สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

NBTC Watch อ้อมแอ้ม น้อมรับและขออภัย มติชน โบ้ย ข้อมูล กสทช. ผิดพลาด

NBTC Watch อ้อมแอ้ม น้อมรับและขออภัย "มติชน" โบ้ย ข้อมูล กสทช. ผิดพลาด

จากประชาชาติธุรกิจ

ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะทำงานติดตาม กสทช. (NBTC Watch) ได้ออกแถลงการณ์ มีใจความดังนี้


ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือชี้แจงข้อมูลการซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ถึงคณะทำงานติดตาม กสทช. (NBTC Watch) ว่า สำนักงาน กสทช.ได้มีการปรับปรุงข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัท มติชน จำกัด ที่ได้นำเผยแพร่บนเว็บไซด์ www.nbtc.go.th ตามมาตรา ๕๙ ของ พรบ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯพ.ศ. ๒๕๕๓ ที่ มีความคลาดเคลื่อนของงานทางธุรการที่พิมพ์ตัวเลขผิดพลาด จากเงินจำนวน ๑.๐๗ ล้านบาท เป็น ๑๐.๗ ล้านบาท ให้ถูกต้องแล้ว วงเงินรวมของการซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเครือบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เป็นวงเงินรวม ๓,๖๕๙,๖๖๐ บาท และขออภัยเป็นอย่างสูงมายัง คณะทำงานติดตาม กสทช. ลงวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ นั้น

คณะทำงานติดตาม กสทช. ขอเรียนให้สาธารณชน รวมถึงสำนักงาน กสทช. ทราบดังนี้


๑. รายงานตรวจสอบการใช้งบประชาสัมพันธ์ กสทช. ของคณะทำงานฯ จัดทำขึ้นโดยใช้ข้อมูลจากเว็บ
ไซด์ ของสำนักงาน กสทช. ซึ่งต้องจัดเป็นแหล่งข้อมูลที่มีระดับความเชื่อถือสูงสุด เพราะสำนักงาน กสทช. เป็นผู้รับผิดชอบและจัดทำขึ้นตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย เพื่อเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดในสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างให้สาธารณชนทราบ ตาม พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ. ๒๕๕๓ มาตรา ๕๙ (๗) ที่กำหนดว่า “รายละเอียดของผลการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงาน กสทช.และสัญญาต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานของ กสทช.และสำนักงาน กสทช.ให้ประชาชนทราบ ข้อมูลดังกล่าวจึงต้องได้รับการสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง

 

เมื่อปรากฏในภายหลังว่า ข้อมูลของสำนักงาน กสทช. หน่วยงานธุรการขององค์กรที่มีหน้าที่กำกับดูแลผลประโยชน์จำนวนมหาศาลของ ประเทศเกิดความผิดพลาดขึ้น จึงเป็นการส่งสัญญาณที่บ่งชี้อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ว่า ระบบการทำงานของสำนักงาน กสทช. เป็นไปโดยขาดประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ หากผลที่เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของ สำนักงาน กสทช. ซึ่งถูกนำมาใช้ต่อโดยคณะทำงานฯ ส่งผลให้บุคคลหรือองค์กรใดได้รับผลกระทบ คณะทำงานฯ ก็ขอน้อมรับผลที่เกิดจากความผิดพลาดของข้อมูลของสำนักงาน กสทช. ดังกล่าว และขออภัยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมา ณ โอกาสนี้

 

 

อนึ่ง หากผลจากการแก้ไขข้อมูลของสำนักงาน กสทช. ดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อผลการศึกษาซึ่งทำให้การจัดทำรายงานฉบับนี้ต้องมีความคลาด เคลื่อนหรือบกพร่องเป็นประการใด คณะทำงานฯพร้อมที่จะทำการศึกษาและทบทวนผลการรายงานใหม่ทันทีที่ได้รับข้อมูล ที่ถูกต้องครบถ้วนจากสำนักงาน กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเปิดเผยให้สาธารณชนทราบในโอกาสต่อไป

 

 

๒. คณะทำงานฯ ขอเรียกร้องให้สำนักงาน กสทช. ยุติการชี้แจงเฉพาะในประเด็นการบันทึกข้อมูลการพิมพ์
ตัว เลขผิดพลาดเพียงเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นที่สำคัญอื่น โดยสำนักงาน กสทช. มีหน้าที่ต้องตอบคำถามที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในรายงานฉบับนี้ อาทิ

 

