สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผอ.บีบีซีลาออกรับผิดชอบเสนอข่าวผิดพลาด

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ผอ.บีบีซีลาออกวานนี้ แสดงความรับผิดชอบ หลังรายการข่าวนำเสนอข่าวผิดพลาด
ผู้อำนวยการสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้เพียง 2 เดือน ประกาศลาออกเมื่อวานนี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่รายการข่าวชื่อดังของสถานีเสนอข่าวผิดพลาดว่า นักการเมืองอังกฤษคนหนึ่ง เคยล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

จอร์จ เอ็นทวิสเซิล ผู้อำนวยการสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ประกาศลาออก หลังจากเพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้เพียงแค่ 2 เดือน โดยกล่าวแถลงลาออกเพียงสั้น ๆหน้าสำนักงานใหญ่ว่า เขาพร้อมจะทำในสิ่งที่มีเกียรติ ด้วยการก้าวลงจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่รายการข่าวชื่อดังของบีบีซีเสนอข่าวผิดพลาด โดยกล่าวหาว่า นักการเมืองอาวุโสผู้หนึ่งเคยล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายเมื่อหลายสิบปีก่อน

ระหว่างการแถลงลาออก ประธานของบีบีซี ลอร์ด แพทเทน ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ บอกว่า นี่เป็นค่ำคืนที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา และหัวใจที่สำคัญของสถานีข่าวบีบีซี คือ การเป็นองค์กรข่าวที่ถูกต้องและโปร่งใสของโลก อีกทั้งการประกาศลาออกของผอ.เอ็นทวิสเซิล หัวหน้าข่าวขององค์กร นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะความผิดพลาดที่ไม่สมควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายวิชาชีพสื่อ ที่ทำให้ถูกกล่าวหาอย่างหนัก

เอ็นทวิสเซิล วัย 50 ปี ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการบีบีซี เพียง 1 วันหลังจากที่รายการข่าวนิวส์ไนท์ ออกมาแถลงขออภัยที่เสนอข่าวผิดพลาด หลังจากที่กล่าวหาว่านักการเมืองอาวุโสของพรรคอนุรักษ์นิยมผู้หนึ่งเคยล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนที่สถานสงเคราะห์ในแคว้นเวลส์ เมื่อทศวรรษ 1970

เอ็นทวิสเซิล บอกว่า ตนไม่ได้ทราบเนื้อหาข่าวเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนจนกระทั่งถูกเสนอออกไปแล้ว และการลาออกครั้งนี้ก็ถือเป็น “สิ่งที่ควรกระทำ” ในฐานะที่ตนเป็นบรรณาธิการบริหาร และมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบเนื้อหาข่าวที่บีบีซีเสนอออกไป ส่วน ทิม เดวี่ หัวหน้าข่าว BBE Worldwide จะก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่คนถัดไป โดยจะเริ่มงานในวันนี้

การลาออกของเอ็นทวิสเซิล ทำให้ บีบีซี ต้องเผชิญวิกฤตความน่าเชื่อถืออีกครั้ง หลังจากที่ถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับกรณีอดีตผู้สื่อข่าวคนดัง จิมมี เซวิลล์ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกชอบลวนลามผู้หญิง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผอ.บีบีซี ลาออก รับผิดชอบ เสนอข่าวผิดพลาด

view