สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฉขาใหญ่ นรต.36 ยึดที่ทหาร คนใกล้ชิด-รับใช้ ศูนย์อำนาจ

แฉขาใหญ่ “นรต.36” ยึดที่ทหาร คนใกล้ชิด-รับใช้ “ศูนย์อำนาจ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รายงานพิเศษ...
       
       ในยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดระเบียบสังคมในหลากหลายรูปแบบจนเป็นที่ชื่นชมของประชาชนส่วนใหญ่นั้น ปฏิบัติการ “ทวงผืนป่าคืน” ก็นับได้ว่าสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้คนไม่น้อย
       
       เนื่องจากการตัดไม้ทำลายป่าก็คือการทำลายสิ่งแวดล้อม อันเป็นสาเหตุของภัยพิบัติที่ตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม หรือกระทั่งภัยแล้ง ล้วนมาจากการแผ้วถาง ทำลายความสมดุลทางธรรมชาติทั้งสิ้น และเมื่อทหารเข้ามาจัดการอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง จึงเกิดการตื่นตัวอย่างกว้างขวาง
       
       โดยรายล่าสุดที่เป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้ น่าจะเป็นกรณีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพ ภาคที่ 2 บุกเข้าตรวจพื้นที่บ้านหรู 18 แปลง บริเวณชะง่อนผาเขาหนองเชื่อม ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ดินของศูนย์สงครามพิเศษลพบุรี แต่ปัจจุบันโดนบุกรุกไปมากถึง 330 ไร่ (อ่าน ป.ป.ท.-ทหารสอบคฤหาสน์หรูชะง่อนผา บิ๊ก ตร.รุกที่ทหาร )
       
       รายงานความคืบหน้าแจ้งว่า ขณะนี้บรรดาข้าราชการที่มีรายชื่อครอบครองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์บ้านหรูและ ที่ดินดังกล่าวกำลังร้อนตัวอย่างหนัก เพราะท่าทีของทหารยังคงเดินหน้าอย่างไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม
       
       เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา พ.อ.สมหมาย บุษบา เสนาธิการกองยุทธการกองทัพภาคที่ 2 และคณะทำงานด้านกฎหมายของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยภาค 2 เปิด เผยว่า เบื้องต้นพบการบุกรุกอย่างชัดเจนเนื่องจากลักษณะกายภาพที่ดินมีความสูงชัน กว่า 35 องศา ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ แต่มีการร่วมมือระหว่างนายทุน เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน และเจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเองลำตะคอง จนสามารถออกเอกสารสิทธิ น.ค.3 ได้
       
       ข่าวแจ้งด้วยว่า มีรายชื่อนายเสฎวุฒิ เพ็งดิษฐ์ น้องชาย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้ทำการรังวัดที่ดินทั้ง 18 แปลง รวม 330 ไร่ พร้อมกับออกโฉนดให้แก่ชาวบ้านเป็นเอกสารแสดงการทำประโยชน์นิคมสร้างตนเอง (น.ค.3) เมื่อปี 2554 ซึ่งต่อมาในปัจจุบันตกเป็นของข้าราชการระดับสูงหลายคน
       
       เช่น ที่ดินเปล่าแปลงบนสุดเป็นของพล.ต.ท. “จ” บ้านหลังที่ 1 มีสระว่ายน้ำ เป็นของพล.ต.ต. “ช” , หลังที่ 2 เป็นของอดีตนายตำรวจระดับสูงของภาค 7 ยศ “พลตำรวจโท”, บ้านหลังที่ 3 ของคุณแดง “ภรรยาพลตำรวจตรี”, บ้านหลังที่ 4 ของข้าราชการอัยการ, บ้านหลังที่ 5 ของข้าราชการอัยการ, หลังที่ 6 ของนายตำรวจระดับพลตำรวจโท, บ้านหลังที่ 7 เป็นของนายตำรวจระดับพลตำรวจโท และหลังที่ 8 เป็นของนายตำรวจระดับพลตำรวจตรี
       
       ส่วนใหญ่นายตำรวจทั้งหมดเป็น “นรต.รุ่น 36”
       
       สำหรับที่ดินดังกล่าวนั้นรายงานแจ้งว่า ก่อนมาถึงมือข้าราชการชุดนี้มี “ป๋าชื่น” นักธุรกิจแวดวงอาบอบนวด และอื่นๆ ที่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมายเป็นนายทุนคนสำคัญ ด้วยมีความสนิทสนมกับข้าราชการระดับสูงในหน่วยงานที่สามารถชี้เป็นชี้ตายกับ ใครก็ได้ มีอักษรย่อ “ธ.” จากนั้นก็มองหาที่ดินแปลงสวยๆ เพื่ออยู่อาศัยเอง และขายให้แก่บุคคลระดับสูงในแวดวงที่คุ้นเคย จึงเป็นที่มาของรายชื่อผู้ครอบครองในปัจจุบันซึ่งล้วนเคยมีอำนาจ เคยเกี่ยวพันกับธุรกิจสีเทาในกรุงเทพมหานคร
       
