สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ธปท. เร่งสอบแบงก์ช่วยโกง สจล.

ธปท. เร่งสอบแบงก์ช่วยโกง "สจล.

จากประชาชาติธุรกิจ

วัน ที่ 23 ม.ค. นายจิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โฆษกธปท. กล่าวถึงกรณีบัญชีเงินฝากของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง (สจล.) ว่า ธปท.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งให้ธนาคารที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริง ขณะนี้ ธปท.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมจากที่ธนาคารชี้แจงข้อมูลมา ธปท.ได้มีการประเมินระบบการควบคุมภายในของธุรกรรมต่างๆ ของธนาคารจากหน่วยงานตรวจสอบภายใน ผู้สอบบัญชีภายนอกระบบงานต่างๆ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงในเรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่เกิดขึ้นของลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ผ่านมาธุรกรรมเงินฝากของลูกค้าปรากฏข้อบกพร่องอยู่บ้างและส่วนใหญ่เกิด จากความบกพร่องในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคาร

ที่พิพิธภัณฑ์ธนาคาร ไทยพาณิชย์ รัชดาฯ นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ผู้ช่วยผจก.อาวุโส สายบริหารป้องกันอาชญกรรมทางการเงินและความปลอดภัย แถลงกรณีบัญชีเงินฝากของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่สถาบันตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินงานของธนาคารว่า ธนาคารไม่ได้เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตั้งแต่ต้นไม่ได้ชักช้าหรือประวิง เวลา เอกสารทางการเงินในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาจากธนาคารทั้งสิ้น 

ส่วน เอกสารที่ สจล.ร้องขอ ธนาคารส่งให้ไปจำนวน 2 กล่องกระดาษเอ 4 แต่ที่ขอใบสลิปการถอนเงินตัวจริงนั้น ธนาคารไม่สามารถส่งให้ได้เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญทางคดีที่มอบให้พนักงาน สอบสวนไปแล้วŽ นายพงษ์สิทธิ์กล่าว

ที่ บก.ป. พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เอกสารหลักฐานทางการเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์มาแล้วบางส่วน ที่เกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง แต่เอกสารการเซ็นเบิกจ่ายเงินในช่วงปี 2555 ถึง 2556 ซึ่งถือว่าเป็นเอกสารสำคัญ เพราะเป็นช่วงที่พบว่า มีการยักยอกเงินมากที่สุด โดยมีนายถวิล พึ่งมา เป็นอธิการบดีสถาบันสมัยนั้น ธนาคารยังไม่ส่งมอบมาให้ ซึ่งเอกสารการเซ็นเบิกจ่ายเงินดังกล่าว จะทำให้ทราบว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเซ็นเบิกจ่ายเงินไปนั้นมีใครบ้าง นอกจากนี้พนักงานสอบสวนเตรียมประสานให้นายถวิลมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ทันทีที่นายถวิลเดินทางกลับจากต่างประเทศ

ส่วนการเข้าพบพนักงานสอบ สวนของผู้ที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับการรับโอนเงินจากการกระทำผิด จำนวน 26 คน ขณะนี้ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน 7 คน ซึ่งหากภายในสัปดาห์หน้า ไม่มาตามหมายเรียก ตำรวจจะออกหมายเรียกซ้ำ และอาจจะพิจารณาออกหมายจับข้อหาขัดหมายเรียก หากพบว่ามีเจตนาไม่มาให้ข้อมูล

สำหรับ การติดตามตัวนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ตำรวจเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับนายธวัชชัย 4 จุด แต่ไม่พบตัว คาดว่านายธวัชชัยยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์


กองปราบเผยยังไม่ได้รับเอกสาร'ไทยพาณิชย์'

"บิ๊กกองปราบฯ"เผยยังไม่ได้รับเอกสาร"แบงก์ไทยพาณิชย์"คดียักยอกเงินสจล. ย้ำประสานต่อเนื่อง

