สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตำรวจสันติบาลบุก ทีนิวส์ ถ่ายรูป-ขอเบอร์ สนธิญาณ นักข่าวโวยส่อคุกคามสื่อชัด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พบชายต้องสงสัย 3 คน เดินป้วนเปี้ยนถ่ายรูปหน้าสำนักข่าวทีนิวส์ ย่านนนทบุรี อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเบอร์โทร.ผอ.ช่อง ก่อนขึ้นรถกระบะทะเบียนตราโล่หลบหนี ตรวจสอบพบเป็นตำรวจสันติบาล อ้างตรวจสอบบุคคลที่เข้ายื่นถวายฎีกา แต่ไม่บอกรายละเอียด นักข่าวทีนิวส์ ส่งอีเมลกระจายข่าว จี้ตรวจสอบตำรวจทั้ง 3 นาย พร้อมตรวจสอบการกระทำคุกคามสื่อหรือไม่ จี้รับผิดชอบ
       
       วันนี้ (19 ธ.ค.) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.10 น.ได้มีชายต้องสงสัย 3 คน เดินป้วนเปี้ยนบริเวณด้านหน้าสำนักงาน บริษัท สำนักข่าวทีนิวส์ จำกัด ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทีนิวส์ ของ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสถานี เลขที่ 50/33 หมู่ 5 ถนนประชาราษฎร์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยนำกล้องถ่ายรูปทำการบันทึกภาพ ทั้งบริเวณด้านนอก และตัวอาคารสำนักงาน รวมถึงบริเวณจุดใกล้เคียงอย่างละเอียด เมื่อเจ้าหน้าที่สำนักข่าวทีนิวส์ สอบถาม พบว่า ชาย 1 ใน 3 คน ได้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ระบุสังกัด และที่มาอย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน ยังสอบถามกลับในเชิงค้นหารายละเอียดเป้าหมาย พร้อมขอข้อมูลผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ โดยไม่แจ้งเหตุผลและความต้องการ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการปฏิบัติหน้าที่
       
       เมื่อเจ้าหน้าที่สำนักข่าวทีนิวส์ ได้สอบถามผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สำนักข่าวทีนิวส์ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้รีบขึ้นรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียนตราโล่ 50-464 และออกจากบริเวณด้านหน้าสำนักข่าวทีนิวส์ โดยกะทันหัน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถกระบะคันดังกล่าว และผู้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่สำนักข่าวทีนิวส์จริง โดยจากการสอบถาม อ้างว่า เป็นเพียงการทำหน้าที่ตรวจสอบที่อยู่อาศัยของบุคคลที่เข้ายื่นถวายฎีกา เพื่อใช้ประกอบในการทำข้อมูล แต่กลับไม่ยินยอมชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ภายในสำนักงานได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจสันติบาลปฏิบัติหน้าที่ไม่ปกติ และแสดงพฤติกรรมที่สะท้อนถึงเจตนาคุกคามสื่อมวลชน
       
       อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์รายหนึ่ง ได้ส่งอีเมลถึงเพื่อนสื่อมวลชน โดยมีเนื้อหาเรียกร้องให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาลดำเนินการตรวจสอบการกระทำ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ที่แสดงพฤติกรรมใช้อำนาจหน้าที่อย่างเกินขอบเขต ในลักษณะของการข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่สื่อมวลชนของสำนักข่าวทีนิวส์ อย่างชัดเจน และไม่มีเหตุผลใดๆ เพียงพอจะกล่าวอ้างให้เกิดความเข้าใจได้ว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่พึงควรจะเป็นในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย พร้อมทั้งขอให้มีการตรวจสอบการกระทำดังกล่าว ว่า เป็นการคุกคามการใช้สิทธิของสื่อมวลชนตามระบอบประชาธิปไตย และขอให้แสดงความรับผิดชอบ ในการดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำครั้งนี้โดยเปิดเผยผลการสอบ สวนต่อสาธารณะอย่างชัดเจนต่อไป
       
       อีกด้านหนึ่ง เว็บไซต์สำนักข่าวทีนิวส์ ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงาน ซึ่งพบว่า มีชายฉกรรจ์ 3 คน แสดงพฤติกรรมคล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาว ประทับตราโล่ หมายเลขทะเบียน 50-464 มาจอดที่หน้าสำนักงานสำนักข่าวทีนิวส์ ก่อนที่จะถ่ายรูปสำนักงาน พร้อมกับสอบถามจากคนในละแวกนั้นถึงรายละเอียดของสำนักข่าวด้วยท่าทางพิรุธ โดยจากคำบอกเล่าของคนในละแวกดังกล่าว ว่า พบบัตรระบุที่มาของชายฉกรรจ์คนหนึ่งว่ามาจากตำรวจสันติบาล และมีการขอเบอร์ของผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทีนิวส์ด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตำรวจสันติบาลบุก ทีนิวส์ ถ่ายรูป ขอเบอร์ สนธิญาณ นักข่าวโวย คุกคามสื่อ ชัด

view