• งบประมาณส่วนที่เหลืออีกจำนวน ๑๑๐ ล้านบาท เมื่อนำมาหักลบกับจำนวนเงินที่สำนักงาน กสทช. ใช้ไปเพื่อการประชาสัมพันธ์ (ภายในระยะเวลา ๕ เดือน) แล้ว ก็ยังคงมีวงเงินสูงถึง ๑๑๐ ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๕ ของวงเงินงบประมาณรวมทั้งปี (๒,๕๐๐ ล้านบาท) หาใช่ร้อยละ ๑ – ๒ ดังที่มีการกล่าวอ้างผ่านสื่อมวลชนแต่อย่างใด เพราะหากการใช้งบประมาณของสำนักงาน กสทช. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว งบประมาณที่เหลือจากการใช้จ่ายจำนวนนี้จะเป็นเงินได้ที่จะต้องนำส่งเข้าเป็น รายได้แผ่นดินตามกฎหมาย

 

• เหตุผลความจำเป็นที่ต้องใช้วิธีพิเศษเพื่อการจัดซื้อจัดจ้างประชาสัมพันธ์ใน งบประมาณเกินกว่า ๑ ล้านบาท ทั้งนี้ หากมีการเตรียมการที่ดี ย่อมสามารถใช้วิธีปรกติในการจัดซื้อจัดจ้างอย่างโปร่งใสได้

• เหตุผลที่ต้องใช้งบจำนวนมากเพื่อซื้อปกหนังสือบางฉบับเพื่อเน้นการนำเสนอภาพ ลักษณ์ขององค์กรหรือผู้แทนองค์กรบางคน มากกว่าเน้นการให้ข้อมูลต่อประชาชน

 

• การใช้งบประมาณเพื่อซื้อพื้นที่เนื้อหาสื่อที่อาจส่งผลกระทบโดยตรงกับการ รายงานข้อมูลในพื้นที่สื่อ อันอาจเป็นที่มาให้เกิดการตั้งคำถามในเชิงจริยธรรมสำหรับองค์กรกำกับดูแล ด้านสื่อ

• เหตุผลของการใช้งบประชาสัมพันธ์เพื่อการรับฟังความเห็น เพื่อการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามกฎหมาย แต่กลับใช้เงินจำนวนน้อยกว่าการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์มาก

๓. คณะทำงานติดตาม กสทช. เป็นคณะทำงานที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูล ติดตามตรวจสอบการทำงานของ กสทช. อย่างเป็นอิสระจากผลประโยชน์ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องและ การแทรกแซงของกลุ่มผลประโยชน์ใด ภายใต้การสนับสนุนด้านงานธุรการจากศูนย์ศึกษากฎหมายและนโยบายสื่อมวลชน สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ในการติดตามตรวจสอบการทำงานของ กสทช. คณะทำงานฯ ใช้ขั้นตอนและความรู้ทางวิชาการเป็นแนวทางในการศึกษา เพื่อจัดทำรายงานเผยแพร่เป็นข้อมูลให้สาธารณชนทราบ และเพื่อให้ประชาชนผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายมีข้อมูลประกอบการติดตามการ ปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. และ กสทช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่จะต้องมีความพร้อมรับผิด (Accountability) ต่อสาธารณะ

 

คณะทำงานฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สำนักงาน กสทช. กสทช. จะเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ ไม่น้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อทำให้การกลไกการติดตามตรวจสอบการทำงาน กสทช. มีประสิทธิภาพสมตามเจตนารมณ์ที่กำหนดไว้ในกฎหมาย

คณะทำงานติดตาม กสทช. (NBTC Watch)
๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕


“NBTC Watch” บี้ซ้ำ กสทช.แจงเงินพีอาร์ 110 ล้าน-จวกชุ่ยลงงบซื้อสื่อ “มติชน” คลาดเคลื่อน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

คณะทำงานติดตาม กสทช.ออกแถลงการณ์บี้ซ้ำ กสทช.ทำงานขาดประสิทธิภาพลงตัวเลขงบซื้อสื่อเครือมติชนคลาดเคลื่อน จี้อย่าแจงเฉพาะประเด็นตัวเลขผิดพลาด ต้องเคลียร์งบที่เหลืออีก 110 ล้านด้วย อัดซ้ำใช้งบประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์มากกว่าเพื่อการมีส่วนร่วมของ ประชาชน
       
       วันนี้ (21 พ.ย.) คณะทำงานติดตาม กสทช.(NBTC Watch) ได้ออกแถลงการณ์ กรณีการนำเสนอข้อมูลการใช้เงินงบประมาณของ กสทช.ซื้อพื้นที่โฆษณาในสื่อเครือมติชนที่คลาดเคลื่อน ว่า ตามที่สำนักงาน กสทช.ได้มีหนังสือชี้แจงข้อมูลการซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ถึงคณะทำงานติดตาม กสทช.(NBTC Watch) ว่า สำนักงาน กสทช.ได้มีการปรับปรุงข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของ บริษัท มติชน จำกัด ที่ได้นำเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.nbtc.go.th ตามมาตรา 59 ของ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ.2553 ที่มีความคลาดเคลื่อนของงานทางธุรการที่พิมพ์ตัวเลขผิดพลาด จากเงินจำนวน 1.07 ล้านบาท เป็น 10.7 ล้านบาท ให้ถูกต้องแล้ว วงเงินรวมของการซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเครือบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เป็นวงเงินรวม 3,659,660 บาท และขออภัยเป็นอย่างสูงมายัง คณะทำงานติดตาม กสทช.ลงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 นั้น
       
