สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มล.ปนัดดาประสานปปช.สอบโกงค่าอาหารอส

มล.ปนัดดาประสานปปช.สอบโกงค่าอาหารอส

จาก โพสต์ทูเดย์

ม.ล.ปนัดดาประสานปปช.-ปปท.-สตง.สอบทุจริตค่าอาหารอส.ในจังหวัดภาคเหนือ ขอทุกฝ่ายร่วมแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบ

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้แจ้งเรื่องข้าราชการกระทำการทุจริตค่าอาหารกล่องของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ( อส.)ในจังหวัดใหญ่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ ว่า ได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวพยายามเร่งทำหลักฐานเท็จในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาเพื่อรองรับการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันมีข้อสั่งการไม่ให้อส.เป็นพยานหรือให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ จึงขอความร่วมมือจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการในส่วนภูมิภาค ทั้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานอื่นๆให้กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ราชการของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังนับจากนี้ไป

"ในชั้นนี้ได้มีการประสานให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ(ป.ป.ท.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ประสานการตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายในทุกกรณีอย่างเด็ดขาดซึ่งรวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง"ม.ล.ปนัดดากล่าว 

ม.ล.ปนัดดา กล่าวอีกว่า สำนักนายกรัฐมนตรีขอเน้นย้ำให้ข้าราชการทุกหมู่เหล่าปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด และยึดถือปฏิบัติตามแนวทางที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวไว้ว่าข้าราชการจะต้องทำงานสนองแนวพระราชดำรัสและแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งต้องเร่งทำงานเพื่อสนองคุณแผ่นดิน

ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือร่วมใจจากประชาชน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันเป็นหูเป็นตา ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และแจ้งให้สำนักนายกรัฐมนตรีทราบ ที่เว็บไซต์ www.1111.go.th  ตู้ปณ.1111 และโทรศัพท์สายด่วน 1111


“ปนัดดา” แฉ ขรก.งาบค่าอาหาร อส. ดิ้นทำหลักฐานเท็จ บี้ลูกน้องห้ามร่วมมือตรวจสอบ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ม.ล.ปนัดดา” ปูดข้าราชการจังหวัดใหญ่ภาคเหนือ ทุจริตค่าอาหาร อส. เร่งทำหลักฐานเท็จ แถมกดดัน อส. ไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ กำชับจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการให้แล้ว ขณะเดียวกัน ประสาน ป.ป.ช. พร้อม ป.ป.ท. และ สตง. เร่งดำเนินการ เรียกร้องข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน แจ้งเบาะแสคอร์รัปชัน

       ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้แจ้งเรื่องข้าราชการกระทำการทุจริตค่าอาหาร กล่องของสมาชิก อส. ในจังหวัดใหญ่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ ว่า ตนได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวพยายามเร่งทำ หลักฐานเท็จในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เพื่อรองรับการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน มีข้อสั่งการไม่ให้ อส. เป็นพยานหรือให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ ตนจึงขอความร่วมมือจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการในส่วนภูมิภาค ทั้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานอื่นๆ ให้กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ราชการของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังนับ จากนี้ไป โดยในชั้นนี้ได้มีการประสานให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประสานการตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายในทุกกรณีอย่างเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง
       
       ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ขอเน้นย้ำให้ข้าราชการทุกหมู่เหล่าปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาลอย่าง เคร่งครัด และยึดถือปฏิบัติตามแนวทางที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวไว้ว่า ข้าราชการจะต้องทำงานสนองแนวพระราชดำรัส และแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งต้องเร่งทำงานเพื่อสนองคุณแผ่นดิน
       
       ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือร่วมใจจากประชาชน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันเป็นหูเป็นตา ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และแจ้งให้สำนักนายกรัฐมนตรีทราบ ที่เว็บไซต์ www.1111.go.th ตู้ ปณ.1111 และโทรศัพท์สายด่วน 1111


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มล.ปนัดดา ประสานปปช. สอบโกง ค่าอาหารอส

view