สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เชือดครูเหิมหมิ่นเบื้องสูงไม่คืบ ! เยาวชนสุรินทร์โวยยื้อช่วยกันเอง- ข่มขู่เด็ก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สุรินทร์ - กลุ่มเครือข่ายเยาวชนสุรินทร์พร้อมผู้ปกครองนักเรียน บุกพบ“ ผอ.สพม.เขต 33” ทวงถามความคืบหน้าเชือดครูเหิมโพสต์ “เฟซบุ๊ก” จาบจ้วงหมิ่นเบื้องสูง ดิ้นแจงสั่งย้ายครูเหิมไม่ได้ อ้างผลสอบของร.ร.ต้นสังกัด เชื่อผู้ถูกร้องยังบริสุทธิ์และไม่มีอำนาจย้าย โยน “อ.ก.ค.ศ.เขต 33” ชี้ขาด ด้านเยาวชนโวยยื้อเวลาช่วยเหลือกันเอง แฉข่มขู่เด็กที่ร่วมเรียกร้อง ขณะเจ้าตัวสุดด้าน แถแจกพาสเวิร์ดให้นร.และคนอื่นเพียบเพื่อช่วยโพสต์ในเฟซบุ๊กตัวเอง              

วันนี้(14 ธ.ค.) ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 33 อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายสุรชัย ศุภนิมิตมนตรี ประธานเครือข่ายเยาวชนสร้างสรรค์อาสาพัฒนาสุรินทร์ พร้อมด้วยเพื่อนเยาวชนและคณะผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสิรินธร อ.เมืองสุรินทร์ กว่า 20 คน ได้เข้าพบนายไพศาล วุทฒิลานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) เขต 33 เพื่อทวงถามการเนินการเอาผิด นายสามารถ อาญาเมือง ครูโรงเรียนสิรินธร อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรง              

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ยุติการสอนและมีคำสั่งย้ายให้มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33 หรือสั่งพักราชการชั่วคราวภายใน 24 ชั่วโมง และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วน ตามที่ได้เข้ายื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อ สพม. เขต 33 ไปก่อนหน้านี้              

นายไพศาล วุทฒิลานนท์ ผอ.สพม. เขต 33 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ทางโรงเรียนสิรินธร ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และทางโรงเรียนได้ส่งข้อมูลมาแล้ว พร้อมได้ประสานกับตำรวจว่าข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ของ นายสามารถ อาญาเมือง นั้น เป็นข้อความจากโทรศัพท์หรือจากที่ไหน เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงอีกที ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินการอีกช่องทางอยู่แล้ว              

สำหรับข้อเรียกร้องที่ต้องการให้ย้าย นายสามารถ ไปช่วยราชการที่อื่นก่อน ไม่ใช่อำนาจของ ผอ.สพม.เขต ที่จะดำเนินการเองได้ แต่จะรับข้อเสนอไว้นำเข้าที่ประชุม อนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.)เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่ดุลพินิจของคณะกรรมการแต่ละท่าน              

ด้าน นายสุรชัย ศุภนิมิตมนตรี ประธานเครือข่ายเยาวชนสร้างสรรค์อาสาพัฒนาสุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ หลังทางเครือข่ายเยาวชนฯ ได้เข้ายื่นหนังสือข้อเรียกรับกับ สพม. เขต 33 ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง ผอ.สพม.เขต 33 ได้ให้คำตอบกับทางกลุ่มว่า ยังไม่สามารถที่จะย้าย นายสามารถ มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตการศึกษาฯ ได้ อ้างว่าผลการสอบสวนของโรงเรียนสิริธรต้นสังกัด ยังเชื่อว่าผู้ถูกร้องยังบริสุทธิ์อยู่ และให้เหตุผลว่า ผอ.สพม.เขต 33ไม่มีอำนาจย้าย ต้องผ่านที่ประชุม อ.ก.ค.ศ. เขต 33 ก่อน ถึงจะสั่งย้ายครูได้              

“ทางกลุ่มเครือข่ายเยาวชนฯ มองว่าเป็นการยื้อเวลาให้กระบวนการต่างๆ ดำเนินไปเพื่อเอื้อประโยชน์แก่ใครบางคน โดยนายสามารถ อ้างว่าได้แจกจ่ายพาสเวิร์ดหรือรหัสผ่านเข้า เฟซบุ๊ก ตัวเองให้กับนักเรียนและคนอื่นๆ จำนวนมากสามารถเข้าไปโพสต์ข้อความต่างๆ ได้” นายสุรชัย กล่าว              

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ในฐานะเป็นคนหนึ่งที่เล่นเฟซบุ๊ก จะแจกเฉพาะที่อยู่เฟซบุ๊ก แต่เรื่องแจกพาสเวิร์ดให้ใครต่อใครเป็นเรื่องที่เชื่อไม่ได้ และ นายสามารถ ก็ยอมรับว่าเป็นเฟซบุ๊กของตัวเอง เมื่อเกิดความผิดขึ้นก็ควรแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งกระบวนการเรียกร้องของพวกเราต้องการเห็นความจริงจังและความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของคนที่เกี่ยวข้อง ในการยุติบทบาทครูของนายสามารถ ในระหว่างที่มีการสอบสวน เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และมีการข่มขู่คุกคามเด็กเยาวชนที่เข้าในการออกมาเรียกร้องครั้งนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเมื่อเยาวชนแสดงความคิดเห็น กลายเป็นว่าเยาวชนผิด              

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับ นายสามารถ อาญาเมือง ครูโรงเรียนสิรินธร ผู้ถูกกล่าวหาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ นายสามารถ ได้ชี้แจงว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นของตนจริง แต่ตนได้แจกยูสเซอร์เนม และ พาสเวิร์ด ให้กับเด็กนักเรียน และคนอื่นๆ ไปจำนวนมาก เพื่อช่วยโพสต์ข้อความต่างๆ ที่เกี่ยวกับการสมัครแข่งขับรับเลือกตั้ง คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)ระดับประเทศ และใช้ในการเคลื่อนไหวในองค์กรเพื่อเรียกร้องสิทธิ์กับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.) จนได้เข้าพบ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นผู้ประสานงานให้และพาเข้าพบ ซึ่งตนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันและพร้อมรับการตรวจสอบอย่างเต็มที่


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เชือดครูเหิม หมิ่นเบื้องสูง ไม่คืบ เยาวชนสุรินทร์โวย ยื้อช่วยกันเอง ข่มขู่เด็ก

view