สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จารุพงศ์ ซ้ำเติม ผช.ผญบ. 30 กุมภาฯ ซัดพวกอยากดังทำ มท.เสื่อมเสีย

จารุพงศ์” ซ้ำเติม ผช.ผญบ. “30 กุมภาฯ” ซัดพวกอยากดังทำ มท.เสื่อมเสีย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รมว.มหาดไทย โมโหข่าวหน้าหนึ่งหัวสี ผช.ผญบ.ที่อรัญประเทศ สระแก้ว โชว์บัตรประชาชนเกิด 30 ก.พ. 2503 ซึ่งไม่มีอยู่จริง สั่งนายอำเภอไปถามว่าทำไมไม่ทำเรื่อง พร้อมสั่งผู้ว่าฯ สระแก้วตั้งกรรมการสอบเชิงลึก จวกพวกออกข่าวอยากดัง ทำกระทรวงเสื่อมเสีย
       
       วันนี้ (9 ม.ค.) ในการประชุมกระทรวงมหาดไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสังเวียน ขุนเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร้องเรียนว่าบัตรประจำตัวประชาชนออกวันเกิดให้เป็นวันที่ 30 ก.พ. 2503 ซึ่งเป็นวันไม่มีอยู่จริงว่า ขอให้ทางนายอำเภอไปสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายนี้ว่าทำไมไม่ไปดำเนินการ ยื่นเรื่องเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง หรือที่ทำแบบนี้เพื่อหวังผลในการลงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านต่อหรือไม่
       
       ทั้งนี้ การร้องเรียนผ่านสื่อแบบนี้เท่ากับเป็นการเผาบ้านตัวเอง ซึ่งทำไม่ถูก ขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วตั้งคณะกรรมการสอบในเชิงลึกว่าทำไมนาย สังเวียนไม่ไปยื่นเรื่องเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง แต่กลับมาร้องเรียนออกสื่อทีวีให้เป็นข่าวแทน ถามตรงๆ ว่าทำไมถึงอยากดัง หากนายสังเวียนไปยื่นเรื่องแล้ว ทางอำเภอไม่แก้ไขให้ก็ค่อยมาว่ากัน แต่แบบนี้ควรโดนสอบทางวินัยหรือไม่ เพราะถือว่ามีเจตนาทำให้กระทรวงมหาดไทยเสื่อมเสีย
       
       “คนอื่นอย่าริทำเป็นอันขาด ขอพูดแบบนักเลงเลยว่าแบบนี้สมควรตาย เพราะไม่อย่างนั้นคุมลูกน้องไม่อยู่ เห็นได้ชัดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นผิดแน่ๆ อยู่แล้ว แต่กลับเอาเรื่องมาโพนทะนาให้ใหญ่โต ทำให้องค์กรเสื่อมเสีย ผมถือว่าเป็นเรื่องต้องตำหนิ ใครก็อย่าทำแบบนี้กับผมอีก ผมเอาตาย ไม่เก็บไว้แน่ ผมรักและสนับสนุนคนดี แต่คนเผาบ้านผมรับไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ทำไม ทั้งๆ ที่ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ต้องทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก ผมชอบคนแบบนี้มากกว่า” นายจารุพงศ์กล่าว
       
       นอกจากนี้ รมว.มหาดไทย ย้ำว่า ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดไปสำรวจดูโรงงานต่างๆ ที่มีปิดตัว โดยอ้างว่าต้องปิดเพราะจากนโยบายค่าแรง 300 บาท ว่ามีจริงหรือไม่ เนื่องจากได้รับรายงานว่าโรงงานบางแห่งประสบปัญหาขาดทุนหรือไม่มีการเสีย ภาษีมาเป็นเวลา 3-4 ปี แต่มีการอ้างเรื่องการรับภาระค่าแรง 300 บาทไม่ไหวจึงขอให้ไปตรวจสอบให้ละเอียดแล้วส่งรายงานมาที่เพื่อจะแจ้งข้อมูล นี้ไปยังกระทรวงแรงงาน


สั่งเร่งแก้ข้อมูลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเกิดวันที่30ก.พ.

จาก โพสต์ทูเดย์

สั่งเร่งแก้ข้อมูลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเกิดวันที่30ก.พ.

ผวจ.สระแก้วสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเกิดวันที่ 30 ก.พ. และเร่งแก้ไขให้ถูกต้อง

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงกรณีนายสังเวียน ขุนเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แสดงบัตรประชาชนระบุเกิดวันที่ 30 ก.พ.2503 ว่า ได้สั่งการให้ นายพิษณุวัตร วรรธนะกุล นายอำเภออรัญประเทศ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นข้อผิดพลาดของหน่วยงาน พร้อมกับติงนายสังเวียนเมื่อรู้ก็ควรรีบแก้ไขให้ถูกต้อง เพราะตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ด้านนายสังเวียน กล่าวว่า ล่าสุดได้รับแจ้งจากทางอำเภออรัญประเทศให้ทำเรื่องขอเปลี่ยนวันที่เกิด โดยให้นำหลักฐานในอดีตทั้งหมดตั้งแต่หลักฐานการแจ้งเกิดและหลักฐานการศึกษา ซึ่งเท่าที่ค้นหาได้พบหลักฐานจากสำเนาทะเบียนการเข้าเรียนหนังสือในระดับ ชั้นประถม 1 ถึง 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ระบุว่า เกิดวันที่ 30 ก.พ.2503

ด้าน นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเกิดความผิดพลาดเกี่ยวการบริการบัตรประชาชนโดยมีความข้อมูล ว่า ได้มีมีการสั่งการไปยังผวจ.สระแก้วให้ตรวจสอบความผิดพลาด กรณีนายสังเวียน แล้ว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นกรมการปกครองพร้อมที่จะแก้ไขความผิดพลาดในเรื่องวันเกิด ให้ถูกต้อง โดยหากมายื่นเอกสารภายใน 1 วันน่าจะดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวอีกว่า ฝากแจ้งไปยังประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมีความผิดพลาดเกี่ยวกับงาน ทะเบียนราษฏร์อาทิ วันเกิด ตัวสะกดชื่อ สามารถแจ้งกับหน่วยงานรัฐหรือศูนย์ดำรงธรรมได้ตลอด กระทรวงฯพร้อมจะแก้ไขให้อยู่แล้ว

ด้านนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า หลักการทะเบียนต้องแก้ไชสิ่งที่ผิดให้ตรงกับความเป็นจริงขอให้ประชาชนสบายใจ ว่าไมใช่เรื่องผิดกฎหมายหรือแก้ไขไม่ได้ ทั้งนี้ตนพร้อมรับข้อเสนอของสมาชิกวุฒิสภาที่ต้องการให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ของ ฝ่ายทะเบียนกรมการปกครองเพราะเห็นว่ามีจำนวนไม่พอ

“ผมเคยเป็นหัวหน้างานทะเบียนราษฎร์มาก่อนจึงมีความเข้าใจ และต้องการให้ระบบงานทะเบียนราษฏร์มีความคืบหน้าโดยจะกำหนดตัวชี้วัดในการ ประเมินการทำงานของงานทะเบียนราษฏร์ในแต่ละพื้นที่โดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพใน การทำงาน โดยหากพื้นที่ใดมีความต้องการของประชาชนแต่เจ้าหน้าที่น้อยจะมีการแก้ไขปรับ ปรุงให้ดี” นายจารุพงศ์ กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จารุพงศ์ ซ้ำเติม ผช.ผญบ. 30 กุมภาฯ พวกอยากดัง มท. เสื่อมเสีย

view