สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โวยผู้รับเหมาทิ้งแผ่นปูนลงแม่น้ำลพบุรี

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวอำเภอมหาราชเมืองอยุธยาโวยผู้รับเหมานำแผ่นปูนทิ้งลงแม่น้ำลพบุรีจนขวางทางน้ำ

ชาวบ้านริมแม่น้ำลพบุรี เขตหมู่ 6 ต.หัวไผ่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลมหาราช นำโดยนายสังวร อยู่สว่าง อยู่บ้านเลขที่ 133/7 ร้องเรียนว่า ขณะนี้เกิดตลิ่งพังหลายจุดในพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำลพบุรีในเขตตำบลหัวไผ่ มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 10 หลัง โดยเฉพาะบ้านของตัวเองที่ตลิ่งพังทรุดเข้ามาในที่ดินกว่า 10 เมตร และมีความลึกชันกว่า 7 เมตร โดยล่าสุดตลิ่งพังเข้มาถึงเสาหน้าบ้านแล้ว และปัญหายังหนักขึ้นทุกวัน สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากผู้รับเหมาเอกชนรายหนึ่งที่ประมูลงานจากเทศบาลตำบล มหาราชไปดำเนินการซ่อมถนนพร้อมแนวป้องกันตลิ่งพังเมื่อปี 2553 ได้นำเอาแผ่นคอนกรีตจำนวนมากที่ลอกจากถนนยาว 1  กม. ไปทิ้งลงแม่น้ำลพบุรี 

ทั้งนี้เป็นการทำงานแบบชุ่ย ทำให้แผ่นคอนกรีตที่นำไปทิ้งแทนที่จะช่วยพยุงค้ำยันถนนไม่ให้พัง แต่กลับไปขวางทางน้ำไหลของแม่น้ำ และทำให้น้ำเปลี่ยนทิศทาง เพิ่มความแรงและไหลเข้ากัดเซาะที่ดินของชาวบ้านสองฝั่งแม่น้ำ จนตลิ่งพังเสียหายเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งชาวบ้านร้องเรียนมาเกือบ 3 ปี แล้ว ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีการโยนความรับผิดชอบระหว่างเทศบาลตำบลมหาราช หน่วยงานกรมชลประทาน และกรมเจ้าท่า 

อย่างไรก็ตามชาวบ้านมั่นใจว่าเทศบาลตำบลมหาราชต้องรับผิดชอบเพราะเป็นคน นำแผ่นปูนลงไปทิ้งกับผู้รับเหมา ดังนั้นชาวบ้านอยากให้นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ลงมาช่วยเหลือแก้ไขปัญหา ด้วยชาวบ้านไม่มั่นใจว่าเทศบาลตำบลมหาราชจะแก้ไขได้ และเมื่อร้องเรียนให้แก้ไขมากขึ้น กลับอ้างเป็นการกลั่นแกล้งการเมืองท้องแทน ซึ่งชาวบ้านงุนงงกับการปัดความรับผิดชอบแบบนี้


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผู้รับเหมา แผ่นปูน แม่น้ำลพบุรี

view