สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปชป.ชี้ พท.แหกตาคนกรุง ส่ง พงศพัศ ลงอิสระ ชิงผู้ว่าฯ กทม.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

โฆษก ปชป.ซัด พท.เตรียมแหกตาคนกรุง ส่ง “พงศพัศ” ชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ด้านเลขาฯ ปชป.เชื่อ “สุขุมพันธุ์” มีสปิริต หากพรรคไม่ส่งลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ เมืองหลวง
       
       วันนี้ (25 ธ.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามของพรรคว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 4 คนจากคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในนามพรรค ซึ่งหากแล้วเสร็จจะส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา โดยขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะเสนอรายชื่อ เพิ่มเติมได้ ซึ่งตนก็เห็นว่าหลายๆ รายชื่อก็มีความเหมาะสม ในส่วนของรองผู้ว่าฯ และทีมงานนั้นยังไม่มีการคัดเลือกแต่ก็มีคนในพรรคแสดงเจตจำนงเข้ามาแล้วแต่ ต้องรอขั้นตอนการคัดเลือกตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ ให้เสร็จก่อน
       
       ส่วนที่พรรคเพื่อไทยที่มีท่าทีว่าจะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัครในนามอิสระแทนเพื่อดึงคะแนนเสียงจากคนที่ไม่ชอบพรรคเพื่อไทยด้วย และเป็นการสร้างแบรนด์ตัวเองว่าไม่ใช่คนของพรรคการเมือง แต่ก็เชื่อว่าประชาชนทราบดีว่า พล.ต.อ.พงศพัศมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงขั้นว่าตัวติดกันไปทำงานด้วยกันตลอด ก็สะท้อนให้เห็นว่า พล.ต.อ.พงศพัศเป็นตัวแทนรัฐบาล แต่ไม่ว่าจะลงในนามพรรคหรืออิสระก็ไม่ได้สร้างความหนักใจให้พรรคประชา ธิปัตย์แต่อย่างใด
       
       ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคมีสิทธิที่จะเสนอรายชื่อบุคคลอื่นที่เห็นว่าเหมาะสมให้ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นอกเหนือจาก 4 รายชื่อที่ส่งมา และผลการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคจะถือว่าเป็นที่สิ้นสุด โดยเราจะทำเพื่อประโยชน์ของพรรคเป็นที่ตั้ง และจะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจที่เกิดขึ้นจะทำให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. น้อยใจหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า คงไม่ เพราะในวันที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็มาตามกระบวนการนี้ เชื่อว่ามีสปิริตพอ และตอนนี้ก็ยังไม่ได้ตัดสินว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะไม่ได้ลงสมัคร ก็ต้องรอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน และเชื่อว่าปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคคงจะไม่มี เพราะทุกคนเคารพมติพรรค และเราจะทำอย่างเต็มที่เพื่อรักษาฐานเสียงใน กทม. โดยจะคัดเลือกคนที่มีความพร้อมที่สุด และเป็นที่รู้จักของคน กทม. และหากประกาศชื่อมารับรองจะไม่ทำให้ผิดหวัง อย่างไรก็ตาม จากข่าวที่มีการระบุว่าจะมีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ บริหารพรรคนั้น สำหรับตนในฐานะเลขาธิการพรรคคงจะไม่เสนอ เพราะตนมีหน้าที่เป็นเลขาฯ ในที่ประชุม คงได้แต่รับทราบการประชุม
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้เหมือนเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ตนไม่เคยคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคู่แข่ง แต่เป็นคนบงการ เพราะเขาไม่ได้อยู่ประเทศไทย แน่นอนว่าวันนี้การเมืองเริ่มเข้าสู่การแข่งขันของสองพรรคการเมืองใหญ่ หาก พ.ต.ท.ทักษิณต้องการเป็นคู่แข่งก็ต้องกลับเข้ามาในประเทศไทยและลงสมัครรับ เลือกตั้ง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปชป. พท. แหกตาคนกรุง พงศพัศ ลงอิสระ ชิงผู้ว่าฯ กทม.

view