สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นช.แม้ว โผล่ช่อง 11 เป็นประธานเปิดศึกมวย โต้ข้อหาไม่จงรักภักดีกลางพิธี

นช.แม้ว” โผล่ช่อง 11 เป็นประธานเปิดศึกมวย โต้ข้อหาไม่จงรักภักดีกลางพิธี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ทักษิณ” โผล่ช่อง 11 เป็นประธานกล่าวเปิดงานมวยไทยวอริเออร์สฯ ถ่ายทอดจากมาเก๊า โต้ข้อหาไม่จงรักภักดี โอดเป็นเครื่องมือฝ่ายตรงข้ามเพื่อเอาชนะทางการเมือง ยันคลิปม็อบเสธ.อ้ายถูกตัดต่อ พร้อมขอให้ทุกคนร่วมทำความดีถวายในหลวง ด้าน “กุลธน” ยอมรับเป็นคนเชิญมาเองโดยไม่ได้เตี๊ยมกับช่อง 11 เผย “แม้ว” ยกเลิกงานอื่นทั้งหมดเพื่อต้องการมาเทิดพระเกียรติ
             วันนี้ (9 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์สเทิดไท้องค์ ราชัน ซึ่งจัดขึ้นที่มาเก๊าฟิชเชอร์แมนวอล์ก เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์
       
       โดย พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จุดเทียนชัย และร้องเพลงสดุดีมหาราชา หลังจากนั้นได้ขึ้นกล่าวเปิดการแข่งขันตอนหนึ่งว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ทางโทรทัศน์อยู่ที่ยุโรป ทำให้นึกย้อนไปเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2549 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกสีหบัญชรเนื่องในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ห่างกัน 6 ปี ภาพไม่ต่างกันเลย พระองค์ท่านทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยอย่างแท้จริง
       
       พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวอีกว่า ตนไม่เคยลืมว่าเกิดมาเป็นคนไทย มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่เสื่อมคลาย ข้อกล่าวหาที่ว่าไม่จงรักภักดี ล้วนแต่ไม่มีมูลความจริงเลย ฝ่ายตรงข้ามใช้เป็นเครืองมือเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น ล่าสุดในม็อบเสธ.อ้าย มีการเอาคลิปเสียงตนมาเปิด ก็เป็นคลิปตัดต่อแบบง่ายๆ มีเสียงสะดุด ชัดเจนว่าเป็นคลิปตัดต่อ ซึ่งขอยืนยันว่าการกล่าวหาเรื่องไม่จงรักภักดีนั้นไม่เป็นความจริง และเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา อยากให้ร่วมกันทำดีถวายในหลวง บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ไม่ทะเลาะแบ่งฝ่าย ต่างคนต่างทำหน้าที่ตนเองในกรอบของกฎหมาย และขนบธรรมเนียมไทย
       
       จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้คนในงานร่วมกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญ 3 ครั้ง
       
       ล่าสุด พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไทยมีความสุขมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมา ซึ่งถือมีสิทธิเหมือนคนไทยที่อยู่ต่างแดนทุกประการ ตนเป็นคนเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณมาเอง โดยที่ พ.ต.ท.ทักษิณยกเลิกงานอื่นทั้งหมด เพื่อต้องการมาเทิดพระเกียรติ
       
       “ผมต้องกราบขอโทษข้าราชการสถานีวิทยุโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์ทุกคน เพราะสิ่งที่ทำวันนี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ แต่ในฐานะที่ท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชาของผมคนหนึ่ง จึงอยากให้ท่านมา” พ.ต.ท.กุลธน ในฐานะเลขาฯ คณะกรรมการจัดงานกล่าว
       
       สำหรับการจัดการแข่งขันศึกมวยไทยวอริเออร์สฯ นั้นมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธานจัดการแข่งขัน และมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เป็นเลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยมีจุดประสงค์ในการเผยแพร่มวยไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ
       
       ทั้งนี้ ศึกมวยไทยวอริเออร์สได้มีการจัดการแข่งขันมาแล้ว 5 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดเมื่อเดือน ต.ค. 2554 ที่ สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 2 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เดือน มี.ค. 2555 ครั้งที่ 3 ที่ จ.ราชบุรี เดือน ก.ค. 2555 ครั้งที่ 4 เดือน ก.ย. 2555 ที่ประเทศจีน และครั้งที่ 5 กัมพูชา เดือน พ.ย. 2555


