สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผบ.ตร.ปูด24พ.ย.พบแผนจับนายกฯ

จาก โพสต์ทูเดย์

ผบ.ตร.ปูด24พ.ย.พบแผนจับนายกฯ

ผบ.ตร.แจงต้องประกาศใช้พรบ.มั่งคงหลังมีรายงานพบแผนการยึดสถานที่ราชการ-จับนายกฯเป็นตัวประกัน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าการประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯระหว่างวันที่ 22-30 พ.ย.นี้ เนื่องจากข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากและยากใน การควบคุม

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่าจะมีการบุกยึดสถานที่ราชการ ตลอดจนการจับตัวนายกรัฐมนตรีเป็นตัวประกัน ทำให้ต้องประกาศใช้พ.ร.บ.ดังกล่าวเพื่อความไม่ประมาท และอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่กระทบกับเศรษฐกิจหรือชีวิตประจำวันของประชาชน

ทั้งนี้ เวลา16.00น. จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราช อาณาจักร (กอ.รมน. ) เพื่อตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อปฏิบัติงานตามพ.ร.บ.ดังกล่าว
 
เวลา 14.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยว่า สำหรับการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม และกลุ่มแนวร่วมในวันที่ 24 พ.ย.2555 กำลังตำรวจบช.น.และในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีความพร้อมในการ ปฏิบัติเพื่อรับมือและดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว ทั้งนี้ ล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศให้ใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 โดยจะควบคุมในพื้นที่เขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราศัตรูพ่าย

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ในส่วนของสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญต่างๆ จะไม่อนุญาตให้มีการบุกรุกอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ ตำรวจจะแจกใบปลิวและนำป้ายห้ามการกระทำที่ผิดกฎหมายไปติดไว้ในจุดต่างๆ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบและปฏิบัติตาม หากฝ่าฝืนก็จะมีความผิดด้วย อย่างไรก็ตาม แผนปฏิบัติต่างของตำรวจถือเป็นความลับ แต่ยืนยันว่ามีความพร้อมในทุกด้านที่จะดูแลความเรียบร้อย

ใบปลิวที่บช.น.จะแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุม ระบุว่า

“ชุมนุมโดยสงบ เคารพกฎหมาย ไม่เกิดความวุ่นวาย แยกย้ายโดยสันติ พี่น้องประชาชนที่รัก จากการชุมนุมที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนกับตำรวจนครบาลได้ร่วมมือกันจนประสบผลสำเร็จ คือความสงบเรียบร้อย กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอขอบพระคุณพี่ร้องประชาชนทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ หวังว่า ความร่วมมือระหว่างพี่น้องประชาชนกับตำรวจนครบาล ในการชุมนุมครั้งนี้จะเป็นไปตามกรอบของกฎหมายเพื่อนำไปสู่ความสงบเรียบร้อย ของบ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้ หากมีเหตุไม่น่าไว้ว่างใจ หรือรู้สึกไม่ปลอดภัย โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้ตัวท่าน ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังดูแลพี่นอ้งประชาชน เพื่อรักษาความเรียบร้อยและมั่นคงของประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของเรา ด้วยรัก ห่วงใย และปราถนาดี จากตำรวจของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผบ.ตร. 24พ.ย. พบแผน จับนายกฯ

view