สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จี้ ประชา แจงหลักฐานกล่าวหาม็อบไปท่าน้ำศิริราช

จาก โพสต์ทูเดย์

"องอาจ" ซัดรัฐใช้ 3 กลยุทธรับมือม็อบผิดพลาด จี้ "ประชา" แจงหลักฐานม็อบเตรียมไปท่าน้ำศิริราช 

ประชา

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนการชุมนุมครั้งแรกขององค์การพิทักษ์สยามจนถึงวันนี้รัฐบาลกำลัง ดำเนินการด้วยกลยุทธที่ผิดพลาดต่อผู้ชุมนุมและการชุมนุมที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยใช้ 3 กลยุทธ ได้แก่ สกัดกั้นการชุมนุม คือ ท้าทาย ซึ่งก่อนมีการชุมุนมครั้งแรกก็มาท้าทายว่าเป็นม็อบไม่มีน้ำยาคนมาไม่กี่พัน คน การท้าทายดังกล่าวเพื่อให้ผู้ชุมนุมไม่ให้ความสำคัญกับการชุมนุมและถอดใจไม่ เข้าร่วม แต่กลยุทธแรกนี้ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อกลยุทธแรกไม่ประสบความสำเร็จก็มีการดำเนินกลยุทธที่สองคือ ใส่ร้ายป้ายสีผู้ชุมนุม เช่น บอกมีกลุ่มทุนหนุนหลัง 6 พันล้านบาท ใส่ร้ายมีพรรคการเมืองหนุนหลังม็อบ และเลยเถิดถึงขั้นจับตัวนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรตรงกันข้ามจะมีมวลชนมากขึ้นเรื่อย ๆ รัฐบาลก็ดำเนินกลยุทธที่สามคือ ตีปลาหน้าไซ มีมือที่สามปั่นป่วนเป็นชนวนนำไปสู่ความรุนแรง ใช้ตำรวจ 5 หมื่นนาย อาสาสมัครอีก 1 หมื่นราย เป็นการสร้างภาพความรุนแรงทำให้ประชาชนรู้สึกเกิดความไม่ปลอดภัยในการชุมนุม

"กลยุทธทั้งสามไม่สามารถหยุดยั้งการชุมนุมได้ เนื่องจากการเคลื่อนไหวดังกล่าวผู้ร่วมการชุมนุมล้วนเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัว เองไม่ใช่การจ้างวาน หรือบีบบังคับจากส่วนราชการให้มาร่วมชุมนุม จึงย่อมตัดสินใจได้ว่ากลยุทธที่รัฐบาลใช้ไม่เป็นความจริง จึงกลายเป็นการเติมเชื้อไฟให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจรัฐบาลมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลควรดูแลผู้ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญด้วยความสงบปราศจากอาวุธไม่ใช้ความ รุนแรงอย่างตรงไปตรงมา และไม่ควรยั่วยุผู้ชุมนุม"นายองอาจ กล่าว

นายองอาจกล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย ออกมาระบุว่า กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจะนำประชาชนไปที่ ท่าน้ำศิริราชนั้นเห็นว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะ รมช.มหาดไทยคงทราบดีว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ใกล้ โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอย่างไร ดังนั้นการที่ รมช.มหาดไทยเลี่ยงใช้คำว่าม็อบจะไปท่าน้ำศิริราชแทนการระบุว่า โรงพยาบาลศิริราชนั้น ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไรจึงหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมา ถ้ามีจริงให้เอาหลักฐานมาแสดงให้เห็น แต่ถ้าไม่มีไม่ควรพูดเช่นนี้ เพราะจะเป็นการขยายการชุมนุมให้มากยิ่งขึ้น และสร้างแรงสั่นสะเทือนความไม่พอใจในรัฐบาลมากยิ่งขึ้น นายประชาเป็นรัฐมนตรีแล้วอย่ากุข่าวรายวันเหมือนที่ผ่านมา ควรดำรงความเป็นรัฐมนตรีให้มากกว่านี้


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ประชา แจงหลักฐาน กล่าวหาม็อบ ท่าน้ำศิริราช

view