สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฉ! ยิ่งลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ ชีวิตธรรมดา โยงกลุ่มต้านรัฐ

แฉ! “ยิ่งลักษณ์” พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ “ชีวิตธรรมดา” โยงกลุ่มต้านรัฐ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

แฉ! “ยิ่งลักษณ์” พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ “ชีวิตธรรมดา” โยงกลุ่มต้านรัฐ

        กลุ่มหนุนรัฐบาล ปูดคนขายเสื้อ “เราคือเพื่อนกัน” แก๊งเดียวกับ “ยิ่งลักษณ์” เหตุใช้เป็นพรีเซนเตอร์โปรโมตเสื้่อ “ชีวิตธรรมดา” ขณะทีมข่าวพบเพจขายแค่ครั้งเดียว แถมส่วนใหญ่แนวคิดตรง “ลายจุด” ไม่อิงเพื่อไทย เผยจุดเริ่มเน้นแจกนักศึกษาก่อนเป็นที่นิยมในภายหลัง
       
       วันนี้ (9 ก.ค.) บล็อกเกอร์ แคน ไทเมือง ได้นำข้อความอ้างอิงจากเว็บไซต์เฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ตีพิมพ์ในเว็บไซต์สำนักข่าวเจ้าพระยา ในหัวข้อว่า โซเชียลแฉ…ความสัมพันธ์เสื้อยืด “ชีวิตธรรมดา” ของยิ่งลักษณ์ กับเสื้อยืด “เราคือเพื่อนกัน” ดาวดิน โดยสมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊กคนดังกล่าวอ้างว่า เสื้อของกลุ่มที่ใช้สโลแกนว่า ‪‎เราคือเพื่อนกัน‬ ซึ่งปัจจุบันเคลื่อนไหวในนามกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พบว่า ผู้จัดทำเสื้่อดังกล่าวได้ทำเสื้อยืดที่มีคำว่า ‎ชีวิตธรรมดา ขายตัวละ 200 บาท และเริ่มวางขายวันที่ 2 มิถุนายน คือ เสื้อตัวเดียวกับที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใส่ตอนที่ไปปลูกเห็ดและพืชปลอดสารพิษ ในบ้านพัก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใส่ก่อนจะวางขาย เพื่อ‎โปรโมตเสื้อ‬ ก็แปลกดีเหมือนทุกอย่างจะถูกวางพล็อตมาหมดแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ใส่เสื้อตัวนี้ พอเป็นข่าวได้ 2 วัน กลุ่มนี้ก็เอาเสื้อตัวนี้มาวางขายทันทีเลย ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ ๆ
       
       เจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่างยังอ้างด้วยว่า คนออกแบบเสื้อของกลุ่มนี้น่าจะเป็นอดีตนิสิตคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีสมาชิกเฟซบุ๊ก ฤทธิพงษ์ มหาเพชร เป็นผู้ผลิต
       
       จากการตรวจสอบพบว่า ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ เราคือเพื่อนกัน ได้เริ่มขายเสื้อตัวดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเริ่มทำการแจกให้แก่บรรดานักศึกษากลุ่มต่อต้านรัฐบาล จนเป็นที่นิยมในเวลาต่อมา ส่วนข้อความในแฟนเพจดังกล่าว มีแนวทางต่อต้านรัฐบาลทหาร สนับสนุนแนวทางของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง และนักวิชาการที่ต่อต้านรัฐบาล โดยไม่พบเกี่ยวโยงกับทางฝั่งแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) หรือ ฝั่งพรรคเพื่อไทยมากนัก
       
       ส่วนเสื้อที่เขียนคำว่า ชีวิตธรรมดานั้น ทางแฟนเพจดังกล่าวระบุว่า “มีหลายคนให้ทำเสื้อตัวนี้ ถึงขนาดมีเซเลบคนหนึ่งโทร. มาหา บอกพี่ทำหน่อย เดี๋ยวผมโฆษณาให้เอง ขนาดบอกทำให้ แล้วไปขายเองเอาไหม แต่ก็ไม่ยอม บอกพี่ทำขายเถอะ เอานะ ผมขอทำเสื้อตัวนี้แล้วกัน แต่ขอเป็นสีผ้าดิบ ไม่เอาสีขาวนะครับ เพราะมันเปื้อนยาก เกร๋ ดู ชิค ชิค ราคาตัวละ 200 บาท ว่าจะทำไม่เยอะ ยังไงสนใจก็จองกันได้นะครับ” แต่จากนั้นก็ไม่ได้มีการโปรโมตขายภายในเว็บไซต์แต่อย่างใด

แฉ! “ยิ่งลักษณ์” พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ “ชีวิตธรรมดา” โยงกลุ่มต้านรัฐ

แฉ! “ยิ่งลักษณ์” พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ “ชีวิตธรรมดา” โยงกลุ่มต้านรัฐ

แฉ! “ยิ่งลักษณ์” พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ “ชีวิตธรรมดา” โยงกลุ่มต้านรัฐ

https://www.facebook.com/plugins/post.php?app_id=286286018051153&channel=http%3A%2F%2Fstatic.ak.facebook.com%2Fconnect%2Fxd_arbiter%2FxRlIuTsSMoE.js%3Fversion%3D41%23cb%3Df372f7b454326f4%26domain%3Dwww.manager.co.th%26origin%3Dhttp%253A%252F%252Fwww.manager.co.th%252Ff3489467045a4f6%26relation%3Dparent.parent&container_width=1007&href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fkittitouch.chaiprasith%2Fposts%2F936128096451350&locale=th_TH&sdk=joey&width=500#

14นักศึกษา,ม.44,ยันเคลื่อนไหวต่อ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แฉ ยิ่งลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สวมเสื้อ ชีวิตธรรมดา โยงกลุ่มต้านรัฐ

view