สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แอร์สาว ยืดอกไขก๊อก คาเธ่ย์ฯ รับผิดชอบ ร้องเคารพกฎหมายถวายในหลวง

แอร์สาว” ยืดอกไขก๊อก “คาเธ่ย์ฯ” รับผิดชอบ ร้องเคารพกฎหมายถวายในหลวง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



อดีตพนักงานต้อนรับ “คาเธ่ย์ แปซิฟิค” โพสต์เฟซบุ๊กเปิดใจ ยอมตกงานลาออกจากสายการบิน แสดงความรับผิดชอบต่อกฎระเบียบของบริษัท วอนอย่าตั้งข้อรังเกียจสายการบิน แนะตั้งต้นทำความดีถวายในหลวงโดยเคารพกฎระเบียบและกฎหมายบ้านเมือง เชื่อถ้าทุกคนยอมรับ-ทำตามประเทศชาติสงบสุข
       
       วันนี้ (3 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. เฟซบุ๊กส่วนตัวของ Honey Lochanachai ซึ่งเป็นอดีตพนักงานต้อนรับของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้โพสต์ข้อความหลังจากที่สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกคำแถลงระบุว่าไม่ได้อยู่ในฐานะของพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค อีกต่อไป เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ระบุว่า “วันนี้ผึ้งได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคแล้วค่ะ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาพ พจน์ของบริษัท
       
       ผึ้งขอขอบคุณและเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่กฎระเบียบต่างๆ ที่มีไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยขององค์กร เราในฐานะสมาชิกขององค์กรก็ต้องให้ความเคารพและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เหมือนกับ กฏหมายที่มีไว้เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ทุกคนก็ควรที่จะเคารพและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน
       
       ผึ้งจึงอยากขอให้ทุกคนสนับสนุนการตัดสินใจ ของผึ้งด้วยนะคะ และโปรดอย่าตั้งข้อรังเกียจสายการบินคาเธ่แปซิฟิคในการรักษามาตรฐานของ บริษัทเลยค่ะ
       
       ผึ้งมั่นใจว่าสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคที่ผึ้งทำงานมานานถึง 24 ปี เป็นสายการบินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยและการบริการในระดับโลก พนักงานทุกคนได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มงวดและมีความเป็นมืออาชีพสูง เมื่อผึ้งทำผิดกฎข้อบังคับของบริษัท ผึ้งก็ต้องรับผิดชอบ เหมือนกับทุกคน ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับโทษ
       
       ถ้าเราทุกคน ยอมรับและปฏิบัติตามกฏหมายและกฏระเบียบของสังคม ทุกคนก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข
       
       ผึ้งอยากเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่มีกฏระเบียบและเคารพกฏหมาย ประเทศชาติของเราจะได้พัฒนาและมีความสงบสุข
       
       เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นที่เคารพรักอย่างสูงของพวกเราชาวไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ เราทุกคนมาร่วมกันตั้งต้นทำความดีถวายพระองค์ท่าน ด้วยการประพฤติตนเป็นผู้ที่เคารพกฏระเบียบและกฏหมายของบ้านเมืองกันดีมั้ยคะ เพื่อพระองค์ท่านจะได้สบายพระทัยที่พสกนิกรของพระองค์เป็นผู้ที่เคารพหลัก นิติรัฐนิติธรรมและทำร่วมมือกันให้บ้านเมืองของเราสงบสุข ขอบคุณค่ะ”


“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” เผยแอร์สาวคิดสาดกาแฟ “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ได้อยู่ในฐานะ พนง.แล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ออกคำแถลงในเฟซบุ๊ก เผยแอร์โฮสเทสที่โพสต์เฟซบุ๊กถึง “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวทักษิณไม่ได้อยู่ในฐานะของพนักงานอีกต่อไป อ้างเผยแพร่ข้อมูลผู้โดยสาร พร้อมพยายามติดต่อเจ้าตัวในฐานะผู้โดยสารเพื่อแสดงความเสียใจ
       
       วันนี้ (3 ธ.ค.) เมื่อเวลา 18.50 น. สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกคำแถลงจากกสายการบินผ่านเฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand ระบุว่า “สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชียลมี เดียที่มีการกล่าวถึงการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อเร็วนี้ๆ
       
       คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดยขอยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับหนึ่งในพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของเราซึ่งได้โพสต์ข้อมูลของผู้โดยสารท่านหนึ่งบนโซเชี่ยลมีเดีย โดยเป็นเหตุการณ์ที่พนักงานท่านนั้นกระทำไปโดยมิได้รับความยินยอม ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิคขอเรียนให้ทราบว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินท่านนั้นไม่ได้อยู่ใน ฐานะของพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค อีกต่อไป
       
       คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินขอยืนยันต่อผู้โดยสารทุกท่านว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารและ การถือปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นเป็นสิ่งที่สายการ บินให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง พนักงานของเราจะปฏิบัติตามนโยบายข้างต้นอย่างเคร่งครัดพร้อมทั้งการให้ บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงสุด การกระทำที่นอกเหนือไปจากนโยบายนี้จะไม่เป็นที่ยอมรับ โดยในวันนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้เน้นย้ำนโยบายข้อนี้กับพนักงานในทุกภาคส่วนของเราอีกครั้งหนึ่ง
       
       ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังคงพยายามติดต่อผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       
       คาเธ่ย์ แปซิฟิค รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยและสายการ บินยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการผู้โดยสารของเรา”
       
       สำหรับการออกคำแถลงของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังก่อนหน้านี้พนักงานต้อนรับ หรือแอร์โฮสเทสรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Honey Lochanachai” ระบายความในใจถึงการทำหน้าที่เมื่อเธอได้เห็นรายชื่อผู้โดยสารรายหนึ่ง คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องหาหนีอาญาแผ่นดิน แล้วไม่พอใจ ซึ่งได้พยายามขอร้องกับหัวหน้าว่าไม่ขอปฏิบัติงานในเที่ยวบินนี้ แต่ได้รับการไกล่เกลี่ยให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในจุดอื่น
       
       นอกจากนี้ ด้วยความรู้สึกโกรธแค้นหลังการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามต้องยุติลง เพราะเจ้าหน้าที่รัฐใช้ความรุนแรง เธอจึงคิดจะหาอะไรราดหัว หรือคิดจะพูดจาถากถาง แต่ก็ตั้งสติได้ไม่ใช้อารมณ์ ไม่เข้าไปตอแยด้วย และบอกตัวเองว่าเราจะต้องต่อสู้กับคนเลวในบ้านเมืองอย่างมีสติ ด้วยปัญญา และความถูกต้องชอบธรรม พร้อมทั้งระบุตอนท้ายว่า “แพทองธาร วันนี้ไม่โดนฉันเอากาแฟสาดหน้า แต่มันไม่รู้ว่าฉันจะต่อสู้ ทำให้พวกมันไม่ได้อยู่เป็นเสนียดบนแผ่นดินไทยอีกต่อไป”


“มาร์ค” ชี้แอร์สาวแค่ระบาย ย้อนสบช่องเล่นการเมือง “บุญยอด” จี้แดงไล่บอร์ด ทอท. ขู่ “สมจิตต์”

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

หน.ปชป.เผยไม่หนุนความรุนแรง อุ้มแอร์สาวคาเธ่ย์ ชั่งใจได้ไม่สาดกาแฟ “ลูกแม้ว” แค่โพสต์เฟซบุ๊กระบาย มิใช่ข่มขู่ เชื่อปั่นกระแสตั้งโต๊ะแถลงหวังผลการเมือง สวนแก๊ง “บุญยอด” แดงอย่าสองมาตรฐาน ไล่ “พรทิพย์” ส่งจดหมายขู่นักข่าวช่อง 7 ด้วย สะกิด “อุ๊งอิ๊ง” มีปัญหาก็ฟ้องเอง

       
       วันนี้ (3 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีแอร์โฮสเตสของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาไม่อยากให้การต้อนรับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าตนไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดคือเมื่อเขามีความรู้สึก มีความคิดแล้ว ก็ยับยั้งชั่งใจตัวเองได้ ปัญหาก็ไม่ได้เกิดขึ้น และมีเพียงการระบายความคิดความรู้สึกออกมา ซึ่งถ้าไปเปรียบเทียบกับการข่มขู่คุกคามแล้วเป็นคนละเรื่อง ซึ่งตนได้เห็นว่าก็คงไม่ถึงขั้นที่จะต้องเอาเป็นเอาตายแบบที่มีการพยายามทำ กันอยู่ ส่วนที่จะมีการรวมตัวกดดันสายการบินดังกล่าวนั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องการเมือง เพราะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นเรื่องใหญ่โต ถึงขั้นเรียกร้องให้ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้ายรับผิดชอบด้วย
       
       ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเเห็นว่าการโพสเฟสบุ๊กของแอร์โฮสเตสสาวเป็นการแค่การคิดจะกระทำ เหมือนกรณีของนางพรทิพย์ ปักษานนท์ แกนนำเสื้อแดงเพชรบุรี ที่ส่งจดหมายลูกโซ่ข่มขู่ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวช่อง 7 สี ดังนั้นคนเสื้อแดงก็ควรจะเรียกร้องให้นางพรทิพย์ลาออกจากคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ด้วย เพื่อไม่ให้เป็นสองมาตรฐาน ส่วนในทางคดีหาก น.ส.แพทองธารต้องการฟ้องแอร์โฮสเตสสาวก็ควรฟ้องด้วยตัวเองเหมือนกรณีของผู้ สื่อข่าวช่อง 7 สี ที่อัยการไม่ส่งฟ้องจนต้องดำเนินการฟ้องร้องด้วยตนเอง
      


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แอร์สาว ยืดอก ไขก๊อก คาเธ่ย์ฯ รับผิดชอบ เคารพกฎหมาย ถวายในหลวง

view