สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สส.เพื่อไทยดอดพบ ชัชชาติ บีบปรับแนวสายสีชมพู

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สส.เพื่อไทยหอบข้อมูลพบ”ชัชชาติ” บีบ”รฟม.”ปรับแนวรถไฟฟ้าสีชมพู ขณะที่บอร์ดรฟม.ยันเดินหน้าตามแผนแม่บท ยึดแนวเดิม จากศูนย์ราชการ นนท์บุรีสิ้นสุดที่ตลาดมีนบุรี หวั่นล่าช้า ส่วนข้อเสนอปรับแนวตั้งคณะทำงานศึกษาเพิ่มเติม ด้าน”ชัชชาติ”เร่งสรุปข้อมูลเสนอครม.พิจารณา ตั้งเป้าต้องประมูลก.พ. 56ให้ได้ตามแผน
       
       นางสาวรัชนี ตรีพิพัฒน์กุล ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด)การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดรฟม. เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ได้อนุมัติให้ดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5กิโลเมตร วงเงินลงทุนรวม 58,624 ล้านบาท ตามแนวเส้นทางในแผนแม่บท มีจุดเริ่มต้นจากสถานีศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีใกล้แยกแคราย ถนนติวานนท์ เลี้ยวเข้าถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทราไปสิ้นสุดปลายทางที่สถานีมีนบุรี ส่วนกรณีที่มี สส.ในพื้นที่เสนอให้เส้นทางไปตามแนวถนนสุวินทวงศ์แทนตลาดมีนบุรีนั้น บอร์ดได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาข้อเสนอดังกล่าว โดยหลักการจะต้องดูแลประชาชนได้รับประโยชน์จากโครงการ พร้อมกันนี้จะสรุปความเห็นของรฟม.ทั้งหมดเสนอไปยังกระทรวงคมนาคมเพื่อ พิจารณาต่อไป
       
       “รฟม.ยืนยันดูแลประชาชนทุกคนตามนโยบายการดำเนินโครงการรถไฟฟ้า แต่การยึดตามแผนแม่บทเดิมเพื่อไม่ให้โครงการเกิดความล่าช้า ส่วนการให้บริการประชาชนในแนวถนนสุวินวงศ์นั้น มีหลายแนวทาง เช่น เพิ่มเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตลิ่งชัน-มีนบุรี) ระยะทาง 36 กิโลเมตร เป็นฟีดเดอร์เชื่อมต่อกับสายสีชมพู เป็นต้น”นางสาวรัชนี กล่าว
       
       นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะรวบรวมข้อมูลและความเห็นจากรฟม.และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ซึ่งจะเร่งหาข้อสรุปเนื่องจากตามแผนจะต้องเปิดประกวดราคาก่อสร้างในเดือน กุมภาพันธุ์ 2556 นี้ ส่วนกรณีที่มีสส.ในพื้นที่เสนอให้ปรับจากที่สิ้นบริเวณตลาดมีนบุรีไปตามแนว ถนนสุวินทวงศ์แทนนั้น เป็นเรื่องเทคนิคที่ปรับแก้ได้ เนื่องจากสายสีชมพู ใช้รูปแบบการก่อสร้างจะเป็นการออกแบบไปพร้อมกับการก่อสร้าง (Design & Build) ซึ่งการตัดสินใจจะยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง
       
       อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นำข้อมูลเรื่องขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูไปสุวินทวงศ์แทนมีนบุรี ซึ่งรมว.คมนาคมได้รับข้อมูลดังกล่าวไว้ศึกษาข้อดี-ข้อเสีย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สส.เพื่อไทย ดอดพบ ชัชชาติ บีบปรับ แนวสายสีชมพู

view