ยื่นปปช.เอาผิดรัฐ-ช่อง11ถ่ายทอดสดทักษิณ

จาก โพสต์ทูเดย์

สุริยะใสเตรียมยื่นป.ป.ช.เอาผิดรัฐบาล-ช่อง11 ถ่ายทอดสด"ทักษิณ" ซัดใช้ภาษีประชาชนเป็นช่องทางให้คนหนีคดีฟอกผิด 

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า กรณีที่สถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวยไทย วอร์ริเออร์ส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ที่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานนั้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน ต้องมีการเตรียมการและออกแบบกันมาล่วงหน้า ถือเป็นการสมรู้ร่วมคิดของฝ่ายการเมืองกับผู้บริหารช่อง11

"จากคำกล่าวเปิดงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีการเขียนสคริปส์ เตรียมการมาอ่านเพื่อตอบโต้และชี้แจงข้อกล่าวหากรณีคลิปจาบจ้วงเบื้องสูง และไม่ใช่การเปิดงานปกติทั่วไป แต่ใช้งานนี้เพื่อปกป้องและเคลียร์ตัวเอง"นายสุริยะใสกล่าว

นายสุริยะใสกล่าวอีกว่า ขบวนการสมรู้ร่วมคิดครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจทำร้ายความรู้สึกคนไทย จำนวนมาก เพราะช่อง11 เป็นทีวีของรัฐมาจากภาษีประชาชน แต่กลับกลายเป็นช่องทางให้ผู้ที่กำลังหนีคดีเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลใช้ เป็นเวทีฟอกผิดให้กับตัวเอง โดยในเบื้องต้น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และ ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง11ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนด้วยการลาออก เพราะล้มเหลวในการบริหารงานกำกับดูแลสถานีให้เป็นไปตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 157 ทั้งนายกรัฐมนตรี นส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รัฐมนตรีที่กำกับดูแลช่อง11 นายธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง11

ในสัปดาห์นี้กลุ่มกรีน จะเข้ายื่นกล่าวโทษบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อไต่สวนเอาผิดต่อไป


ชัยสิทธิ์ยันผู้จัดมวยไม่รู้แม้วจะมาร่วมงาน

จาก โพสต์ทูเดย์

"ชัยสิทธิ์"ยืนยันทักษิณไม่ได้แจ้ง ล่วงหน้าว่าจะมาร่วมงานมวยไทยหรือไม่ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ชี้เอกชนเช่าเวลาถ่ายทอดไม่เกี่ยวกับสถานี

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่เก่ยวข้องและไม่ได้มอบนโยบายพิเศษกับกรมประชาสัมพันธ์ กรณีที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊าสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงาน

การถ่ายทอดสดดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของช่อง11 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยไทยดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ พ.ต.ท. กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวคำขอโทษแล้วที่ไม่ได้มีการแจ้งเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณล่วงหน้า ส่วนต้องสอบสวนเจ้าหน้าที่ช่อง 11 หรือไม่นั้น ขณะนี้ต้องรอรายงานเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการก่อน

ขณะที่ นายธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า บริษัท เวย์บียอน 55 จำกัดได้ซื้อช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อถ่ายทอดการแข่งขันมวยไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับช่อง11

ด้าน พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานจัดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวเนชั่นว่า ผู้จัดการแข่งขันไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมาร่วมหรือไม่ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะทราบคร่าวว่าได้มีการจัดชกมวยไทยที่มาเก๊า ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะเดินทางมา

"ผมเช่าเวลาและเสียเงินให้กับทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 อยู่แล้ว เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาร่วม และเคยเป็นอดีตนายกฯจึงได้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานในการเปิดงาน ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดอะไรกับประชาชนก็ให้พูดหากมีโอกาส ผมมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดนิดเดียว และไม่ได้เดือดร้อนใคร เพียงแต่เสียเวลาไปนิดหน่อย แต่เท่าที่ดูก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาก ดังนั้นเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ มีโอกาสแก้ตัวบ้างก็ให้ต้องให้โอกาสได้พูดได้ชี้แจงบ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ชั่วร้ายอะไร"พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าว


