สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุดยอด! 10 เว็บไซต์สุดเจ๋ง เทพภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง

จากประชาชาติธุรกิจ

วันนี้ ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ได้รวบรวม 10 เว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษสุดเจ๋ง! สำหรับทุกคนที่อยากเทพภาษาอังกฤษ เเละต้องการฝึกฝนทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ให้คล่องแคล่วไม่อายใคร ผ่านสื่อออนไลน์นั่งเรียนอยู่บ้านสบายๆ ตามมาดูกันเลย ว่าจะมีเว็บไซต์ไหนบ้างที่ช่วยให้คุณพัฒนาภาษาอังกฤษฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ คุ้มสุดๆไปเลย

ภาษาอังกฤษเป็นภาษานานาชาติ เป็นภาษากลางของโลก ใช้ติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ไม่ว่าแต่ละคนจะใช้ภาษาอะไรเป็นภาษาประจำชาติ เมื่อต้องติดต่อกับผู้อื่นที่ต่างชาติ ต่างภาษาเเละต่างวัฒนธรรมกัน จึงจำเป็นต้องใช้ "ภาษาอังกฤษ" เป็นหลักอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ทุกชาติทุกภาษาจึงบรรจุวิชาภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองรองลงมาจากภาษาประจำชาติ เป็นแกนหลักของหลักสูตรการศึกษาทุกระดับ และ"ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC" กำลังจะกำหนดให้ภาษาอังกฤษเป็น "ภาษาทำงาน " (working language) ทุกคนในอาเซียนจึงจำเป็นต้องเรียนรู้และใช้ภาษาอังกฤษ ในการพัฒนาตนเอง เตรียมพร้อมทักษะด้านภาษา เพื่อสื่อสารในอนาคต

ในปัจจุบันนี้ การฝึกฝนภาษาอังกฤษจากสื่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแหล่งเรียนรู้ใน internet ทำได้โดยง่าย จึงเป็นเสมือนแหล่งขุมทรัพย์แห่งการเรียนรู้ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารทั้งด้านฟัง พูด อ่าน และเขียน และฝึกในบริบทที่มีความหลากหลาย สามารถเลือกเนื้อหาได้ตามความสนใจ ขอเพียงมีความมุ่งมั่นตั้งใจ จำไว้เลยว่า  Practice makes perfect !!


1. EngVid.com

เว็บไซต์ยอดฮิต สอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษา 10 คน ที่มีเทคนิคการสอนเฉพาะตัวที่ไม่ธรรมดา สนุกเเละได้ความรู้มากๆ มีหัวข้อน่าสนใจมาสอนมากมาย ทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน การศึกษา บันเทิง ที่มีการสอนที่หลากหลาย เช่น แกรมม่า คำศัพท์ ศัพท์สแลง ภาษาอังกฤษธุรกิจ การฟัง การพูดเเละการเขียน  รวมถึงแนะนำการทำข้อสอบ IELTS, TOEFL, TOEIC ด้วย แบ่งการสอนเป็น 3 ระดับคือ Beginner, Intermediate และ Advanced ปัจจุบันมีคลิปมากกว่า700 คลิปเลยทีเดียว




2.TED.com

TedTalk  เว็บไซต์สร้างเเรงบันดาลใจระดับโลก ที่จะทำให้คุณได้ฝึกฟังภาษาอังกฤษ เเละยังได้อาหารสมอง กำลังใจ เเละไอเดียดีๆ จากการทอคค์โชว์ของคนดังระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญในสาขาความรู้ต่างๆ โดยเราสามารถเลือกชมเรื่องบรรยายที่น่าสนใจ  เช่น สังคม เรื่องศิลปะ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี ประสบการณ์ชีวิต สร้างเเรงบันดาลใจ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งปัจจุบันหัวข้อการบรรยายทั้งหมดมากกว่า 1900 กว่าคลิปเเล้ว เเล้วถูกแปลมากถึง 170 ภาษาทั่วโลก รวมทั้งภาษาไทยด้วย




