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง สทป. กับบริษัท เอวิเอ แซทคอม จำกัด ที่ สำนักงาน บริษัท เอวิเอ แซทคอม จำกัด เพื่อรับฟังการเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลงานวิจัยและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ป้องกันประเทศของบริษัท เอวิเอ แซทคอม จำกัด และเพื่อหาทางทำสัญญา ข้อตกลง รูปแบบความร่วมมือ และเงื่อนไขต่างๆในการทำสัญญาร่วมกัน   

      ทั้งนี้ ตัวแทนของ สทป.ที่เข้าร่วมประชุม   ได้แก่ พล.อ.ต.เกษม เหล่าจินดาพันธ์ ผอ.ฝ่ายบริหารโครงการ  พล.ร.ต.วรวุฒิ วงศ์สินธร ร.น.  รักษาการฝ่ายโครงการเฉพาะกิจ และคณะ รวม 10 คน  ขณะที่ตัวแทนของ เอวิเอฯประกอบด้วย พล.อ.อภิชิต  กานตรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร นายขจรศักดิ์ วัฒนางกูร กรรมการ  และคณะ รวม 8 คน

 

            

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สองฝ่ายได้ทำบันทึกการประชุมระบุว่า  หลังจบประชุมกลุ่มย่อยแล้วมีการสรุปผลการประชุมก่อนปิดประชุมโดยมีสาระสำคัญ ดังนี้            

      “ผลการประชุมวันนี้จะเป็นข้อมูลสำคัญเพื่อนำไปจัดทำ Feasibility Study เพื่อประเมินความเป็นไปได้และประโยชน์ในการสร้างความร่วมมือระหว่าง บ. AVIA Satcom กับ สทป."             

       พล.อ.ต.เกษม กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการวิจัยร่วมระหว่าง สทป.และ AVIA คงต้องมีการศึกษาและเตรียมข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมโดยเฉพาะเรื่องขององค์ความรู้ ซึ่งต้องพิจารณาว่าจะสามารถแลกเปลี่ยนได้ในระดับใด นอกจากนี้ สทป.ในฐานะองค์กรของรัฐ  สามารถสนับสนุน AVIA SATCOM ในด้านอื่นๆได้ เช่นกรณีอุปกรณ์ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุ ซึ่งAVIA ไม่สามารถนำเข้า มีไว้ และครอบครองเองได้  สทป.อาจจะเป็นตัวกลางประสานกับ กทช.ของนำเข้าในนาม สทป.เพื่อมาใช้งานวิจัยร่วมกัน  เป็นการใช้จุดอ่อนจุดแข็งของแต่ละฝ่ายให้เกิดประโยชน์    

 

         

       พล.อ.อ.ธเรศเป็นประธานกรรมการบริหาร สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) ปี พ.ศ. 2552 – 2554  

       ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า  นับตั้งแต่ วันที่ 13 ม.ค. 2555 -30 เม.ย. 2555  บริษัท เอวิเอ แซทคอม จำกัด ได้รับการจัดซื้อจากวัสดุอุปกรณ์กับกรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ รวม 4 รายการ วงเงินรวม 17,838,559 บาท

 

      

อ่านเรื่องประกอบ  http://www.isranews.org/investigate/71-investigate/17082-บิ๊ก-กสทช-โอนหุ้นให้บริษัทอุปกรณ์สื่อสารโยง“นายหน้า”ดัง.html


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สทป. ธเรศ ปุณศรี จับมือเอกชน กทช. นำเข้า เครื่องมือสื่อสาร

view