บิ๊กตุ้ย” อ้างไม่ได้เตี๊ยม “นช.แม้ว” จ้อช่อง 11 ลั่นซื้อเวลาแล้วผู้จัดทำอะไรก็ได้

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ชัยสิทธิ์” เผยตนจัดมวยแต่ไม่รู้ “ทักษิณ” จะมาหรือไม่ ยันเจ้าตัวมาเพราะอยากดูมวย เหน็บคนไม่เดือดร้อนออกช่อง 11 ก็มี ถามเป็นคนไทยหรือเปล่า วอนต้องให้โอกาสแจงเรื่องจงรักภักดี อ้างตกลงกันแล้ว เช่าเวลาช่อง 11 ไว้ ผู้จัดจะทำยังไงก็ได้ โวเสียงตอบรับดีมาก คนดูอึดอัดนิดหน่อยไม่ได้ว่าอะไร จัดสนุกคนมาเก๊าดูเยอะมาก

       
       วันนี้ (10 ธ.ค.) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากเขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในฐานะเป็นประธานการจัด “มวยไทย วอริเออร์ส” พร้อมกับเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องหาหนีคดีอาญาแผ่นดิน มาเป็นประธานการเปิดงาน "มวยไทย วอริเออร์ส " โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เมื่อหัวค่ำวันที่ 9 ธ.ค.ว่า การมาร่วมงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะรู้คร่าวๆ ว่าตนได้จัดให้มีการชกมวยไทย แต่เราก็ไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาหรือไม่ โดยได้มีการเตรียมแผนไว้ 2 ทาง คือทางแรกจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดงาน แต่ถ้าไม่มา ตนก็จะทำหน้าที่ในการเปิดงานเอง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะเดินทางมา
       .
       เมื่อถามว่า กระแสคนไทยไม่ค่อยพอใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้สื่อของรัฐบาลมาแก้ตัวคลิป “เสธ.อ้าย” กล่าวหาไม่จงรักภักดี พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า แล้วแต่มุมมองของคนไทย แต่คนที่ไม่เดือดร้อนก็มี คนชอบใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกทีวีก็มี คนที่ไม่พอใจ พ.ต.ท.ทักษิณ คือพวกที่ต่อต้าน อยากถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยหรือเปล่า ชั่วร้ายขนาดไหนกัน เรื่องความจงรักภักดี เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงออกบ้างจะมาโกรธกันมันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง
       
       “ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อะไรแอบแฝง เพราะจุดประสงค์คือการจัดการแข่งขันชกมวยเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว แต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่ง เมื่อรู้ว่าจะมีการจัดการแข่งขันชกมวยเพื่อเฉลิมพระเกียรติจึงได้เดินทางมา ร่วมด้วย และอยากแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่สำคัญเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี จึงต้องให้เกียรติท่านเท่านั้น วันนั้นเมื่อเป็นใครใครก็จะต้องให้ เพราะเป็นผู้ใหญ่ในแผ่นดินมาก่อน ผมไม่ได้เข้าข้างใครหรอก เพียงแต่จะต้องให้โอกาสกับ พ.ต.ท.ทักษิณ บ้าง” พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว
       
       พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ต้องให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ บ้าง ตนถือว่าเป็นเรื่องที่แฟร์ดี ไม่อยากให้ใครคิดมากเลย คิดว่าเป็นเรื่องตอบโต้กันธรรมดา เรื่องความจงรักภักดีใคร ๆ ก็อยากแสดงออกถึงความจงรักภักดีเหมือนกัน เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงออกแบบนั้นก็ถือว่าเป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ใช่เครื่องไม้เครื่องมือของรัฐบาล มันเป็นคนละเรื่องกัน ทั้งนี้ตนเช่าเวลาและเสียเงินให้กับทางสถานีอยู่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ชั่วร้ายอะไร แต่มีเพียงคนพวกเดียวที่คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชั่วร้าย ตนแฟร์ที่สุด ไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้น
       
