สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จับแก๊ง พ.ต.ท. บุกป่าแก่งกระจานล่าสัตว์ได้ของกลางเพียบ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เพชรบุรี - จนท.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าฯ ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน จับแก๊ง “พันตำรวจโท สว.สส.ปราณบุรี” ยกพวกรวม 9 คนเข้าล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ของกลางอาวุธปืน พร้อมกระสุนเพียบ รวมทั้งสัตว์ป่า และซากสัตว์อีกจำนวนมาก
       
       วันนี้ (11 พ.ย.) ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าแก่งกระจาน และตำรวจ สภ.แก่งกระจาน แถลงการจับกุม พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี อายุ 44 ปี สว.สส.สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับพวกอีก 8 คนได้แก่นายนิธิศ เกษมสงคราม อายุ 52 ปี นายศานิต อำนวยเลขา อายุ 44 ปี นายอรรถวุตต์ ดียิ่ง อายุ 48 ปี นายสมชาย ปีดอก อายุ 38 ปี นายสายชล กลัดหลำ อายุ 38 ปี นายกิตติพล แซ่ลิ้ม อายุ 33 ปี นายระย้า คนอง อายุ 57 ปี และนายสุชิน กลัดหลำ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางปืนยาวติดกล้องส่องขยายขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก ปืนยาวขนาด .22 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 2 กระบอก ปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด 11 มม. 2 กระบอก ขนาด 9 มม. 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ กว่า 100 นัด มีดเดินป่าขนาดใหญ่ 3 เล่ม
       
       นอกจากนี้ ยังมีซากกระจง เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัมสัตว์ป่าสงวนประเภท 2 จำนวน 1 ตัว และกบภูเขา หรือกบทูต กบพื้นถิ่นที่อาศัยและแพร่พันธุ์อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 100 ตัว และเรือซึ่งใช้เป็นพาหนะในการล่าสัตว์และอุปกรณ์เดินป่า โดยจับกุมได้ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
       
       นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา มีชายแปลกหน้า 4 คน เช่าเรือเข้าไปล่าสัตว์ที่ห้วยแม่ประโดน จึงตรวจสอบกระทั่งทราบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จริง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าแก่งกระจานฯกว่า 30 คน แบ่งกำลังเดินเท้าทางบก และลงเรือทางน้ำ โดยจับกุมผู้ต้องหาบางส่วนได้ที่หน้าด่านค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน จากนั้นจึงขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดที่ต้นน้ำแม่ประโดน
       
       สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายศานิต ได้ชักชวนนายนิธิศ นายอรรถวุตต์ และ พ.ต.ท.ธีรยุทธ เพื่อนสนิทเข้าไปเที่ยวป่า โดยว่าจ้างนายระย้า เป็นคนนำทาง และจ้างนายสายชล นายสุชิน และนายสมชาย ให้ขับเรือ และลูกหาบล่าสัตว์ โดยเดินทางเข้าป่ามาพร้อมอาวุธทั้งหมดผ่านเส้นทางศูนย์ฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.และร่วมกันล่าสัตว์ จับกบทูต กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว
       
       เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาบุคคลทั้งหมดว่าร่วมกระทำความผิด-มีและพาอาวุธปืน ยิงปืน ล่าสัตว์ ครอบครองซากสัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต และล่าสัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ควบคุมทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แก๊ง พ.ต.ท. ป่าแก่งกระจาน ล่าสัตว์ ของกลางเพียบ

view