สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมจิตต์ ซัด แม้ว เดินสายต้มคนไทยตุ๋นคนต่างแดนจนฉาวทั่วโลก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"สมจิตต์" ย้อนรอยพฤติกรรม"ทักษิณ"ซุกหัวในต่างแดน ซัดมุ่งเดินสายแก้ตัว ใช้เงินล่อหลอกตุ๋นคนต่างแดนจนฉาวทั่วไปโลก เย้ยหว่านเงินซื้ออำนาจให้น้องสาวได้ แต่ไม่สามารถซื้อแผ่นดินเกิดเพื่อกลับมายืนอย่างไร้ความผิดได้ ระบุ"ทักษิณ"โชคดีที่เกิดในแผ่นดินไทย แต่บ้านเมืองโชคร้ายที่ให้กำเนิดคนแบบ"ทักษิณ"
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่15ม.ค. น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสายการเมือง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ชี้ให้เห็นพฤติกรรมดิ้นรนเอาตัวรอด ด้วยการต้มคนไทย ตุ๋นคนต่างแดนจนฉาวทั่วโลก ดังนี้
       
       พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นับเป็นอดีตผู้นำประเทศที่ได้ชื่อว่ามีคนรักและคนชังมากพอ ๆ กัน ในวันที่เขาบอกว่าจะมีคนเสื้อแดงจำนวนมากไปต้อนรับการกลับประเทศไทยของเขา อย่างล้นหลาม เขาก็ต้องยอมรับความจริงในอีกมิติหนึ่งด้วยเช่นเดียวกันว่า “ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะดำรงชีวิตอยู่ในประเทศไทย” หลังจากได้ดำเนินการหลายอย่างที่คนจำนวนไม่น้อยในประเทศนี้ตกผลึกร่วมกันว่า เป็นการคิดคด ทรยศชาติ ทำลายบ้านเมือง เพื่อประโยชน์ส่วนตัว
       
       ชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นเรื่องที่มีหลายคนอยากจดจำขณะที่อีกหลายฝ่ายอยากใช้เท้ากลบชื่อนี้ลบ ออกจากแผ่นดินไทย ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้เวลาช่วงที่พ้นจากอำนาจนับตั้งแต่การรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 อย่างสิ้นเปลืองกับการแก้ตัวแทนการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด และการดิ้นรนเอาตัวรอดโดยใช้เงินเป็นใบเบิกทาง แต่ที่ยังทำไม่สำเร็จคือแม้มีเงินมากจนซื้ออำนาจในประเทศไทยให้น้องสาวเป็น นายกรัฐมนตรีได้ แต่ก็ไม่สามารถใช้เงินซื้อแผ่นดินเกิดของตัวเองเพื่อให้กลับมาเหยียบยืน อย่างไร้ความผิดได้
       
       หากย้อนดูพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เคลื่อนไหวอยู่ในต่างประเทศมีเรื่องที่น่าสนใจ ดังนี้
       
       1 ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตพิเศษด้านการลงทุนของนิการากัวประมาณปี 2552 ก่อนที่จะถูกถอดออกในปี 2555 เนื่องจากไม่ได้นำเงินไปลงทุนด้านเศรษฐกิจจริงตามที่มีการสัญญาไว้กับรัฐบาล นิการากัวในโครงการขุดคลองนิการากัว มูลค่า 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
       
       2 ได้รับการแต่งตั้งเป็นพลเมืองพิเศษของมอนเตเนโกร ทำให้ได้สัญชาติและพาสปอร์ตที่สามารถเดินทางเข้าประเทศยุโรปได้อีกประเทศ พร้อมกับประกาศว่า “ที่นี่คือประเทศของผม ตอนนี้ผมเป็นชาวมอนเตเนโกร ซึ่งผมจะหาโอกาสในการลงทุนในประเทศนี้” ปัจจุบันไม่แน่ชัดว่ามีการสละสัญญาชาติดังกล่าวหรือยัง หลังจากที่ได้รับพาสปอร์ตไทยจากรัฐบาลชุดนี้ ทั้งที่ผิดระเบียบกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเป็นนักโทษหนีคดีที่ต้องห้ามมิให้ออกหนังสือเดินทางให้
       
       3 ได้รับการแต่งตั้งจากฮุนเซนให้เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา
       
       4 ได้รับเหรียญเกียรติยศจากกัมพูชาร่วมกับนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย
       
       5 ได้รับรางวัล The ABLF Statesman Award จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตม์ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ชีวิตเกือบจะตลอดช่วงการหนีคดีพำนักที่ประเทศดังกล่าวในฐานะอดีตผู้นำที่ เป็นแรงบันดาลใจและมีผลงานยอดเยี่ยมในระหว่างดำรงตำแหน่งภาครัฐหรือเอกชน
       
       6 ได้รับการขนานนามจากสื่อต่างประเทศโดย เว็บไซด์ Foreign Policy ให้ติดอันดับ 5 ผู้นำเลวของโลก จากพฤติกรรมยุประชาชนเผาเมือง ทำลายประเทศชาติ ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมไทย
       
       7 องค์กรเพื่อความโปร่งใสอินโดนีเซีย ออกมาตำหนประธานาธิบดีอินโดนีเซียที่ยอมนั่งข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี โดยกล่าวหาว่าเป็นพฤติกรรมที่ทรยศต่อคำสัญญาต้านทุจริตที่มีต่อชาว อินโดนีเซีย
       
       8 การทำธุรกิจในต่างประเทศมุ่งเน้นสัมปทานผูกขาดทรัพยากรธรรมชาติกับประเทศ ด้อยพัฒนาที่มีการปกครองโดยผู้นำเผด็จการ โดยเฉพาะในแถบแอฟริกาใต้ เช่น ซิมบับเวย์ เป็นต้น
       
       9 มีชื่อเข้าไปพัวพันการประกอบธุรกิจที่ไม่โปร่งใสในหลายประเทศ ล่าสุดถูกพาดพิงว่าอยู่เบื้องหลังเงินของซีพีที่นำไปซื้อหุ้นผิงอัน บริษัทประกันชีวิตยักษ์ใหญ่ของจีน จนมีกระแสข่าวว่าการซื้อหุ้นดังกล่าวอาจต้องล้มลง เนื่องจากธนาคารเพื่อการพัฒนาของจีนที่จะปล่อยเงินกู้ให้ซีพี ดึงเรื่องกลับมาพิจารณาใหม่ หลังจากมีข่าวความไม่ชอบมาพากลถึงเบื้องหลังการซื้อหุ้นครั้งนี้ว่าซีพีอาจ เป็นเพียงนอมินีไม่ใช่ตัวจริง
       
       10 สถานะปัจจุบันนักโทษหนีคดีที่บงการเบื้องหลังรัฐบาลให้แก้ รธน. ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเพื่อให้ตัวเองพ้นผิด
       
       ทักษิณ โชคดีที่เกิดในแผ่นดินไทย แต่บ้านเมืองโชคร้ายที่ให้กำเนิดคนแบบ ทักษิณ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมจิตต์ แม้ว เดินสาย ต้มคนไทย ตุ๋นคนต่างแดน ฉาวทั่วโลก

view