       “พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีโอกาสได้แก้ตัว เขาก็ทำได้ ทำไมจะทำไม่ได้ ในเมื่อได้มีการตกลงกันผม และผมก็ได้มีการเช่าทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ไว้ ส่วนผู้จัดจะดำเนินการอย่างไรต่อไปก็เป็นสิทธิ์ โดยเฉพาะเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันชก มวยไทย วอร์ริเออร์ส ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ที่สำคัญ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พูดนิดเดียวไม่ได้พูดอะไรมากมาย ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีโอกาสตอบโต้ และบังเอิญได้มีการจัดงานการแข่งขันชกมวยไทยเพื่อเฉลิมพระเกียรติให้กับพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ รู้และอยากดูมวยจึงได้เดินทางมาร่วมในพิธีดังกล่าว” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ระบุ
       
       พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาร่วม และเคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีตนจึงได้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานในการเปิดงาน ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดอะไรกับประชาชนก็ให้พูดหากมีโอกาส ตนมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดนิดเดียว และไม่ได้เดือดร้อนใคร เพียงแต่เสียเวลาไปนิดหน่อย แต่เท่าที่ดูก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาก ดังนั้นเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ มีโอกาสแก้ตัวบ้างก็ให้ต้องให้โอกาสได้พูดได้ชี้แจงบ้าง
       
       “ผมไม่เข้าใจว่าพวกนี้จะเป็นอะไรกันนักหนาไม่รู้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีความจงรักภักดี เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกโจมตี และไม่ได้มีโอกาสได้แก้ตัว เมื่อมีโอกาสได้พูดและพูดนิดเดียวเองไม่เห็นมีอะไรเลย ซึ่งการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแต่เป็นการแสดงออกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จุดมุ่งหมายหลักคือความจงรักภักดีไม่ได้มีอะไร ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้ชี้แจงบ้าง” พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว
       
       พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมองว่า การพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้ คล้ายๆ เหมือนกับคน หรือ นักโทษที่สำนึกผิดอะไรได้ก็ให้โอกาสเขาได้พูด มันไม่ได้เป็นเรื่องที่เสียหายอะไร ทั้งนี้ตนได้เช่าเวลาทางช่อง 11 ไว้แล้ว แต่ที่เสียหายคนดูอาจจะอึดอัดหน่อย แต่คนดูก็ไม่ได้ว่าอะไร คนมาเก๊าก็ชอบ และเราจัดมวยสนุกมากและเยี่ยม คนมาเก๊ามาดูเยอะมาก


ปึ้งปัดไม่รู้ไม่เห็นแม้วออกจอช่อง11

จาก โพสต์ทูเดย์

สุรพงษ์ระบุไม่ได้ติดตามข่าว "ทักษิณ" ออกถ่ายทอดสดช่อง11 เชื่อเป็นเรื่องเดิมๆที่ฝ่ายค้านหยิบมาโจมตี

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวปฏิเสธต่อสื่อมวลชนว่าไม่ได้ติดตามข่าว กรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง11กรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์สที่ ฮ่องกง ซึ่งมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธาน

นายสุรพงษ์กล่าวว่า เรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ ฝ่ายค้านก็ต้องโจมตีอยู่แล้ว โดยหยิบเรื่องเดิมๆมาโจมตี โดยเฉพาะการกล่าวหาเรื่องการนิรโทษกรรมแลกกับคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศอฉ.ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แจ้งข้อหานั้น คงไม่สามารถมาแลกคดีกันได้ เพราะกรณีนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเป็นการสั่งการจนมีประชาชนเสียชีวิต แต่คดีพ.ต.ท.ทักษิณเป็นเรื่องที่ฝั่งตรงข้ามตั้งคตส.ขึ้นมากล่าวหา โดยไม่ให้ความเป็นธรรม

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ที่กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ เป็นการแก้ไขเพื่อขอตั้งส.ส.ร.มาเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ แต่วันนี้ขั้นตอนตามมาตรา 291 ยังไม่เริ่มต้น กลับถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นกล่าวหาว่า จะแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ให้มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ทั้งที่เนื้อหาในร่างมาตรา 291 ระบุชัดเจนว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญห้ามเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อยากให้ประชาชนเข้าใจว่า การแก้รัฐธรรมนูญต้องการให้มีรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน ไม่อยากให้มีการบิดเบือนกัน