       เรียกว่าครบวงจรที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน
       
       และจากการที่มีรายชื่อ พล.ต.ท. “จ.” รวมทั้งเพื่อนร่วมรุ่นไปเกี่ยวพันด้วย ต้องยิ่งจับตาการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพลที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ ว่าจะส่งผลกระทบ หรือบรรดานายพลกลุ่มนี้จะหาทางออกกันอย่างไร
       
       เนื่องจากอยู่ในขั้วเดียวกับ “ศูนย์อำนาจ” เสียด้วย


“ธาริต” มีเอี่ยวธุรกิจอสังหาฯ เสี่ย “บุญธรรม” เจ้าของบริษัทฉาวฮุบที่ดินชะง่อนผา เขาหนองเชื่อม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

      “ธาริต” เอี่ยวถือหุ้นบริษัทอสังหาฯ ของเสี่ย “อาบอบนวด” เจ้าของ บ.บ้านชุมทอง โยงที่ดินชะง่อนผา 330 ไร่ ปากช่อง ที่นายเศรษฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ น้องชายเป็นช่างรังวัดในการออกโฉนดที่ดิน ด้านเจ้าตัวแจงขอเวลาตรวจสอบ เรื่องผ่านมานานแล้ว ยังงง เข้าไปถือหุ้นได้อย่างไร
       
       รายงานข่าวจาก สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ที่ตรวจสอบพบว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถือ หุ้นในบริษัท ภูเก็ต-พังงา เบเวอร์ลี่ฮิลล์ จำกัด ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทดังกล่าวเป็นเจ้าของบริษัท บ้านชุมทอง จำกัด ซึ่งเกี่ยวพันกับการถูกกล่าวหาว่าถือครองที่ดินกรณี บริเวณชะง่อนผา เขาหนองเชื่อม ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ของศูนย์สงครามพิเศษ ลพบุรี กว่า 330 ไร่ และธุรกิจอาบอบนวดชื่อดังหลายแห่ง
       
       โดยบริษัทดังกล่าวมีชื่อว่า บริษัท ภูเก็ต-พังงา เบเวอร์ลี่ฮิลล์ จำกัด (เดิมชื่อ บริษัท พังงา วัลเลย์ จำกัด) จดทะเบียนวันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 ทุนเพิ่มแรก 5 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ ให้เช่า การขาย การซื้อ และการดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ตั้งเลขที่ 4 ถนนพระราม 9 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มีนายบุญธรรม บุญเทพประธาน นายไวษิษฐ์ บุญเทพประทาน นางชัญญา กาญจนวรดิลก นางภัทรา ศิริกาญจนโกวิท น.ส.ลีภัทร ศิริกาญจนโกวิท ร่วมกันถือหุ้น
       
       ต่อมา วันที่ 6 ก.พ.51 ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 60 ล้านบาท นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เข้ามาถือหุ้นลำดับ 14 จำนวน 2,500 หุ้น มูลค่า 250,000 บาท โดยมี นายบุญธรรม บุญเทพประทาน ถือหุ้นใหญ่ 100,000 หุ้น และบุคคลอื่นรวม 20 คน รวม 600,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท ต่อมาบริษัทดังกล่าวจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นหลายครั้ง นายธาริต ยังคงถือหุ้นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
       
       ทั้งนี้ นายบุญธรรม บุญเทพประทาน เป็นเจ้าของธุรกิจอย่างน้อย 8 บริษัท เช่น บริษัท นูรุ คริสตัล จำกัด (สถานบริการ อาบอบนวด) บริษัท โคลอนเซ่ จำกัด (สถานบริการ อาบอบนวด ที่ตั้งเลขที่ 821 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร) บริษัท เขาใหญ่ เบเวอร์ลี่ ฮิลส์ จำกัด บริษัท บ้านชุมทอง จำกัด บริษัท ไนท์ คอมเพล็กซ์ จำกัด (สถานบริการ อาบอบนวด) เป็นต้น
       
       สำหรับบริษัท บ้านชุมทอง จำกัด ตกเป็นข่าวดังกรณีเป็นผู้รับซื้อโฉนดที่ดินบริเวณชะง่อนผา เขาหนองเชื่อม ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 18 แปลง กว่า 330 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่า ออกโฉนดโดยชอบหรือไม่ เนื่องจากนำหนังสือแสดงการทำประโยชน์นิคมสร้างตนเอง (น.ค.3) มาออกโฉนด และอยู่ในพื้นที่ของศูนย์สงครามพิเศษ ลพบุรี
       