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดียักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับเงินโอนจาก สจล.จำนวน 26 รายนั้น จนถึงขณะนี้มีเข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 19 ราย ยังเหลืออีก 7 รายที่ยังไม่เข้ามาพบ ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาในการเข้าพบถึงวันที่ 27 มกราคม นี้ และหากยังไม่เข้ามาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกไปอีกครั้ง หากครั้งที่ 2 ยังไม่มาตามนัดอีก ก็จะพิจารณาออกหมายจับในข้อหา ขัดต่อหมายเรียก และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต โดยหลังจากนี้เตรียมส่งรายชื่อบุคคลทั้ง 26 รายนี้ ให้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) เพื่อพิจารณาว่าจะอายัดบัญชีใครบ้าง

พ.ต.อ.ณษ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็นนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด นายสมพงษ์ สหพรอุดมการ และนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ชุดสืบสวนกองปราบกำลังเร่งไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง โดยนายธวัชชัย นั้น ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามตัวไปยังชายแดนทางด้านตะวันตก แต่ยังไม่พบตัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังเชื่อมั่นว่า นายธวัชชัย ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

รอง ผบก.ป. กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าเรื่องการขอเอกสารสลิปใบฝาก-ถอนบัญชี ย้อนหลังจากธนาคารไทยพาณิชย์นั้น ทางเราได้มีการประสานไปอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่ได้รับเอกสารมา เบื้องต้น ทราบว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารจากคลังของธนาคาร ที่สำนักงานใหญ่ อาจต้องใช้เวลาหลายวัน เนื่องจากเป็นเอกสารเก่า นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมจะเรียกตัวนายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล.มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเป็นครั้งที่ 3 หลังพบว่ามีจำนวนเงินถูกถอนออกจากบัญชีของสถาบันเป็นจำนวนมากในช่วงปี 2555-2556 ซึ่งเป็นช่วงที่นายถวิล ดำรงตำแหน่งอธิการบดี


ไทยพาณิชย์ปัดยื้อส่งเอกสาร สจล.แจงอยู่ระหว่างรวบรวม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินการของธนาคาร กรณีบัญชีเงินฝากของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เพิ่มเติมว่า ธนาคารได้มีการรวบรวม และจัดส่งข้อมูลทางบัญชี ตลอดจนเอกสารประกอบการทำธุรกรรมการเงินที่เกี่ยวข้องต่างๆ ให้แก่เจ้าพนักงานสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายมาเป็นระยะๆ ตลอดมาตั้งแต่ต้นโดยมิได้ชักช้า หรือประวิงคดี และขอยืนยันในการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ต่อเจ้าพนักงานสอบสวนในการรวบ รวมเอกสารหลักฐานเพื่อประกอบการดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด ซึ่งในขณะนี้ยังคงมีเอกสารประกอบธุรกรรมบางส่วนที่อยู่ในระหว่างการรวบรวม ให้ครบถ้วน และจะนำส่งแก่เจ้าหน้าพนักงานสอบสวนโดยเร็วต่อไป
       
       ในการนี้ ธนาคารใคร่ขอเรียนชี้แจงหลักปฏิบัติของธนาคารในกรณีที่ตรวจสอบพบความผิดปกติ ของการเบิกจ่ายบัญชีเงินฝากของลูกค้า ว่า ธนาคารจะติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีเงินฝากทันทีเพื่อให้ทราบถึงความผิดปกติของ บัญชีที่ธนาคารตรวจพบ โดยหากเจ้าของบัญชีแจ้งต่อธนาคารว่า การเบิกจ่ายบัญชีเป็นกรณีทุจริต ธนาคารจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทั้งดำเนินการต่อพนักงานของธนาคารหากมีส่วนร่วมต่อการทุจริตดังกล่าวด้วย แต่หากเจ้าของบัญชีได้รับทราบ และยังคงยืนยันความถูกต้องของการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมทั้งยืนยันความถูกต้องของยอดเงินคงเหลือในบัญชีดังกล่าว ธนาคารต้องถือว่าการทำรายการเบิกถอนเงินดังกล่าวเป็นการทำธุรกรรมปกติตาม ความประสงค์ของเจ้าของบัญชี
       
