สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ทรงตอบข้อสงสัย

จากประชาชาติธุรกิจ

18 สิงหาคม เวลา 22.30 น. รายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย ซึ่งออกอากาศทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้นำเสนอเทปบันทึก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสให้ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ เฝ้ากราบทูลสัมภาษณ์

ก่อนหน้านั้น วู้ดดี้ โพสต์ข้อความและรูปภาพ ในเฟซบุ๊ก วู้ดดี้เกิดมาคุย หลายข้อความ เช่น

...คืน วันอาทิตย์นี้ รายการวู้ดดี้เกิดมาคุยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ประทานสัมภาษณ์เรื่องราวส่วนพระองค์ รวมถึงพระราชกิจวัตรประจำวันของในหลวงและสมเด็จพระราชินีขณะทรงประทับ ณ พระราชวังไกลกังวล พร้อมทั้งตอบทุกคำถามเกี่ยวกับข่าวลือต่างๆ พลาดไม่ได้นะครับ

...ในคืนนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเผยถึงที่มาของชื่อ อินสตาแกรม ส่วนพระองค์ให้ฟังกันด้วย หากใครที่อยากตามพระองค์ สามารถขอพระราชทานพระวโรกาสเข้ามาได้ แต่จะมีเงื่อนไขในการขอพระราชทานพระวโรกาสอย่างไรนั้น ต้องติดตามชมในรายการคืนนี้ ห้ามพลาด!!!

...สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงอุ้มคุณลูกหมี สุนัขทรงเลี้ยง ขณะพระราชทานสัมภาษณ์รายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย"

และพระราชทานอนุญาตให้ วู้ดดี้ อุ้มคุณลูกหมีด้วย ซึ่งเป็นที่ปลื้มปีติแก่วู้ดดี้ยิ่งนัก



สํา หรับบทสัมภาษณ์พิเศษที่ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ เฝ้ากราบทูลสัมภาษณ์นั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ตรัสถึงพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า อาการของทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ปลอดภัย เป็นที่พอใจของแพทย์

พระ เจ้าอยู่หัว ตอนนี้ทรงแจ่มใสมาก มีอยู่พักนึงสัก 4-5 เดือนมาแล้ว ทรงเป็นไข้อยู่บ่อยๆ และปอดอักเสบเป็นพักๆ แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างใกล้ชิด ดูแลเอาใจใส่มาก จนกระทั่งหายสนิท จนตอนนี้ทรงแข็งแรงแล้ว

ทั้งนี้ การเสด็จฯ ไปประทับ ณ พระราชวังไกลกังวล ได้เตรียมอุปกรณ์การแพทย์ไว้พร้อมทั้งที่วังไกลกังวล และโรงพยาบาลที่หัวหิน เครื่องมือทุกอย่างพร้อม และแพทย์ที่ไปเป็นแพทย์ทีมใหญ่

ส่วนพระ อาการของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่มีข่าวลือว่าไม่สามารถพระดำเนินได้แล้ว และเป็นแอมนีเซีย จึงไม่ได้ออกสื่อให้เห็น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ตรัสว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นสโตรก ตอนเกิดเหตุเส้นเลือดในสมองแตก แต่เป็นเส้นเลือดเล็ก เมื่อปีนึงมาแล้ว ขณะกำลังทรงพระดำเนินออกพระกำลังอยู่ที่ศิริราช อยู่ๆ ก็ล้มลงไป ดีที่ไม่ฟาด เพราะนางสนองพระโอษฐ์กับคุณข้าหลวงจูงพระหัตถ์อยู่ ประคองท่านไว้ ถึงได้ไม่ฟาด

หลังจากวันนั้นตอนแรกก็ทรงเสวยลำบาก กลืนลำบาก แต่พอหลังเป็นสัก 7-8 วัน ก็ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เสวยเครื่องได้ดีขึ้น ทรงค่อยๆ ฝึกพระดำเนิน เดี๋ยวนี่ก็ทรงพระดำเนินได้คล่องแล้ว ทรงพระดำเนินได้ดี และไม่ได้เป็นแอมนีเซีย

