สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อึ้ง!ส้วมกลางทุ่งศรีเมือง30ห้อง2.5ล้าน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ผู้ว่าฯอุดรสั่งตรวจสอบโครงการพัฒนาสนามทุ่งศรีเมือง อึ้งส้วมกลางทุ่งศรีเมือง30ห้อง2.5ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี สั่งการให้นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ หน.สำนักงาน จ.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน จ.อุดรธานี ติดตามตรวจสอบโครงการ "พัฒนาปรับปรุงสนามทุ่งศรีเมืองเฟส2" ที่ผู้รับเหมาเข้าไปเริ่มก่อสร้างส้วม ทั้งที่ยังไม่มีการทำสัญญา ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมทั้งตัวส้วม และจุดที่ทำการก่อสร้าง ทำให้ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี มีคำสั่งให้หยุดก่อสร้าง เพื่อกลับมาทบทวนใหม่ โดยมีเจ้าหนาที่จาก สนง.โยธาธิการและผังเมืองอุดรธานีมาชี้แจง

สำหรับโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ทุ่งศรีเมืองเฟส 2 เป็นงบพัฒนาจังหวัดอุดรธานี 9,210,000 บาท บริษัทนิลเพาเวอร์ จำกัด เสนอราคาต่ำสุด 9,140,000บาท พื้นที่ดำเนินการตั้งแต่ถนนระหว่างประตูจีน-ประตูอีสาน มาจนถึงถนนล้อมน้ำพุ มีปฏิมากรรมไหบ้านเชียงสูง 3 เมตรจากพื้น อยู่เกือบกึ่งกลาง ล้อมด้วยลานปูกระเบื้องคอนกรีตวงกลมรัศมี 20 เมตร มีถนนแอสฟัลติกออกจากลาน 4 ทิศ กว้าง 5.40 เมตร พื้นปูด้วยหญ้านวลน้อย18,000 ตรม. ปลูกต้นทองกวาวตามขอบถนน 134 ต้น ปลูกต้นลีลาวดีตามมุม 130 ต้น พร้อมระบบน้ำสปริงเกอร์

ส่วนห้องส้วมจะสร้าง 2 แห่ง ราคากลาง 2,490,703 บาท แห่งแรกตั้งอยู่ใกล้ถนนทางออก อบจ.อุดรธานี แห่งที่สองด้านตะวันตกเฉียงเหนือประตูอีสาน ที่เริ่มก่อสร้างจนถูกวิจารณ์อย่างมาก เป็นห้องน้ำกว้าง 6 เมตร ยาว 22 เมตร หลังคาหน้าจั่วใช้เมททอนชีส แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 7 ห้อง หญิง 7 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำผู้พิการขนาด 2 เท่าห้องอื่น เป็นส้วมแบบชักโครก พร้อมสายชำระทุกห้อง และอ่างล้างหน้า 13 อ่าง ด้านนอกหลังห้องน้ำชายจะมีโถปัสสาวะ 7 โถ โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมดกำหนดเป็น อเมริกันสแตนดาส ,การัต และคอตโต้

นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ หน.สำนักงาน จ.อุดรธานี ตอบข้อซักถามว่า ผู้ว่าฯมอบหมายให้มาตรวจสอบ จะสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไข ในส่วนของการก่อสร้างส้วมได้อย่างไร เพราะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาก ก็ได้แจ้งให้ สนง.โยธาธิการและผังเมือง กลับไปแจ้งให้ผู้รับจ้างว่า ยังจะไม่เซ็นสัญญาว่าจ้าง เพื่อขอไปปรับแผนงานโครงการให้เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ตั้งอยู่หน้าศาลากลางจังหวัด ใช้เป็นพื้นที่จัดพระราชพิธี งานประจำปี งานแสดงสินค้า กิจกรรมภาครัฐ-เอกชน-การเมือง มีการปรับปรุงพัฒนากันมาทุกยุคทุกสมัย ด้วยงบประมาณทางราชการ งบระดมจากประชาชนทั่วไป ด้วยแนวคิดแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซน โซนศักดิ์สิทธิ์ , โซนวัฒนธรรมประเพณี และโซนกิจกรรม ตามแผนของ ทน.อุดรธานี โดยเห็นว่าไม่น่าสร้างสิ่งปลูกสร้างถาวรเพิ่มเติม แต่มีการปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ในแผนปรับปรุงภูมิทัศน์เฟส 1 และ 2 มีลักษณะการปลูกต้นไม้แทนลานกิจกรรม และก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติม โดยแผนของ สนง.โยธาธิการและผังเมืองอุดรธานี


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อึ้ง ส้วม ทุ่งศรีเมือง 30ห้อง2.5ล้าน

view