       คณะทำงานติดตาม กสทช.ขอเรียนให้สาธารณชน รวมถึงสำนักงาน กสทช.ทราบดังนี้
       
       1.รายงานตรวจสอบการใช้งบประชาสัมพันธ์ กสทช.ของคณะทำงานฯ จัดทำขึ้นโดยใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์ของสำนักงาน กสทช.ซึ่งต้องจัดเป็นแหล่งข้อมูลที่มีระดับความเชื่อถือสูงสุด เพราะสำนักงาน กสทช.เป็นผู้รับผิดชอบและจัดทำขึ้นตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย เพื่อเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดในสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างให้สาธารณชนทราบ ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ.2553 มาตรา 59(7) ที่กำหนดว่า “รายละเอียดของผลการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงาน กสทช.และสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานของ กสทช.และสำนักงาน กสทช.ให้ประชาชนทราบ ข้อมูลดังกล่าวจึงต้องได้รับการสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เมื่อปรากฏในภายหลังว่า ข้อมูลของสำนักงาน กสทช.หน่วยงานธุรการขององค์กรที่มีหน้าที่กำกับดูแลผลประโยชน์จำนวนมหาศาล ของประเทศเกิดความผิดพลาดขึ้น จึงเป็นการส่งสัญญาณที่บ่งชี้อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ว่า ระบบการทำงานของสำนักงาน กสทช.เป็นไปโดยขาดประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หากผลที่เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของ สำนักงาน กสทช.ซึ่งถูกนำมาใช้ต่อโดยคณะทำงานฯ ส่งผลให้บุคคลหรือองค์กรใดได้รับผลกระทบ คณะทำงานฯ ก็ขอน้อมรับผลที่เกิดจากความผิดพลาดของข้อมูลของสำนักงาน กสทช.ดังกล่าว และขออภัยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมา ณ โอกาสนี้
       
       อนึ่ง หากผลจากการแก้ไขข้อมูลของสำนักงาน กสทช.ดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อผลการศึกษาซึ่งทำให้การจัดทำรายงานฉบับนี้ต้องมีความคลาด เคลื่อนหรือบกพร่องเป็นประการใด คณะทำงานฯ พร้อมที่จะทำการศึกษาและทบทวนผลการรายงานใหม่ทันทีที่ได้รับข้อมูลที่ถูก ต้องครบถ้วนจากสำนักงาน กสทช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเปิดเผยให้สาธารณชนทราบในโอกาสต่อไป
       
       2.คณะทำงานฯ ขอเรียกร้องให้สำนักงาน กสทช.ยุติการชี้แจงเฉพาะในประเด็นการบันทึกข้อมูลการพิมพ์ตัวเลขผิดพลาด เพียงเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นที่สำคัญอื่น โดยสำนักงาน กสทช.มีหน้าที่ต้องตอบคำถามที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในรายงานฉบับนี้ อาทิ
       
       • งบประมาณส่วนที่เหลืออีกจำนวน 110 ล้านบาท เมื่อนำมาหักลบกับจำนวนเงินที่สำนักงาน กสทช.ใช้ไปเพื่อการประชาสัมพันธ์ (ภายในระยะเวลา 5 เดือน) แล้ว ก็ยังคงมีวงเงินสูงถึง 110 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่าร้อยละ 5 ของวงเงินงบประมาณรวมทั้งปี (2,500 ล้านบาท) หาใช่ร้อยละ 1-2 ดังที่มีการกล่าวอ้างผ่านสื่อมวลชนแต่อย่างใด เพราะหากการใช้งบประมาณของสำนักงาน กสทช.เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว งบประมาณที่เหลือจากการใช้จ่ายจำนวนนี้จะเป็นเงินได้ที่จะต้องนำส่งเข้าเป็น รายได้แผ่นดินตามกฎหมาย
       
       • เหตุผลความจำเป็นที่ต้องใช้วิธีพิเศษเพื่อการจัดซื้อจัดจ้างประชาสัมพันธ์ใน งบประมาณเกินกว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ หากมีการเตรียมการที่ดี ย่อมสามารถใช้วิธีปรกติในการจัดซื้อจัดจ้างอย่างโปร่งใสได้
       
       • เหตุผลที่ต้องใช้งบจำนวนมาก เพื่อซื้อปกหนังสือบางฉบับเพื่อเน้นการนำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรหรือผู้แทน องค์กรบางคน มากกว่าเน้นการให้ข้อมูลต่อประชาชน
       
