สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แนะรับมือผิววัยทอง...ดูแลสุขภาพสตรีสูงวัย

จากประชาชาติธุรกิจ

ผู้หญิงวัยทอง หมายถึง สภาวะที่ผู้หญิงเข้าสู่ช่วงหมดประจำเดือนอายุประ มาณ 45-55 ปี โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่อายุ 49 ปี ผู้หญิงทุกคนจะต้องประสบกับอาการวัยทอง อาการที่เกิดขึ้นคือ ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มีอาการร้อนวูบวาบ เหนื่อยง่าย ใจสั่น มีเหงื่อออกมากตอนกลางคืน หรือหนาวสั่น เต้านมมีขนาดเล็กลง ผิวหนังจะบางลง แห้งและเกิดเป็นแผลได้ง่าย

 

มีอาการคันตามผิวหนัง เส้นผมจะหยาบแห้งและบางลง หลุดร่วงได้ง่าย ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อหรือข้อ กระดูกจะเริ่มบางลง เครียด โกรธง่าย ใจน้อย บางคนหลงลืมง่าย เวียนศีรษะ ซึมเศร้า นอนหลับยาก ตื่นเร็ว มีการเปลี่ยนแปลงทางรูปร่าง เอวจะเริ่มหายไป ไขมันเพิ่ม ผิวหนังเหี่ยวชัดเจน

 

เนื่องจากวัยนี้รังไข่จะหยุดทำงาน และไม่มีการตกไข่อีกต่อไป ทำให้ไม่มีประจำเดือนและไม่มีการสร้างฮอร์โมนเพศหญิงจากรังไข่อีก ทำให้คอลลาเจน และอีลาสตินซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของผิวสวยเสื่อมสลายอย่างรวดเร็ว ผิวจึงหย่อนคล้อย แห้งกร้าน หมองคล้ำ ริ้วรอยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพผิวพรรณ ผู้ก่อตั้ง APEX Profound Beauty อธิบายว่า เมื่อย่างเข้าสู่วัยทอง ควรดูแลผิวพรรณ และสุขภาพเป็นพิเศษ มีการออกกำลังกายวันละ 15-20 นาที เพราะจะกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ต้องเลิกสูบบุหรี่ อย่าเครียด ตัวการร้ายที่จะซ้ำเติม ลดปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนให้น้อยลงไปอีก ควรพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ ตลอดวัน และทานอาหารที่เป็นประโยชน์ รวมถึงวิตามิน และอาหารเสริมเช่น วิตามิน A และ C และเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วมผสมของคอลลาเจน

 

เทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบันสามารถแก้ปัญหาได้ ระยะสั้น เร่งด่วน ก็สามารถทำทรีตเมนต์ที่ช่วยเพิ่มสารอุ้มน้ำ และคอลลาเจนให้กับผิว หรือโปรแกรมยกกระชับผิวระดับลึก Super Ulthera ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง เรียบเนียน แน่นขึ้น

 

การแก้ปัญหาระยะยาวที่ต้นเหตุ ซึ่งเกิดจากภาวะการสูญเสียสมดุลของฮอร์โมน ดังนั้นการรักษาด้วยการให้ฮอร์โมนทดแทน หรือ Hormone Replacement Therapy (HRT) ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบที่ตรงจุด และมีประสิทธิ ภาพมากขึ้น เรียกว่า Bioidentical Hormone Replacement Therapy (BHRT) ซึ่งเป็นฮอร์โมนทดแทนในรูปของอาหารเสริม ที่มีโครงสร้างทางเคมีเหมือนกับฮอร์โมนที่ร่างกายสร้างเองตามธรรมชาติ จึงดูดซึมได้ง่าย มีประสิทธิภาพสูง และปลอดภัย แต่ก็จำเป็นต้องได้รับภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น

 

ยาหรืออาหารเสริมที่แพทย์เฉพาะทางใช้รักษา จึงเป็นส่วนผสมที่ทำขึ้นแบบเฉพาะบุคคลจริงๆ ที่เรียกว่า Compound Pharmacy ทำให้แต่ละบุคคลได้รับประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษา

 

ศึกษาข้อมูลได้ที่ www.apexprofoundbeauty.com


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แนะรับมือ ผิววัยทอง ดูแลสุขภาพ สตรีสูงวัย

view