เพื่อไทยอ้างเรื่องบังเอิญแม้วโผล่เวทีมวย

จาก โพสต์ทูเดย์

พร้อมพงศ์ระบุเป็นเรื่องบังเอิญ "ทักษิณ" โผล่เปิดงานมวยไทยวอริเออร์ส ปัดการเมืองแทรกช่อง11ถ่ายทอดสด ชี้เป็นการเช่าช่วงเวลาไว้ก่อนแล้ว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การถ่ายทอดสดงานมวยไทยวอริเออร์ส ทางช่อง 11 ที่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงานนั้น เกิดขึ้นกลุ่มคนที่ต้องการโจมตีเพื่อหวังผลทางการเมือง

ทั้งนี้ข้อเท็จจริงคือ ช่อง11 ได้ให้เอกชนเช่าช่วงเวลาไว้ล่วงหน้าแล้ว เหมือนกับการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาทั่วไป โดยไม่มีคนในรัฐบาล หรือพรรคเพื่อไทยเข้าไปแทรกแซง และเท่าที่ทราบการปรากฎตัวครั้งนี้ของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นความบังเอิญ ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่เดินทางไปร่วมประชุมงานเสวนาเศรษฐกิจตามที่ภาค เอกชนฮ่องกงได้เชิญแต่เมื่อมีบุคคลที่ใกล้ชิดสนิทสนมเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปพื้นที่ดังกล่าวก็เลยเชิญมาเป็นประธานเปิดงานแข่งขันชกมวยไทย

"เมื่อมีการเช่าช่วงเวลา ช่อง 11 ก็ต้องดำเนินการไปตามระบบราชการ ถึงจะเป็นสื่อของรัฐก็เป็นสื่อมวลชนที่ต้องทำตามสัญญาที่มีให้กับเอกชน ช่อง 11 ไม่ได้ให้สัญญานฟรี และเชื่อว่า ช่อง 11 คงไม่ทราบล่วงหน้าว่า เอกชนจะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณมาร่วมงาน ถือเป็นเรื่องปกติที่ พ.ต.ท.ทักษิณมาร่วมงานไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอะไร"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนไทยและสิทธิเหมือนกับคนไทยคนหนึ่ง ที่จะแสดงความจงรักภักดี เป็นเรื่องปกติ


เสธ.อ้ายลั่นคลิปแม้วของจริงไม่มีตัดต่อ

จาก โพสต์ทูเดย์

เสธ.อ้ายยืนยันคลิปเสียงทักษิณของ จริงไม่มีตัดต่อ ซัดเห็นแก่ตัวใช้ภาษีประชาชนถ่ายทอดสด ลั่นหากมีขบวนการหมิ่นสถาบันก็พร้อมจัดชุมนุมอีก

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ แกนนำองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวในการเปิดการแข่งขันมวยไทย วอริเออร์ส ที่ฮ่องกง เกี่ยวกับคลิปเสียงที่เปิดในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามโดยระบุว่าเป็น คลิปตัดต่อนั้น ยืนยันว่า ไม่มีการตัดต่อ เป็นต้นฉบับของคลิปนี้เเน่นอน เพราะมีการเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต แต่มีการนำเอาส่วนที่เป็นคำหยาบออกไปเท่านั้นและไม่รู้สึกกลัว หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการฟ้องร้องกลับ

"พ.ต.ท.ทักษิณไม่จงรักภักดี หากจงรักภักดีจริงจะเร่ร่อนอย่างนี้ได้อย่างไร หากพ.ต.ท.ทักษิณจงรักภักดีก็ขอให้กลับมาในไทย และแสดงให้ชัดเจน แต่ที่ผ่านมาเห็นชัดว่าพ.ต.ท.ทักษิณพยายามเลี้ยงกลุ่มนปช.ที่ไม่เอาสถาบัน ส่วนตัวมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับไทยจนตัวสั่น และเป็นคนเห็นแก่ตัว ที่เอาทีวีช่องรัฐบาลไทย ที่เป็นภาษีของประชาชนมาถ่ายทอดสดเมื่อคืนนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี จึงอยากแนะนำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมติดคุก และยอมรับกฎหมายไทย เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ"พล.อ.บุญเลิศกล่าว

พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า หากมีขบวนการหมิ่นสถาบัน ตนพร้อมออกมาชุมนุมอีกครั้ง เเต่หากจะออกมาชุมนุมในครั้งหน้านั้น ต้องรัดกุม มีของดีเเละมีพี่เลี้ยงดีๆ โดยจะชูประเด็นเกี่ยวกับการจาบจ้วงสถาบันให้มวลชนรับทราบ ยืนยันพล.อ.บุญเลิศตายไปเเล้วจริง เเต่เสธ.อ้ายยังไม่ตาย ส่วนจะออกมาชุมนุมเมื่อใดยังไม่ได้วางเเผน เเต่มีโอกาสเเน่นอน


ปชป.จี้นายกฯรับผิดชอบแม้วออกช่อง11

จาก โพสต์ทูเดย์

ปชป.เรียกร้องนายกฯแสดงภาวะผู้นำหลังช่อง11ถ่ายทอดสดทักษิณต้องขอโทษประชาชนจี้รมต.ศันสนีย์อย่าลอยตัว 

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงภาวะผู้นำและรับผิดชอบกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวเป็นประธานการเปิดงาน "มวยไทย วอริเออร์ส" มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เมื่อหัวค่ำวันที่ 9 ธ.ค. นอกเหนือไปจากการขอโทษประชาชน ก็ต้องเอาผู้ที่กระทำความผิด พันธกิจของสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาพันธ์ ออกมารับผิดชอบต่อสังคมให้ได้

ส่วนน.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ก็ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบทั้งสิ้น เรื่องนี้ถือเป็นการกระทำที่ลุแก่อำนาจแล้วยังเป็นเรื่องที่ไม่ละอายต่อพันธ กิจของสถานีถือว่าบกพร่องมาก

ด้าน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป). กล่าวถึงกรณีทสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ช่อง 11 ถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวย ที่ฮ่องกง โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานเปิดงานพร้อมมีการกล่าวตอบโต้ทางการเมืองว่า รัฐบาลต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และน.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ กำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ รู้อยู่แล้วว่าจะมีการชกมวยและถ่ายทอดสด จะต้องถามว่าใครเป็นประธาน แต่กลับปล่อยเสียงนักโทษผ่านการถ่ายทอดสด

นายวิรัตน์กล่าวว่า การที่อ้างว่าไม่รู้เรื่องมาก่อน เป็นการแก้ตัวและบิดเบือนประเด็น เพราะคนเป็นประธานเป็นนักโทษหนีคดี เรื่องนี้ผิดทั้งกฎหมายและจริยธรรม หากนายกฯ ไม่ดำเนินการให้ ผบ.ตร.จับกุมนักโทษมาดำเนินคดี ครม.โดยเฉพาะนายกฯ ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดได้ ซึ่งจะปรึกษาหารือกันหลายฝ่ายว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร

ด้านนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี และรองโฆษกปชป. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวแสดงถึงความเหิมเกริมของเครือข่ายทักษิณ ซึ่งเชื่อมั่นว่ามีอำนาจรัฐอยู่ในมือทำอะไรได้ทุกอย่าง โดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมหรือนิติรัฐ รวมทั้งความรู้สึกของประชาชน ซึ่งจากนี้ไปเครือข่ายทักษิณก็จะเหิมเกริมมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงที่สุดประชาชนหมดความอดทน ไม่มีประโยชน์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะกล่าวอ้างเรื่องความจงรักภักดี ในเมื่อรอบข้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งบางส่วนของเครือข่ายคนเสื้อแดงล้วนมีทัศนคติในเชิงลบ และมีพฤติการณ์ล้มล้างสถาบันมาอย่างต่อเนื่อง

"แทนที่จะมาใช้สื่อของรัฐแก้ข้อกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ควรเลิกอยู่เกี่ยวข้องและระงับยับยั้งพฤติการณ์ทำลายสถาบันของคนรอบข้าง นั่นแหละคือความจงรักภักดีที่แท้จริง ส่วนการที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยที่กล่าวว่า คนที่ออกมาโจมตีคือพวกอิจฉาก้าวข้ามไม่พ้นนั้น คนที่ถูกข้อหาทุจริตจนต้องหลบหนีโทษจำคุกกลายเป็นคนไร้แผ่นดิน ไม่ใช่คนที่ควรอิจฉา แต่ควรสมเพชเวทนา"นายอรรถพรกล่าว