ที่ไม่ได้ออกงาน ไม่ได้ออกสื่อ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไม่ได้ตรัส แต่พระองค์ขอพูดแทนเองว่าเราเป็นผู้หญิงย่อมไม่อยากให้คนเห็นเวลาตอนที่เรา ยังดูไม่ดี ยังดูไม่สวย คิดว่าท่านอยากให้ทรงงามเหมือนเดิมอย่างที่เห็นทางทีวีตอนเสด็จฯ หัวหิน ท่านจึงอยากให้คนเห็น ตอนนี้ที่วังไกลกังวลท่านยังทรงอยู่บนพระตำหนักเป็นส่วนใหญ่ วันไหนยังไม่ได้แต่งพระองค์ก็ไม่อยากให้คนเห็น

นายวุฒิธร ยังได้ถามต่อถึงข่าวลือที่ว่าการเสด็จแปรพระราชฐาน ณ วังไกลกังวล ในครั้งนี้ เป็นการเสด็จฯ อย่างกะทันหัน โดยใครบางคนมาทูลเชิญ ทั้งๆ ที่มิได้มีหมายกำหนดการมาก่อน เนื่องจากอาจมีเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมือง

สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระดำรัสตอบว่า อันนี้ไม่จริง เพราะวังไกลกังวลอยู่ในพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มานานแล้ว ท่านรอสุขภาพดีพอที่จะไป แล้วเมื่อท่านแน่ใจว่าท่านไปได้แล้ว ท่านก็ไปทูลสมเด็จพระราชินี ก่อนตั้ง 7 วัน

ไม่ได้เป็นการไปที่กะทันหันเลย เป็นการวางแผนที่จะไป การขนส่งเครื่องมือแพทย์ก็ไม่ใช่ 1-2 วันจะเสร็จ เพราะมัน complicate พอสมควร



เมื่อ ถามว่ามองการเปลี่ยนแปลงของประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระดำรัส ว่า มองแล้วบางอย่างก็สลดใจ แต่อะไรก็ตามที่แก้ได้ ช่วยได้ ก็ช่วย ก็แก้อยู่แล้ว ทั้งพ่อทั้งแม่สอนมาว่าเกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน พระองค์ก็อยู่เพื่องานนั้น อะไรที่จะช่วยให้คนไทยทุกข์น้อยลง ก็จะทำ

แต่ว่าบางครั้งเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงนั้นมันก็มากจนกระทั่งไม่สามารถไปต้านกระแสเหล่านั้นอยู่เหมือนกัน

โดย เฉพาะการเปลี่ยนแปลงจิตใจของคน ซึ่งอันนี้เป็นที่น่าเศร้าที่ว่าคนปัจจุบันคิดถึงแต่ตัวเองมากกว่า อยากขอผ่านทางวู้ดดี้นี้เลยว่า ถ้าจะขอได้ ถ้าใครรักพระองค์ สงสารพระองค์ คือขอให้ทำอะไร ให้คิดถึงประเทศชาติบ้านเมืองก่อน

เพราะจริงๆ แล้วถ้าไม่มีประเทศชาติที่ร่มเย็น พวกเราก็ไม่สามารถอยู่เป็นสุขได้หรอก เพราะฉะนั้น ทำอะไรให้นึกถึงประเทศชาติบ้านเมือง ให้นึกถึงคำว่าหน้าตาคนไทย อย่าทำให้เสียชื่อคนไทย...



วันที่ 19 สิงหาคม นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ ได้ขึ้นข้อความในเฟซบุ๊ก วู้ดดี้เกิดมาคุย ว่า เมื่อคืนนี้เป็นครั้งแรกที่ดูรายการตัวเองแล้วน้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว หลายประเด็นที่ผมถามพระองค์ท่านจากใจด้วยความที่เป็นคนค่อนข้างถามตรง ทำให้ผมต้องกราบถามทูลกระหม่อมอีกครั้งหลังเสร็จการถ่ายทำว่า

"คำถามฟังดูตรงเกินไปมั้ยครับสำหรับพระองค์ท่าน"

ทูลกระหม่อมทรงตอบกลับว่า "ทุกอย่างอยู่ที่เจตนา... วู้ดดี้มีเจตนาดีที่ถามแทนผู้ชม ดังนั้น ไม่ต้องกังวล"

เป็นอีกตอนของ เกิดมาคุย ที่ทีมงานทุกคนภาคภูมิใจที่ได้ทำครับ ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ติดตามชม

 

 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 23-29 สิงหาคม 2556)


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ทรงตอบข้อสงสัย ข่าวลือ ในหลวง เสด็จวังไกลกังวล ราชินี ไม่ออกสื่อ

view