สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

6 ขั้นตอนกำจัดหนี้บัตรเครดิตที่กำลังหลอกหลอนคุณ

จาก โพสต์ทูเดย์

สำหรับบัตรเครดิตแล้ว หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณในการใช้จ่ายโดยไม่ต้องพกพาเงินสด และยังได้รับสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย แต่กระนั้นก็ยังมีอีกหลายคน ที่บัตรเครดิต และหนี้กองโต กำลังหลอกหลอน และบั่นทอนชีวิตของคุณ วันนี้ MoneyGuru ขอเสนอ 7 ขั้นตอนที่จะจัดการมัน และทำให้คุณนำความสมดุลทางการเงินกลับมาอีกครั้ง

1. ยอมรับความจริง

สิ่งแรกที่ควรจะทำในการแก้ปัญหาคือ การยอมรับความจริง ยอมรับว่ามนุษย์ทุกคนทำเรื่องที่ผิดพลาดได้ และไม่รอช้าที่จะแก้ปัญหา

2. เลิกใช้บัตรเครดิต จนกว่าจะจัดการหนี้สินได้

หากความยับยั้งชั่งใจของคุณคือปัญหา การมีบัตรเครดิตอยู่ในกระเป๋าสตางค์ที่คุณสามารถหยิบมันขึ้นมารูดได้ตลอดเวลา การหยุดใช้มันชั่วคราว ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุด หากคุณใจเด็ดหน่อย อาจจะตัดบัตรเครดิตทิ้งเลยก็ได้ เพื่อที่คุณจะได้จัดการกับหนี้ก้อนโตให้หมดเสียก่อน แล้ววันข้างหน้า หากคุณมีวินัยทางการเงินมากขึ้น ค่อยหามาหาเจ้าบัตรพลาสติกนี้อีกครั้ง

3. โทรหาผู้ให้บริการบัตรเครดิต

การเป็นหนี้ไม่ได้เป็นความผิดร้ายแรง หรือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย คุณไม่จำเป็นต้องหนีหนี้ หรือตัดสายโทรศัพท์ทุกครั้งที่ธนาคารโทรเข้ามา วิธีที่ดีที่สุดคือความซื้อสัตย์ เพียงแค่คุณยกหูโทรศัพท์ โทรหาธนาคารเล่าความจริงทั้งหมด และหาแนวทางการแก้ปัญหาที่ดีและเหมาะกับสถานะทางการเงินของคุณมากที่สุด ลองถามธนาคารว่า มีสินเชื่อไหนที่อันตราดอกเบี้ยต่ำกว่า อัตราดอกเบี้ยที่คุณจ่ายหนี้บัตรเครดิตอยู่ หรือ จะลองโทรหาธนาคารอื่นๆ เพื่อโอนยอดหนี้ก็ไม่เสียหาย ทั้งนี้ อย่าลืมคุยกับธนาคารว่า หากคุณไม่สามารถจ่ายหนี้ได้ และกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ธนาคารจะไม่ได้เงินใดๆ เลย เพราะบัตรเครดิต คือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีการค้ำประกัน ดังนั้น ธนาคารย่อมต้องการเสนอสินเชื่ออื่นๆ เพื่อช่วยคุณอย่างแน่นอน

4. รู้สถานะการเงินของตนเอง

บางคนอาจลืมไปว่า เรามีทรัพย์สมบัติอะไรบ้าง หรือหนี้สินมากมายแค่ไหน ทำให้คุณประเมินสถานการณ์ความรุนแรงไม่ถูก และทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างดูเหมือนจะถาโถมคุณไปเสียหมด ลองแบบนี้สิ เขียนทรัพย์สินทั้งหมดที่คุณมี ในหนึ่งคอลัมน์ และเขียนหนี้สินทั้งหมดที่คุณมีอีกหนึ่งคอลัมน์ คุณจะรู้่ทันทีว่า ปัญหาคุณรุนแรงมากแค่ไหน หนี้สินมีมากกว่าทรัพย์สินหรือไม่ และนี่คือสิ่งที่เรียกว่า balance sheet นั่นเอง

5. ทำบัญชีรายรับรายจ่าย

ถึงเวลาแล้ว ที่คุณต้องจัดระเบียบการใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ของคุณ รายได้ทุกเม็ดที่เข้ามาคุณควรจดบันทึก รวมไปถึงรายจ่ายเช่นเดียวกัน เพื่อที่คุณจะได้วางแผนว่าในแต่ละเดือน คุณจะต้องจ่ายหนี้บัตรเครดิตเท่าไหร่ ซึ่งแน่นอนว่า คุณอาจจะต้องเสียสละค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ออกไป อาทิ มื้อเย็นนอกบ้านกับเพื่อนๆ ที่คงต้องตัดออก หรือ เคเบิลทีวีแบบ HD ที่แสนแพง ก็คงต้องระงับไว้ก่อนเช่นกัน

6. หารายได้เพิ่ม

หากคุณพอมีเวลาว่างหลังเลิกงาน หรือในช่วงวันหยุด การหาอาชีพเสิรมชั่วคราว จะช่วยให้คุณกำจัดเจ้าหนี้ตัวปัญหาออกไปจากชีวิตคุณได้เร็วขึ้น ซึ่งมีอาชีพเสิรมมากมายที่น่าสนใจ และบางงานอาจจะทำได้จากที่บ้านด้วยซ้ำ

ขอบคุณบทความจาก



สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ขั้นตอนกำจัด หนี้บัตรเครดิต กำลังหลอกหลอนคุณ

view