สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จี้ 3 พิธีกรวอยซ์ทีวีกราบช่างภาพเนชั่น

จาก โพสต์ทูเดย์

จี้ 3 พิธีกรวอยซ์ทีวีกราบช่างภาพเนชั่น

ประธานชมรมช่างภาพการเมืองฉะพิธีกร Wake Up Thailand ดีแต่วิจารณ์ จี้กราบขอโทษช่างภาพเนชั่นที่ยังนอนอยู่ร.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉลาด จันทร์เดช ประธานชมรมช่างภาพการเมือง โพสต์แถลงการณ์ของชมรมในหน้าเฟสบุ๊คของตัวเอง โดยมีใจความว่า

“แถลงการณ์ จากชมรมช่างภาพการเมือง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อ นายสกล(เอ๋) สนธิรัตน์ ช่างภาพในเครือหนังสือพิมพ์เนชั่น และคณะกรรมการของชมรมช่างภาพการเมือง ซึ่งต่อมาได้มีพิธีกรในรายการ “Wake Up Thailand” รายการเล่าข่าวทางสถานีโทรทัศน์ Voice TV ที่ดำเนินรายการโดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล / นายชูวัส ฤกษ์ศรีสุข / นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ที่บิดเบือนจากข้อเท็จจริง สร้างวาทะกรรมเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นดราม่า ของผู้สื่อข่าว ผมเสียใจต่อพิธีกรทั้ง 3 คนนี้จริงๆ ที่บิดเบือนเรื่องทั้งหมดต่อกรณีที่ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น เกิดอาการผิดปกติสะดุดล้ม แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าใช้รถพยาบาลที่ประจำอยู่รัฐสภา เนื่องจากต้องคอยบริการ ส.ส. จนความล่าช้ากว่าครึ่งชั่วโมง

มีการบิดเบือนประเด็นให้เป็นเรื่อง ห้องพยาบาลรัฐที่มีจำนวนไม่เพียงพอ จนไปถึงการระบุว่า“คุณหมอพยาบาลอยู่ในที่นั้นอยู่แล้ว ทำไมจะต้องไปโรงพยาบาล” ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริง และไม่รู้ว่าอาการของผู้ป่วยในขณะนั้นเป็นอย่างไร มีอุปกรณ์มากเพียงพอในการรักษาที่อาคารรัฐสภาหรือไม่ โดยไปพูดออกอากาศต่อสาธารณชนสร้างความเสียหายต่อสื่อมวลชนประจำรัฐสภาเป็น อย่างมากโดยไม่มีข้อมูลที่แท้จริง อาศัยคราบผู้ดีใส่สูท วิพากษ์วิจารณ์แต่สิ่งที่กลุ่มตนเองได้ประโยชน์ ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มทุนขุดเลือดเนื้อประชาชนหาแต่ผลประโยชน์ใส่ตัวเอง

ผมเสียใจครับต่อ3พิธีกรในรายการนี้ ที่อาศัยคำว่าสื่อ และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ระดับมันสมองอย่าง 3 พิธีกรในรายการนี้ ไม่ใช่แค่เม็ดถั่วเขียวที่ไม่มีสายตาอันกว้างไกล ต้องตระหนักเสมอว่า การที่จะนำข้อมูลข้อเท็จจริงไปวิพากษ์วิจารณ์นั้นมีเนื้อเท็จจริงประการใด มิใช่แต่จะสร้างกระแส แก้ดำให้เป็นขาว เพื่อเป็นการเอาใจใครบางกลุ่ม ถ้ามีจิตสำนึกควรตระหนักในเรื่องนี้บ้าง การจะทำหน้าที่สื่อถามว่าเราไม่อยากที่จะต้องคอยมาตรวจสอบกันเองหรอกว่าใคร ดีใครเลว

ผมในฐานะประธานชมรมช่างภาพการเมือง ซึ่งเป็นองค์กรเล็กๆที่รวมตัวก่อตั้งกันขึ้นมาจากเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน เพื่อเป็นการเสริมสร้างสังคมที่โรยราให้เข้มแข็งขึ้น มุ่งมั่นจะทำในสิ่งที่ดีต่อสังคมเพื่อเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการสื่อเพื่อน ร่วมอาชีพเดียวกัน ไม่มุ่งมั่นหาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง

ในท้ายสุดนี้ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่าน3พิธีกรในรายการ “Wake Up Thailand” รายการเล่าข่าวทางสถานีโทรทัศน์ Voice TV ควรที่จะมีจิตสำนึกของความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เอาความจริงมาพูดกัน สัตว์เดรัจฉาน มันยังรักพวกพ้อง มันไม่หากินบนซากของพวกมันเองเลย แต่เรามันเป็นมนุษย์ที่มีความคิด อย่าทับถมกันเลยครับ และถ้าเป็นการดีที่ควรจะขอโทษ ควรจะไปกราบตีน นายสกล(เอ๋) สนธิรัตน์ ช่างภาพในเครือหนังสือพิมพ์เนชั่น และคณะกรรมการของชมรมช่างภาพการเมือง เพื่อเป็นการขอโทษเพื่อนสื่อด้วยกัน ที่ยังนอนรักษาตัวอย่างไร้สติ ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกลางครับ จากใจประธานชมรมช่างภาพการเมือง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จี้ พิธีกร วอยซ์ทีวี กราบ ช่างภาพเนชั่น

view