3.Fluentu


ฝึกภาษาอังกฤษด้วยเสียงเพลง เว็บไซต์ FluentU เป็นเว็บไซต์ฝึกภาษอังกฤษด้วยเสียงเพลง เเละเพื่อให้มีการฝึกฝนที่มีประสิทธิภาพ ควรท้าทายตัวเองด้วยการเลือกเพลงจากระดับง่าย จากนั้นเพิ่มระดับให้เพลงค่อยๆยากขึ้น ร้องเพลงตามเเละฟังซ้ำๆไปมา ซึ่งจะทำใหได้สำนวนและคลังคำศัพท์ใหม่ๆเเละยังเพลิดเพลินไปเสียงดนตรีสนุกๆอีกด้วย




4.BangkokPost .com

เว็บไซต์ที่คุณสามรถเรียนภาษาอังกฤษผ่านข่าวในประเทศไทย เว็บไซต์ข่าวนี้จะมีหมวด Easy News คือนำข่าวมาเรียบเรียงใหม่โดยใช้คำศัพท์พื้นฐาน แถมยังมีสรุปรวมคำศัพท์ที่น่าสนใจพร้อมคำอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษและคำแปลภาษาไทยไว้ให้อีกด้วย อีกทั้งยังมีอีกหมวด การสอนภาษาอังกฤษผ่านเพลงฮิตเหมาะคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงมากๆ




5.AudioEnglish

เว็บไซต์ที่มีการรวบรวมคลิปเสียงไว้มากกว่า 2500 ไฟล์เสียง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะการฟัง เพราะมีการรวบรวมเสียงจากเจ้าของภาษาทั้งสำเนียงอเมริกัน และสำเนียงอังกฤษ จากมหาลัยชั้นนำของโลก มีการจำลองสถานการ์ณต่างๆ เพื่อฝึกบทสนทนา เช่น ในร้านอาหาร ธนาคาร แหล่งชอปปิง ไปรษณีย์ หรือการไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เราสามรถเลือกได้ตามความสนใจ





6.VOA.com  (Voice of America)

เหมาะสำหรับคนอยากฟังอังกฤษสำเนียงอเมริกัน คลิปของ VOA มีหลากหลาย เช่นข่าวทั่วไป บันเทิง ดนตรี สุขภาพ สังคมเเละวัฒนธรรม เป็นต้น โดยใช้คำศัพท์พื้นฐานที่ไม่ยากจนเกินไป เเละพูดช้าๆ นอกจากนี้ยังสามารถโหลดไฟล์เสียงมาไว้ฝึกฟังได้อีกด้วย





7.British Council

อัพเดทเรื่องราวเจ๋งๆ ที่น่าติดตามในกระเเสโลกประจำวัน พร้อมคลิปสอนภาษาอังกฤษสำเนียงอังกฤษเเท้ๆ พร้อมกับสำนวน เเละบทสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เเละศัพท์ที่ใช้ในการเรียน บทเรียน เเละข้อสอบภาษาอังกฤษ น้องๆวัยเรียนสามารถติดตามกันได้


8.Daily English

เว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษของไทย ขวัญใจวัยรุ่น ที่มีเทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษสุดเจ๋ง พร้อมทั้งมีเกร็ดความรู้ สาระต่างๆ เเละข่าวสารการเรียนต่อต่างประเทศ ข่าวทุนการศึกษา นิทานภาษาอังกฤษ เรียนจากเพลงฮิต เเละเคล็ดลับการใช้ชีวิตในต่างเเดน เป็นต้น 



9.Student Weekly

เว็บไซต์เว็บเรียนภาษาสไตล์วัยรุ่นอีกเว็บหนึ่ง ที่เด็กๆวัยเรียนรู้จักกันดี มีการสอนภาษาอังกฤษผ่านเรื่องราวที่เกี่ยวกับเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆมากมาย เน้นการเรียนภาษาให้สนุก มีสาระ ไม่เบื่อเเละทันสมัย 

10.BBC.co.uk

เว็บไซต์ BBC  สำนักข่าวระดับโลก ที่มีคอลัมน์ฝึกภาษาอังกฤษให้ฟรีๆเหมาะสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาสำเนียงอังกฤษ ที่มีการสอนตั้งเเต่ไวยกรณ์ไปจนถึงการใช้ภาษาอังกฤษธุรกิจ  ซึ่งเราสามาถโหลดได้ทั้งไฟล์เสียงไว้ฟังและไฟล์บทความไว้อ่านได้อีกด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สุดยอด เว็บไซต์สุดเจ๋ง เทพภาษาอังกฤษง่ายๆ ด้วยตนเอง

view