       ท้ายนี้ ธนาคารตระหนักในความรับผิดชอบของสถาบันการเงินที่มีต่อลูกค้าทุกท่าน ตลอดจนยึดมั่นการให้บริการด้วยความซื่อสัตย์ และระมัดระวังเพื่อคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจอันดีของทุกฝ่าย


ไทยพาณิชย์แจงกรณีถอนเงินของสจล.ถูกต้องตามกฎ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ธนาคารไทยพาณิชย์ออกหนังสือชี้แจงเพิ่มเติม กรณีบัญชีเงินฝากของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งทางสถาบันได้มีการนำเสนอข้อมูลและได้ตั้งข้อสังเกตถึงการดำเนินงานของ ธนาคาร ตามที่เป็นข่าวนั้น ธนาคารขอเรียนเพิ่มเติมว่า ธนาคารมิได้เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตั้งแต่ต้นโดยมิได้ชักช้าหรือ ประวิงคดีแต่อย่างใด โดยเอกสารทางการเงินในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจล้วนมาจากธนาคารทั้งสิ้น ซึ่งที่ผ่านมา สจล.เป็นลูกค้าที่ทางธนาคารให้ความดูแลเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ธนาคารมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องผลประโยชน์ทั้งของสจล. และของธนาคาร ให้อยู่บนความถูกต้อง
       
       สำหรับกรณีของการเบิกถอนเงินที่มีการลงนามย้อนหลัง ธนาคารขอเรียนว่าสำหรับลูกค้ารายพิเศษจะมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่บ้าง ซึ่งทางธนาคารก็มีวิธีปฏิบัติโดยเจ้าหน้าที่ที่ทำรายการต้องขออนุมัติผู้ บังคับบัญชาและทำการยืนยันรายการนั้นๆ กับเจ้าของบัญชี และให้มีการลงนามโดยเจ้าของบัญชีหรือผู้มีอำนาจลงนามให้ถูกต้อง และสำหรับกรณีของสจล.นั้นธนาคารยังได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีก ด้วย ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดในการทำธุรกรรมจะถือเป็นการทุจริตของบุคคลหรือ กลุ่มบุคคลใดหรือไม่ เป็นอำนาจหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิสูจน์ทราบในทางคดีต่อไป
       
       สำหรับกรณีของการเบิกถอนบัญชีเงินฝากประจำก่อนกำหนด ซึ่งทางผู้บริหารสจล.กล่าวถึงนั้น ธนาคารขอชี้แจงว่าบัญชีเงินฝากประจำ ลูกค้าสามารถถอนหรือปิดบัญชีก่อนกำหนดได้ตามความประสงค์ของลูกค้า ธนาคารมีหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ทางด้านอัตราดอกเบี้ย และการทำธุรกรรมให้ถูกต้อง ถือเป็นการทำธุรกรรมปกติซึ่งเกิดขึ้นได้
       
       กรณีการเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจลงนามสำหรับบัญชีเงินฝากนั้น ธนาคารจะดำเนินการให้ตามหนังสือแจ้งความจำนงของลูกค้าทุกประการ เช่นเดียวกับในกรณีของสจล. ธนาคารก็ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการลงนามตามความประสงค์ที่ได้แจ้งมา
       
       สำหรับนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตพนักงานของธนาคารที่ได้ลาออกไปนั้น ธนาคารขอชี้แจงว่าเมื่อพบว่ามีการปฏิบัติงานที่ไม่ถูกต้อง ธนาคารจึงให้ผู้บังคับบัญชาของนายทรงกลดไปเข้าพบผู้บริหารสจล.(ในขณะนั้น) และได้รับคำยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้บริหารสจล. ธนาคารจึงเชื่อถือว่าธุรกรรมดังกล่าวถูกต้อง
       