นายอรรถพรกล่าวว่า พวกเราก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณมานานแล้วและคิดว่าคนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณไม่ควรอยู่ในโลกด้วยซ้ำไป แต่พวกที่ข้ามไม่พ้นก็คือ พวกที่เกาะแข้งเกาะขาและทำทุกอย่างเพื่อแลกกับผลประโยชน์และอำนาจจากทักษิณ โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องและชาติบ้านเมือง


"นพดล"แนะมองโลกแง่ดีแม้วออกจอช่อง11

จาก โพสต์ทูเดย์

"นพดล"ระบุ"ทักษิณ"ออกจอช่อง11 เป็นการใช้สิทธิชี้แจงเรื่องคลิปเสียงเพราะถูกกล่าวหา "ประชา"ลั่นไม่เห็นมีอะไรเสียหาย

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันมวยไทยวอริเออส์ที่มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานี โทรทัศน์ช่อง 11 นั้น เพราะเห็นว่าเป็นการจัดแข่งขันเทิดพระเกียรติจึงถือโอกาสนี้แสดงความจงรัก ภักดี ซึ่งเป็นสิ่งที่พสกนิกรชาวไทยในต่างประเทศทำกันทั่วไป จึงอยากให้ทุกฝ่ายที่จ้องจะโจมตี มองโลกอย่างสร้างสรรค์บ้าง อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด

"ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณได้ใช้โอกาสพูดชี้แจงคลิปที่องค์การพิทักษ์สยามนำมา เปิดนั้น ความจริงแล้วท่านก็มีช่องทางสื่อสารได้หลากหลายอยู่แล้ว แต่เมื่อมีโอกาสตรงนี้ ก็ใช้สิทธิปกป้องตัวเอง เพราะสิ่งที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และรู้สึกเจ็บปวด จึงต้องขอความเป็นธรรมบ้าง"นายนพดลกล่าว

ทั้งนี้การที่ฝ่ายตรงข้าม และพรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักโทษหลบหนีคดี ไม่สมควรมาออกทีวีของภาครัฐนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็น่าจะรู้ดีว่าพ.ต.ท.ทักษิณเจอคดีหลังการรัฐประหาร ซึ่งนักประชาธิปไตยไม่ควรยอมรับคดีลักษณะนี้ เพราะไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม ก็ต้องยอมรับว่าในประเทศไทยมีคนมอง 2 อย่าง มองกันคนละมุม เรามองอีกอย่างว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่นักโทษ เป็นเพียงผู้รับเคราะห์กรรมถูกเล่นงานโดยการรัฐประหาร

ด้าน นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันมวยไทยวอริเออส์นั้น ไม่เห็นมีอะไรเสียหาย ในฐานะคนไทยคนหนึ่งจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีแล้วผิดตรงไหน เรื่องนี้จะไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้าบางฝ่าย โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ไม่คิดหยุมหยิมสร้างประเด็นมาโจมตีทุกครั้งที่มี โอกาส

"เรื่องนี้ยังมีการกดดันให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาขอโทษ จะบ้ากันไปใหญ่แล้ว นายกฯต้องออกมาขอโทษเรื่องอะไร ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราวันนี้ เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีแนวทางที่สร้างสรรค์ ความรู้สึกคนส่วนใหญ่คงไม่ต่างจากตน เรื่องรัฐธรรมนูญก็ไม่รู้จะตีลังกาค้านท่าไหนอีก ค้านทุกเรื่องค้านจนคนมองเป็นพวกอันธพาล ส่วนที่ไปเรียกพ.ต.ท.ทักษิณว่านักโทษ เรียกกันจนติดปากนั้น จริงๆแล้วพ.ต.ท.ทักษิณยังไม่เคยติดคุก เป็นเพียงผู้ต้องหา"นายประชากล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นช.แม้ว ช่อง 11 เปิดศึกมวย โต้ข้อหา ไม่จงรักภักดี กลางพิธี

view