สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปรับการกิน 7 วิธี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อรูปร่าง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ใครๆ ต่างก็อยากมีรูปร่างที่ดีด้วยกันทั้งนั้น แต่จะทำอย่างไรดี??? เราอาจมีวิธีไม่เหมือนกัน อย่างบางคนอาจจะใช้วิธีอดอาหารแบบชนิดที่ว่าอดจนถึงขั้นเอาเป็นเอาตาย หรือในทางกลับกัน บางคนอาจเลือกที่จะกินเยอะแล้วค่อยไปโหมออกกำลังกายทีหลัง ซึ่งนั่นต่างก็เป็นวิธีแบบผิดๆ แทบทั้งสิ้น จะดีกว่าไหม ถ้าวิธีที่เรารวบรวมมาสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ต้องทรมานตัว เอง มาดูวิธีง่ายๆ เหล่านี้กันดีกว่า

       วิธีที่หนึ่ง ท่องเอาไว้ว่า อย่ามองข้ามอาหารเช้า
       
       มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะการรับประทานอาหารเช้าจะทำให้การเผาผลาญในร่างกายมีประสิทธิภาพมากยิ่ง ขึ้น ทางที่ดีตื่นนอนขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัวเสร็จแล้วก็หาอะไรรองท้องกันด้วยล่ะ ซึ่งมื้อเช้าที่ดีควรรับประทานในปริมาณ 400-600 แคลอรี่ และรับประทานภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากตื่นนอน
       
       วิธีที่สอง กินวันละ 6 มื้อเล็ก แทนการกิน 3 มื้อใหญ่
       
       เปลี่ยนมารับประทานอาหารวันละ 6 มื้อเล็กๆ แทนการทานแบบเก่าๆ อย่างการรับประทาน 3 มื้อใหญ่กันดีกว่า เพราะการรับประทานแบบนี้จะช่วยให้ร่างกายเพิ่มการเผาผลาญได้ดีทีเดียว ซึ่งวิธีรับประทานนั้นในแต่ละมื้อควรห่างกัน 3-4 ชั่วโมงด้วยนะ
       
       วิธีที่สาม จดทุกอย่างที่กิน
       
       เป็นวิธีที่ง่ายม้ากมาก เพียงแค่จดรายการอาหารที่คุณรับประทานในแต่ละวัน จดทุกอย่างที่คุณหยิบใส่ปาก จดๆ ๆ ๆ และก็จดเข้าไปเพราะนอกจากจะทำให้คุณได้รู้ตัวเองว่าวันนี้คุณกินอะไรไปแล้ว บ้าง มันยังจะทำให้รู้อีกด้วยว่าของที่กินไปนั้นทำร้ายตัวเองหรือไม่เพื่อที่จะ ได้นำไปเตือนสติตัวเองก่อนหยิบอะไรเข้าปากยังไงล่ะ
       
       วิธีที่สี่ ดื่มน้ำให้มากขึ้น
       
       เมื่อไหร่ที่คุณหิวลองให้น้ำเปล่า เป็นตัวเลือกแรก เพราะวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้คุณอิ่มท้องแล้วยังเป็นวิธีพิสูจน์ตัวคุณเองได้ อีกด้วยว่าคุณหิวจริงหรือเพียงแค่อยากกินเท่านั้น อีกทั้งการดื่มน้ำเยอะๆ ยังดีต่อร่างกายอีกด้วยนะ 
       
       วิธีที่ห้า เลือกหมากฝรั่งรสมิ้นต์ตบท้ายหลังมื้ออาหาร
       
       หลังรับประทานอาหารเสร็จให้คุณ เคี้ยวหมากฝรั่งรสมิ้นต์ที่ปราศจากน้ำตาล เพราะรสชาติของมิ้นต์นอกจากจะดับกลิ่นปากได้ดีแล้ว ยังเป็นตัวช่วยส่งสัญญาณไปยังสมองของคุณว่าขณะนี้เป็นเวลาที่ควรอิ่มและหยุด กินได้แล้ว อีกทั้งการเคี้ยวหมากฝรั่งยังเป็นตัวช่วยกำจัดความหิวได้อีกด้วย
       
       วิธีที่หก เปลี่ยนมาเลือกของว่างอย่างชาญฉลาด
       
       การเลือกของว่างก็สำคัญเช่นกัน อาทิ เลือกผลไม้สดแทนผลไม้แช่อิ่ม ผลไม้แปรรูป หรือช็อกโกแลตนม ก็เปลี่ยนเป็นดาร์กช็อกโกแลตแทน เพียงแค่นี้ก็สามารถลดแคลอรี่ได้ตั้งเยอะ
       
       วิธีที่เจ็ด เพิ่มวันหลุดเข้าไปในตารางชีวิตบ้าง
       

       หากว่าคุณคุมอาหารอย่างเข้มงวดมา ทั้งสัปดาห์ ให้คุณให้รางวัลกับตัวเองด้วยการรับประทานอาหารที่คุณชอบบ้าง เพราะจะได้ไม่เคร่งเครียดกับการลดน้ำหนักจนกินสิ่งที่ชอบไม่ได้อีกเลย ดีไม่ดีอาจไปตบะแตกเอากลางคัน จะกลายเป็นล้มเหลวกันไปใหญ่


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปรับการกิน วิธี ผลลัพธ์ ดีต่อรูปร่าง

view