       ธนาคารขอยืนยันว่า เราตระหนักในความรับผิดชอบของสถาบันการเงินที่มีต่อลูกค้าทุกท่าน ตลอดจนยึดมั่นการให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และระมัดระวังเพื่อคุ้มครอง ประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ


ผู้บริหารแบงก์ใบโพธิ์เคลียร์ทุกประเด็น ยันให้ความร่วมมือตร.ทำคดีลักเงิน สจล.เต็มที่

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

 ผู้บริหารแบงก์ไทยพาณิชย์แถลงข่าวชี้ข้อสงสัยของ สจล.ทุกประเด็น ยืนยันธนาคารให้ความร่วมมือกับตำรวจ-สจล. เป็นอย่างดีในการสืบสวนสอบสวนคดีแก๊งลักเงิน
      
       วันนี้(23ธ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโส สายบริหารการป้องกันอาชญากรรมทางการเงินและความปลอดภัย ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงข่าวชี้แจ้งเกี่ยวกับกรณีบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่ตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ว่าโดยทางธนาคารขอยืนยันว่าการให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางธนาคารได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยตั้งแต่เริ่มแรกก็ได้มีการประสานความร่วมมือกันมาโดยตลอด ทั้งการร่วมพูดคุยไม่ว่าจะเป็นทางตำรวจ หรือทางธนาคารอื่นๆก็เข้ามาให้ความร่วมมือด้วย รวมไปถึงมีการตั้งคณะทำงานเข้ามาทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย อีกทั้งไม่ได้มีการประวิงเวลา ในส่วนของเอกสารต่างๆที่ทางเจ้าหน้าที่ยื่นขอตรวจสอบทางธนาคารก็มีการเร่งรัดจัดนำส่งให้ โดยขณะนี้ทางเราได้ส่งไปบางส่วนแล้ว สำหรับเอกสารส่วนใดที่ทางตำรวจคิดว่าสำคัญก็สามารถประสานมาทางเราจะเร่งรัดส่งให้ทันที อย่างไรก็ตามตามที่ทางตำรวจได้แถลงผ่านสื่อมวลชนว่าอยากได้เอกสารบางส่วนก่อนหน้านี้ แต่ทางธนาคารยังไม่ได้นำส่งให้ ทางเราขอยืนยันว่ายังไม่ได้รับเอกสารการขอตรวจสอบเอกสารดังกล่าวแต่อย่างใด
       
       นายพงษ์สิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในกรณีที่สถาบัน สจล. ได้มีการนำเสนอข้อมูลและได้ตั้งข้อสังเกตุถึงการดำเนินงานของธนาคาร ตามที่เป็นข่าวไปนั้น ทางธนาคารเรามีนโยบายการดูแลลูกค้ารายสำคัญทุกรายเป็นอย่างดีอยู่แล้ว การกระทำเรื่องการเบิกถอนที่มีเงินจำนวนมากต้องได้รับการยืนยันยอดเงินจำนวนที่มากจากทางผู้บริหารของทางสถาบัน สจล. ทุกครั้งอยู่แล้ว และในกรณีการตั้งข้อสังเกตุการเบิกถอนบัญชีเงินฝากประจำลูกค้าสามารถถอนหรือปิดบัญชีก่อนกำหนดได้ตามความประสงค์ของลูกค้า ธนาคารมีหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ทางด้านอัตราดอกเบี้ย และการทำธุรกรรมให้ถูกต้อง ถือเป็นการทำธุรกรรมปกติซึ่งเกิดขึ้นได้
       ส่วนกรณีการเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจลงนามสำหรับบัญชีเงินฝากนั้นธนาคารจะดำเนินการให้ตามหนังสือแจ้งความจำนงของลูกค้าทุกประการ เช่นเดียวกับในกรณีของ สจล. ธนาคารก็ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการลงนามตามความประสงค์ที่ได้แจ้งมาก่อนหน้านี้ สำหรับกรณีดังกล่าวได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งการตรวจสอบว่ามีบุคคลใดทำการทุรจริตนั้นต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง
       