       • การใช้งบประมาณเพื่อซื้อพื้นที่เนื้อหาสื่อที่อาจส่งผลกระทบโดยตรงกับการ รายงานข้อมูลในพื้นที่สื่อ อันอาจเป็นที่มาให้เกิดการตั้งคำถามในเชิงจริยธรรมสำหรับองค์กรกำกับดูแล ด้านสื่อ
       
       • เหตุผลของการใช้งบประชาสัมพันธ์เพื่อการรับฟังความเห็นเพื่อการสร้างการมี ส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามกฎหมาย แต่กลับใช้เงินจำนวนน้อยกว่าการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์มาก
       
       3.คณะทำงานติดตาม กสทช.เป็นคณะทำงานที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูล ติดตามตรวจสอบการทำงานของ กสทช.อย่างเป็นอิสระจากผลประโยชน์ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง และการแทรกแซงของกลุ่มผลประโยชน์ใด ภายใต้การสนับสนุนด้านงานธุรการจากศูนย์ศึกษากฎหมายและนโยบายสื่อมวลชน สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ในการติดตามตรวจสอบการทำงานของ กสทช.คณะทำงานฯ ใช้ขั้นตอนและความรู้ทางวิชาการเป็นแนวทางในการศึกษา เพื่อจัดทำรายงานเผยแพร่เป็นข้อมูลให้สาธารณชนทราบ และเพื่อให้ประชาชนผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายมีข้อมูลประกอบการติดตามการ ปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงาน กสทช.และ กสทช.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่จะต้องมีความพร้อมรับผิด (Accountability) ต่อสาธารณะ
       
       คณะทำงานฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสำนักงาน กสทช. กสทช.จะเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ ไม่น้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อทำให้การกลไกการติดตามตรวจสอบการทำงาน กสทช. มีประสิทธิภาพสมตามเจตนารมณ์ที่กำหนดไว้ในกฎหมาย
       คณะทำงานติดตาม กสทช.(NBTC Watch)
       21 พฤศจิกายน 2555


สมาคมนักข่าวฯ ขออภัยและเสียใจ "มติชน-ข่าวสด" รายงาน NBTC Watch ผิดพลาด

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

วันนี้(21พ.ย.2555) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ออกคำชี้แจง กรณีการเผยแพร่รายงานของคณะทำงานติดตาม กสทช. เรื่อง “รายงานตรวจสอบการใช้งบประชาสัมพันธ์”

ตามที่ บทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ได้ตั้งคำถามต่อบทบาทของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในการเผยแพร่รายงานคณะทำงานติดตาม กสทช. เรื่อง “รายงานตรวจสอบการใช้งบประชาสัมพันธ์” โดยได้มีการส่งรายงานฉบับดังกล่าวผ่าน อีเมล์ของ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รายละเอียดตามที่ปรากฎในหนังสือพิมพ์ฉบับที่อ้างถึงแล้ว

ในการนี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอชี้แจงว่า คณะทำงานติดตาม กสทช. เป็นคณะทำงานที่อยู่ภายใต้การประสานงานของศูนย์ศึกษากฎหมายและนโยบายสื่อมวลชน และศูนย์กฎหมายฯ เป็นองค์กรที่สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทยทำหน้าที่เป็นหน่วยธุรการ ซึ่งมีที่ทำการอยู่ภายในอาคารของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ ส่วนในประเด็นของการใช้ช่องทางอีเมล์ของสมาคมฯ ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนั้น หากมีข่าวสารใดในอาคารองค์กรนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ อาทิ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยฯลฯ ต้องการใช้ช่องทางของสมาคมฯ เผยแพร่ ทางสมาคมฯก็ทำหน้าที่ช่วยเผยแพร่ข่าวสารให้โดยเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในระดับเจ้าหน้าที่ของสมาคมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อพบว่ารายงานคณะทำงานติดตาม กสทช. มีความผิดพลาดอันเนื่องมาจากปัญหาทางธุรการของ กสทช. และเมื่อคณะทำงานดังกล่าวได้ออกชี้แจงข้อผิดพลาดและขออภัยบุคคลและองค์กรที่ถูกพาดพิงแล้ว ทางสมาคมฯได้ดำเนินการเผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าวโดยทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อรายงานที่ผิดพลาดดังกล่าว

ณะกรรมการบริหารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขออภัยและขอแสดงความเสียใจ หากพบว่ารายงานที่ผิดพลาดดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายหรือมีผลกระทบต่อกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสด พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่จะมีผลกระทบต่อบุคคลหรือในองค์กรในวิชิชัพสื่อมวลชนในโอกาสต่อไป

คลิกอ่านต้นฉบับ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : NBTC Watch อ้อมแอ้ม น้อมรับ ขออภัย มติชน โบ้ย กสทช. ผิดพลาด

view