สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป.ป.ช. รอคำชี้แจง แซม พยานปากสุดท้าย คดีไม่แจ้งข้อมูลถือครองหุ้น 14 ล.

จากสำนักข่าวอิสรา

ป.ป.ช. รอคำชี้แจง “แซม ยุรนันท์” พยานปากสุดท้าย คดีไม่แจ้งข้อมูลการถือครองหุ้น บ.วิลล่า เมดิก้าฯ 14 ล. สมัยเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.ปี 54 -เจ้าตัว ยันควงคู่ภรรยา ให้ข้อมูลหมดแล้ว เหลือ "คุณหมอ" หนึ่งในผู้ถือหุ้น ยังไม่ได้ชี้แจง- คาดทุกอย่างจบสิ้นในเดือนนี้   

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 แหล่งข่าวระดับสูงจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าการสอบสวนกรณี  "แซม" หรือ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ไม่แจ้งการถือครองหุ้นบริษัท วิลล่า เมดิก้า (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 14 ล้านบาท ต่อ ป.ป.ช.  ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554  ว่า ภายหลังจากที่คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ ได้ออกหมายเรียกพยานที่เกี่ยวข้อง 2 ปากสุดท้ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในช่วงเดือนมิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

แหล่ง ข่าว กล่าวว่า ล่าสุดพยานในคดีนี้ ได้เดินทางมาให้ปากคำต่อคณะอนุฯ เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ข้อมูลสำคัญจากพยานอีก 1 ปาก คือ ตัว "แซม" หรือ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ที่ยังไม่ได้ส่งเรื่องเข้ามาให้รับทราบ 

“ คุณแซม ได้ทำหนังสือขอเลื่อนการชี้แจงเข้ามา โดยระบุว่าติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ เมื่อเดินทางกลับมาเรียบร้อยแล้ว จะส่งข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษร ให้คณะอนุฯ รับทราบอีกครั้ง”

แหล่ง ข่าวกล่าวต่อไปว่า ภายหลังจากที่ได้รับคำชี้แจงจากนายยุรนันท์ เป็นทางการแล้ว คณะอนุฯไต่สวน จะสรุปสำนวนการไต่สวนคดีนี้ เพื่อนำเสนอที่ประชุม ป.ป.ช. ชุดใหญ่พิจารณาต่อไป  คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการสรุปสำนวนการไต่สวนไม่นานนัก

ด้านนายยุรนันท์  ภมรมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยัน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า การให้ปากคำในส่วนของตนเอง รวมถึงภรรยา ต่อ ป.ป.ช. เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย เข้าใจว่ายังคงเหลือพยานอีกหนึ่งปาก คือ คุณหมอ รายหนึ่ง ที่ปรากฎชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัท ที่ ป.ป.ช. ต้องการให้ยืนยันข้อมูลเพิ่มเติม ในอีก 2-3 ประเด็น ซึ่งตนเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ยังไม่ทราบว่ามีการเข้าให้ข้อมูลต่ือป.ป.ช.เพิ่มเติมแล้วหรือไม่

"ใน การเข้าให้ปากคำของผมและภรรยา เราได้ยืนยันต่อ ป.ป.ช. ไปหมดแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เหตุผลการไม่แจ้งข้อมูลต่อป.ป.ช.เป็นเพราะอะไร คาดว่าคดีนี้ทุกอย่าง จะจบสิ้นภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพราะเวลามันผ่านมานานมากแล้ว ทุกอย่างควรจะจบได้แล้ว"

นาย ยุรนันท์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าตน ไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดข้อมูลบัญชีทรัพย์ต่อ ป.ป.ช. ตามที่ถูกร้องเรียน แต่ปัญหาเกิดจากเหตุสุดวิสัยบางประการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบเอกสาร ที่ติดปัญหาน้ำท่วม รวมถึงการแจ้งข้อมูลเรื่องการลงทุนในบริษัท แต่ไม่ได้แจ้งมูลค่าหุ้น

" เรื่องข้อมูลบริษัท ผมไม่เคยมีเจตนาที่จะปิดบังอะไร เพราะสังคมรับทราบกันดีอยู่แล้วว่า เรามีตำแหน่งอะไรในบริษัท จึงไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องไปปิดบังข้อมูลอะไร"    

นาย ยุรนันท์ ยังกล่าวด้วยว่า ตนเข้าใจการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. เมื่อมีผู้ร้องเรียนเข้ามาก็ต้องมีการตรวจสอบข้อมูล รวมถึงการทำงานของสื่อมวลชน ที่ต้องติดตามข่าวไปจนถึงที่สุด และตนพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อที่สังคมจะ ได้ไม่มีปัญหาคลางแคลงใจอะไรต่อตนเองอีก


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ป.ป.ช รอคำชี้แจง แซม พยานปากสุดท้าย คดีไม่แจ้ง ข้อมูลถือครองหุ้น 14 ล.

view