สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฝันร้ายเรื่อง การเงิน ของคนดัง

จากประชาชาติธุรกิจ

คุณอาจคิดว่าเซเลบเหล่านี้จะไม่ค่อยกังวลเรื่องเงินสัก เท่าไร จริงอยู่พวกเขามีรายได้เยอะ แต่พวกเขาก็มีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน และนี่คือคนดังระดับท็อปที่มีฝันร้ายเรื่องการเงินเช่นเดียวกับคนทั่วไป...

1.เจนิซ ดิกคินสัน (Janice Dickinson)

เป็นที่รู้จักกันในฐานะซูเปอร์โมเดลคนแรกของโลก เจนิซ ดิกคินสันได้รับความนิยมสูงสุดในยุค ‘70 และ ‘80 เป็นกรรมการให้แก่ America’s Next Top Model และ The Janice Dickinson Modeling Agency การศัลยกรรมและเข้าพบแพทย์ผิวหนังบ่อยครั้ง ทำให้เธอต้องเจอกับหนี้มหาศาล รวมถึงหนี้จากเจ้าของที่พักและกรมสรรพากรสหรัฐฯด้วย เธอถูกฟ้องล้มละลายเมื่อต้นปี 2556

2.เคลลี รัทเทอร์ฟอร์ด (Kelly Rutherford)

หลังจากหย่าร้างกับสามีชาวเยอรมัน เคลลีก็ต้องพบกับปัญหาด้านการเงินทันทีหลังจากศาลตัดสินให้ลูกๆ ของเธออยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสกับพ่อของพวกเขา และนักแสดงสาว Gossip Girl คนนี้ต้องเดินทางข้ามทวีปเพื่อไปเยี่ยมลูกๆ เธอล้มละลายเพราะหนี้สินจำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐที่เกิดจากการหย่าและข้อขัดแย้งเรื่องการเลี้ยงดูบุตร

3.นอรา อูนอร์ (Nora Aunor)

มี ข่าววงในว่ากันว่า นอรา อูนอร์ ผู้ประกาศตัวว่ากำลังจะเป็นศิลปินแห่งชาติฟิลิปปินส์ ได้สูญเสียเปอร์เซ็นของรายได้เมื่อเธอผลิตหนังในยุค 70 และยังมีรายงานว่าซูเปอร์สตาร์คนนี้ต้องเผชิญกับปัญหาด้านการเงินมากมายใน ช่วงที่พักอาศัยในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนกลับไปประเทศบ้านเกิด

4.แนดยา ซูเลแมน (Nadya Suleman)


แม่ลูกแฝดแปดถูกฟ้องล้มละลายที่ Los Angeles เนื่องจากไม่สามารถชำระค่าบริการต่างๆ และหนี้สินประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเนื่องจากสภาวะทางการเงินที่ไม่สู้ดีนักนี่เอง เธอได้ตกลงที่จะถ่ายภาพหวาบหวิวและกระทั่งถ่ายหนังโป๊ เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันต้องตัดสินใจหลายเรื่องซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากๆ และการกรอกประวัติในส่วนการจำนองทรัพย์สินบางอย่างกับธนาคาร ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แต่ฉันต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกๆ และฉันต้องการการเริ่มต้นใหม่ที่สดใส" ตอนนี้เธอมีลูก 14 คนแล้ว

5.หลุยส์ ซีโต้ เอสปิโนซา (Luisito Espinosa)

ก่อน แมนนี่ ปาเกียว จะโด่งดัง หลุยส์ ซีโต้ เอสปิโนซาถือเป็นนักกีฬาชาวฟิลิปปินส์ที่ทรงคุณค่ามากที่สุดคนหนึ่งที่เป็น ตัวแทนของประเทศฟิลิปปินส์ในระดับโลกอดีตแชมป์มวยโลกคนนี้ล้มละลายหลังผู้ จัดการของเขาขโมยเงินของเขาไปเกือบทั้งหมดว่ากันว่า ปัจจุบันเขาทำงานที่คลังสินค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา

6.แมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao)

พูดถึงวงการมวยแล้ว สำหรับแชมป์การแข่งขันระดับโลกที่เอาชนะทิโมธี แบรดลีย์เมื่อปี 2557 มีการถกเถียงกันว่า เขาเลี่ยงภาษี เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น กำลังต่อสู้กับกรมสรรพากรของประเทศฟิลิปปินส์เป็นเงินประมาณ 47 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกรมสรรพากรของประเทศสหรัฐอเมริกาในด้านภาษีย้อนหลังเป็นจำนวนประมาณ 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

7.นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage)

ใครจะบ้าซื้อกระโหลกไดโนเสาร์และหลุมศพปิระมิดกันล่ะ? มีแต่นิโคลัส เคจ เท่านั้นแหละ นักแสดงฮอลลิวูดคนนี้มีหนี้ภาษีเงินได้เกินกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับปีงบประมาณ 2550 โดยกรมสรรพากร เขาขายทรัพย์สินและของราคาแพงบางส่วน หลังมีคนนำเรื่องนี้ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน

8. คอร์ตนีย์ เลิฟ (Courtney Love)


สาวคนนี้ รักบัตรเครดิต American Express จนสุดหัวใจเลยล่ะ หลังจากมีข่าวรายงานออกมาว่าเธอกำลังประสบวิกฤตด้านการเงิน American Express ฟ้องนักร้องสาวสำหรับหนี้บัตรเครดิตจำนวนถึงสามแสนห้าหมื่นดอลลาร์สหรัฐ หนังสือพิมพ์อังกฤษ The Sun กล่าวว่า เธอถูกแบนจากกองทุนที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเธอและลูกสาว

9.แอนน์ เคอร์ติส (Anne Curtis)

นักแสดงสาวกำลังรับมือกับข้อกล่าวหาโดยกรม สรรพากรเกี่ยวกับบัญชีธนาคารที่มีเงินสองล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อหลีกเลี่ยง คดีการหลีกเลี่ยงภาษีกรมสรรพากรได้รวบรวมข้อมูลของผู้ว่าจ้างเธอซึ่งแสดงให้ เห็นหลักฐานที่เธอทำงานมากกว่า 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงระยะเวลา 3 ปี วงในกล่าวว่า หนี้ภาษีของนักแสดงสาวรวมถึงดอกเบี้ยประจำปี 20% และการเก็บเพิ่มอีก 50% จากการขาดแคลนรายได้ มูลค่าเพิ่ม และภาษีที่ไม่ยอมจ่ายด้วย

ส่วนมากผู้ที่ประสบปัญหาทางการเงินจนถึงขั้นล้มละลายเหล่านี้มีสาเหตุมาจากวิธีการใช้และบริหารจัดการเงินที่ไม่เหมาะสมหลักๆแล้วคือการ ใช้เงินเกินพอดีไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น และใช้บัตรเครดิตโดยไม่ชำระตามเวลาที่กำหนด หวังว่าพวกเขาจะเป็นบทเรียนให้กับทุกคนเพื่อที่เหตุการณ์แบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้น ติดตามคำแนะนำด้านการเงินเพิ่มเติมได้ที่บล้อกของ MoneyGuru.co.th นะครับ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ฝันร้าย การเงิน คนดัง

view