       ป.ป.ท.ระบุน้องธาริตเป็นผู้ออกโฉดให้ บ.บ้านชุมทอง
       
       ก่อนหน้านี้ นายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนชำนาญการคดีพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในนามกองทัพภาคที่ 2 ทีมงานของ พ.อ.สมหมาย บุษบา เสนาธิการกองยุทธการ กองทัพภาคที่ 2 ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมาย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินบริเวณชะง่อนผาเขาหนอง เชื่อม พบว่า มาจาก น.ค.3 ที่ออกเมื่อปี 2545 ในชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ จำนวน 11 ราย เนื้อที่ทั้งหมด 330 ไร่ ซึ่งชาวบ้านบางคน อาจจะมี 2-3 แปลง หลังจากนั้น ได้มีการนำ น.ค.3 มาออกเป็นโฉนด ได้โฉนดในปี 2550 ซึ่ง บุคคลที่เป็นเจ้าพนักงานที่ดิน เป็นช่างรังวัดในการออกโฉนดที่ดิน คือ นายเศรษฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ ซึ่งเป็นน้องชายของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นคนทำการรังวัดออกโฉนดคนเดียวทั้งหมด จำนวนทั้ง 11 แปลง เนื้อที่ 330 ไร่ ซึ่งตามพฤติการณ์จะไม่มีใครทราบว่า มีที่ดินตรงไหน จุดไหนบ้าง และเมื่อได้โฉนดที่ดินแล้ว ก็มีการทำสัญญาเช่าที่ดินให้บริษัทบ้านชุมทอง เช่าที่ดินจากชาวบ้าน 11 ราย ทั้ง 18 แปลง พอมาปี 2555 หลังครบกำหนดสิทธิห้ามโอน 5 ปี ก็มีการโอนขายให้บริษัทบ้านชุมทอง แล้วจึงมีการโอนขายต่อให้แก่นายตำรวจระดับสูงหลายคน
       
       “เราพบว่าการโอนมีขึ้นเมื่อปี 2555 แต่บ้าน พล.ต.ต.คนหนึ่ง ซึ่งปรากฏตามหลักฐาน เป็นบ้านที่ปลูกมาตั้งแต่ปี 2553 แล้ว ทำในลักษณะเป็นนอมินี หรือตัวแทนกันมาแล้ว ซึ่งนายตำรวจที่ทำรู้อยู่ก่อนแล้ว เพราะคนงานของเขาเองก็ให้การไว้ว่า นายชิน เมืองทอง เป็นคนดูแลบ้านนี้มาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็ประมาณปี 2553 ก่อนมีการโอนสิทธิด้วยซ้ำ แสดงว่าคุณรู้อยู่แล้วว่าให้บุคคลพวกนี้เป็นนอมินีในการถือแทน เราเองอยากให้มีการตีแผ่นำเสนอข่าวไปได้เลยเรื่องนี้ เราจะทำเรื่องนี้ให้กระจ่างให้สังคมได้รับรู้รับทราบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏ นอกจากนี้ จากคำให้การของผู้ที่ดูแลบ้านบอกว่า เป็นบ้านของระดับนายตำรวจใหญ่ ระดับสูงมีทั้ง พล.ต.อ. โดยที่ใช้นอมินี มีจำนวน 18 ไร่ เป็นที่ดินเปล่า ระดับผู้การสืบสวนสอบสวนยศ พล.ต.ต. ครอบครองบ้านและที่ดิน จำนวน 50 ไร่ อดีต ผบช.ภาค นายหนึ่งมี 40 ไร่ รวมทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัยดัง และญาตินักการเมือง” นายธนวัฒน์ กล่าว
       
       หลังจากนี้ ป.ป.ท.จะดำเนินการตามขั้นตอนก็คือ ในสัปดาห์นี้จะส่งเรื่องให้มีการยกเลิก น.ค.3 จากนั้นดำเนินการยกเลิกโฉนดทั้งหมด แล้วจะมีการยึดทรัพย์ด้วย เพราะเป็นการหาประโยชน์จากที่ดินแปลงดังกล่าว โดยจะส่งเรื่องให้ทาง ปปง.ยึดทรัพย์ ซึ่งกรณีนี้พบการกระทำผิดชัดเจน
       
       ธาริตใบ้กิน งงเข้าไปถือหุ้นได้อย่างไร
       
       สำนักข่าวอิศรา ระบุด้วยว่า ได้สอบถามไปยังนายธาริต ถึงกรณีการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว แต่นายธาริต ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยระบุสั้นๆ ว่า จะไม่ขอพูดถึงอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอเวลาไปตรวจสอบข้อมูลก่อน เพราะเรื่องมันนานมาก และก็ยังงงอยู่ว่าเข้าไปถือหุ้นได้อย่างไร แต่เงินมันก็มีจำนวนไม่มาก


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แฉขาใหญ่ นรต.36 ยึดที่ทหาร คนใกล้ชิด รับใช้ ศูนย์อำนาจ

view