       "ส่วนที่ทาง สจล. ตั้งข้อสงสัยมาว่าได้ขอเอกสารมาแล้วยังไม่ได้รับนั้น ล่าสุดทางธนาคารได้มีการส่งเอกสารขนาด เอ4 ไป 2 กล่องใหญ่แล้ว สำหรับเอกสารบางอย่าง อาทิ สลิปเบิกถอนเงินตัวจริง ไม่สามารถจัดส่งได้ เนื่องจากเป็นเอกสารสำคัญที่ต้องเป็นหลักฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากต้องการตรวจสอบต้องขอเอกสารไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง นอกจากนี้ที่ได้ร้องขอเอกสารบางอย่างมานั้น อาทิเช่น แคชเชียร์เช็ค นั้นทางธนาคารไม่สามารถจัดหามาได้ เนื่องจากเอกสารส่วนนี้อยู่กับธนาคารผู้ออกเอกสารดังกล่าว หากต้องการได้เอกสารตัวนี้ต้องทำเรื่องมาให้ทางเราจะประสานต่อไปยังธนาคารผู้ออกเอกสารต่อไป รวมไปทั้งการขอเอกสารที่มีการส่งมอบให้ล่าช้านั้น ที่ทาง สจล.ได้ทำธุรกรรมทั้งหมดกว่า 240 บัญชี นั้นทางเราต้องขอเวลาในการดำเนินงานตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อความรอบคอบอีกด้วย ส่วนกรณีที่ทางสถาบัน สจล. ได้ตั้งข้อสงสัยว่ามีการกระทำธุรกรรมที่ผิดปกติ ทำไมไม่ส่งเรื่องไปยัง ปปง. ทางเรายืนยันว่าได้ส่งเรื่องไปแล้วทั้งหมด ซึ่งในการส่งเรื่องไปที่ปปง.นั่นเป็นเรื่องปกติที่ทางธนาคารต้องส่งข้อมูลการทำธุรกรรมต่างๆไปเป็นประจำ" นายพงษ์สิทธิ์ กล่าว
       
       นายพงษ์สิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตพนักงานของธนาคารที่ได้ลาออกไปแล้วนั้น ธนาคารขอชี้แจงว่าเมื่อพบว่ามีการปฏิบัติงานที่ไม่ถูกต้อง เพียงครั้งเดียว ธนาคารจึงให้ผู้บังคับบัญชาของนายทรงกลดไปเข้าพบผู้บริหาร สจล. ในขณะนั้น และได้รับคำยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร จากผู้บริหารสจล. ธนาคารจึงเชื่อถือว่าธุรกรรมดังกล่าวถูกต้อง ทำให้ทางธนาคารไม่สามารถลงโทษพนักงานในตอนนั้นได้
       
       ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่านอกเหนือจากการกระทำความผิดของนายทรงกลดแล้ว ยังมีการตรวจสอบพบว่ามีรายอื่นไดักระทำอีกหรือไม่ นายพงษ์สิทธิ์ ตอบว่า ขณะนี้พบว่ามีการกระทำความผิดเพียงครั้งเดียวแลัวเป็นบุคคลคนเดียวเท่านั้น
       
       ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อธนาคารหรือไม่ นายพงษ์สิทธิ์ ตอบว่า ทางเราเชื่อว่าลูกค้ามีวิจารณญาณมากพอในความเชื่อมั่นของการทำงานธนาคาร อย่างไรก็ตามทางธนาคารตระหนักถึงความรับผิดชอบของสถาบันการเงินที่มีต่อลูกค้าทุกท่าน ตลอดจนยึดมั่นการให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และระมัดระวังเพื่อคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกจากนี้ทางเราขอประชาสัมพันธ์ไปยังห้างหุ้นส่วน นิติบุคคล หรือสถาบันต่างๆ สามารถมาขอตรวจสอบยืนยันยอดเงินในบัญชา การทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งที่ตรวจสอบความผิดปกติหรือไม่ก็ตามสามารถเข้ามาตรวจสอบความโปร่งใสได้ทันที


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ธปท. เร่งสอบแบงก์ ช่วยโกง สจล.

view