สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิม โผล่จี้ คำรณวิทย์ จับ สุเทพ ใน 48 ชม.หากเฉยถือว่าขัด ม.157

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“เฉลิม” โผล่แย้ง กปปส.ให้ “นายกฯปู” ลาออก ขัด รธน.เรียกร้อง “คำรณวิทย์” จับ “เทพเทือก” ภายใน 48 ชั่วโมง หากยังเฉยถือว่ากระทำการขัด ม.157 ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ จะไปประท้วงหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมไปร้องเรียนกับ ผบ.ตร.
        ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงาน กล่าวว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ภายใน 48 ชั่วโมง โดยอ้างรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 และ มาตรา 7 หลังจากมีพระราชกฤษฎีกายุบสภา ตนยืนยันว่า สิ่งที่นายสุเทพเรียกร้องนั้นไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นสิ่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ที่ กกต.กำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 รัฐบาลจะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิได้ หากลาออกก็จะถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157
       
       ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แม้นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะยังคงดำรงตำแหน่ง ก็ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งในอนาคต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยเป็นรัฐบาลรักษาการเช่นกัน ในสมัยที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และยุบสภา เมื่อปี 2553 แต่ผลการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ครั้งนั้นได้แพ้การเลือกตั้ง ดังนั้น ภายใต้กติกาเดียวกัน การกล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทยจะโกงการเลือกตั้ง ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้
       
       ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตามสถานะของ นายสุเทพ คือ ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับในข้อหากบฏ ตามที่ศาลอนุมัติหมายจับ สิ่งที่นายสุเทพกำลังทำอยู่ ถือว่าเลยธงของการเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย เพราะนายกรัฐมนตรียุบสภาแล้ว หาก นายสุเทพ บริสุทธิ์ใจ ก็ควรยุติเพียงแค่นี้
       
       “ผมขอเรียกร้องให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ตำรวจไปจับกุม นายสุเทพ ภายใน 48 ชั่วโมง หากพบแล้วไม่ดำเนินการจับกุม จะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และผมจะไปประท้วงที่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล และจะร้องเรียนกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้วย”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม คำรณวิทย์ จับ สุเทพ 48 ชม. หากเฉย ขัด ม.157

view