สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สรรเสริญ โยงกลุ่มการเมืองที่เสียประโยชน์เบื้องหลังระเบิด พบเฟซบุ๊ก “สื่อเสื้อแดง” โพสต์เตือนเหตุใน กทม. ล่วงหน้าตั้งแต่ 13 ส.ค.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ASTVผู้จัดการ – พล.ต.สรรเสริญ เผยผ่านสื่อวิเคราะห์สถานการณ์ ชี้แนวโน้มผู้ก่อเหตุเป็นผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมืองกลุ่มเดิมๆ ที่เคยบอกว่าถ้าตัวเองไม่มีความสุข บ้านเมืองก็อย่ามีความสุข ฟันธงระเบิดทำเป็นขบวนการพร้อมการปล่อยข่าวลือสร้างความสับสน ด้านประชาชนชี้เบาะแสสื่อเสื้อแดงโพสต์เตือนเหตุใน กทม. ตั้งแต่ค่ำวันที่ 13 ส.ค. แล้ว
       
       วันนี้ (17 ส.ค.) หลังจากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อเวลา 18.55น. ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อดีตรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเมื่อเวลา 20.58น. ว่า การวางระเบิดเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี แต่เร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเป็นการกระทำจากบุคคลใด แต่แนวโน้มน่าจะเป็นผู้เสียประโยชน์ทางการเมืองกลุ่มเดิมๆ เพื่อทำลายบรรยากาศของประเทศ
       
       “แนวโน้มมีความเป็นไปได้ว่า น่าจะเป็นกลุ่มผู้เสียประโยชน์เดิมๆ ที่ต้องการสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในประเทศ ทำลายบรรยากาศต่างๆ ของประเทศเราที่กำลังจะดีขึ้น” พล.ต.สรรเสริญกล่าว อย่างไรก็ตามไม่กล้ายืนยันว่ามีเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อนหรือไม่ โดยระบุว่าต้องตรวจสอบกับสำนักข่าวกรองและสภาความมั่นคงแห่งชาติอีกครั้ง หนึ่ง
       
       “แต่ถ้าวิเคราะห์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเรียนท่านอย่างนี้ว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดเนี่ย ท่านจะพบว่ามีข้อมูลข่าวสารที่ถูกปล่อยออกมา โดยเฉพาะในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า โรงเรียนปิด สถานที่ราชการจะปิดในวันพรุ่งนี้ ธนาคารปิด และก็จะมีโลกโซเชียลแจ้งมาว่า มีหน่วยทหารหน่วยนั้น หน่วยนี้ หน่วยโน้น แจ้งว่าจะมีพื้นที่อันตรายอีกเก้าแห่งสิบแห่ง ซึ่งทั้งหลายเหล่านี้ถ้าวิเคราะห์ให้ดีจะพบว่ามันเป็นข้อมูลที่ถูกปล่อยออก มาภายหลังจากเกิดเหตุการระเบิดเกิดขึ้น ซึ่งสิ่งที่ต้องการก็คือ อยากให้เกิดความสับสนขึ้นในสังคม อยากให้ทุกหน่วยงานมีความวุ่นวาย แล้วก็มีการหยุดปฏิบัติงานในทุกๆ ส่วน” อดีตรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีวิเคราะห์ในเบื้องต้น และย้ำด้วยว่าน่าจะโยงกับกลุ่มผู้ที่เสียประโยชน์ทางด้านการเมือง
      
      พล.ต.สรรเสริญ ยืนยันด้วยว่า กลุ่มผู้ทำให้เกิดเหตุระเบิด และผู้ปล่อยข่าวน่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน อย่างไรก็ตาม การเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เชื่อมกับห้างสรรพสินค้าพารากอนเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 นั้นยังไม่สามารถระบุในรายละเอียดได้
       
       “ผมดูจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อย่างที่เรียนให้ทราบว่าแนวโน้มน่าจะเป็นกลุ่มผู้เสียประโยชน์เดิมๆ ที่ไม่อยากเห็นประเทศมีความสุข ที่ได้เคยกล่าวอาฆาตมาดร้ายว่า ถ้าไม่มีความสุข ประเทศก็อย่ามีความสุข ก็มีความเป็นไปได้เรื่องนี้” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว และว่าการเลือกพื้นที่การก่อเหตุเป็นแยกราชประสงค์ หรือสยาม นั้นเป็นการเลือกเพราะจุดดังกล่าวเป็นใจกลางกรุงเทพมหานคร และเคยเกิดเหตุมาแล้ว ดังนั้นจึงน่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศในหลายๆ ด้าน ซึ่งตรงเป้าประสงค์ของผู้ก่อเหตุ และสอดคล้องกับการปล่อยข่าวลือ
       
       นอกจากนี้ ยังกำชับด้วยว่า ประชาชนและสื่อมวลชนเมื่อได้ทราบข่าวต่างๆ อยากให้มีการตรวจสอบกับแหล่งข่าวให้แน่ใจก่อนมีการเผยแพร่ออกไป
       
       อนึ่ง ในช่วง 22.00น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊ก “สื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย - People Post” ซึ่ง มีประชาชนแจ้งเบาะแสมาว่า มีการแจ้งข่าวเกี่ยวกับเหตุในกรุงเทพมหานคร มาตั้งแต่ช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2558 ซึ่งเมื่อเข้าไปดูก็พบว่าเป็นความจริง
       
       นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ เฟซบุ๊กเพจดังกล่าวซึ่งอ้างตัวเองว่าเป็น “สื่อมวลชนคนเสื้อแดง” ยังโพสต์ข้อความและภาพยืนยันด้วยว่าสิ่งที่ตนเองเตือนไปกลายเป็นความจริง โดยมีรายละเอียดดังนี้
       
       สื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย - People Post
       August 13 at 10:07pm •
       ด่วนๆด่วนโว้ยๆ 14-18 นี้ ระวังในกทม.ให้ดีบอกแค่ ข่าวนี้ 86% บอกแค่ นี้ย้ำๆ — รู้สึก มึงกล้าก็เจอกัน
       
       สื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย - People Post added 2 new photos.
       1 hr •
       บอกแล้วให้ ระวัง เป็นไง เชื่อบ้างไหม ละ มันเกิดแล้ว ก็เกิดไป
       เช็คสิ มี คน ของเราโดนลูกหลงไหม

“สรรเสริญ” โยงกลุ่มการเมืองที่เสียประโยชน์เบื้องหลังระเบิด พบเฟซบุ๊ก “สื่อเสื้อแดง” โพสต์เตือนเหตุใน กทม. ล่วงหน้าตั้งแต่ 13 ส.ค.

“สรรเสริญ” โยงกลุ่มการเมืองที่เสียประโยชน์เบื้องหลังระเบิด พบเฟซบุ๊ก “สื่อเสื้อแดง” โพสต์เตือนเหตุใน กทม. ล่วงหน้าตั้งแต่ 13 ส.ค.

“สรรเสริญ” โยงกลุ่มการเมืองที่เสียประโยชน์เบื้องหลังระเบิด พบเฟซบุ๊ก “สื่อเสื้อแดง” โพสต์เตือนเหตุใน กทม. ล่วงหน้าตั้งแต่ 13 ส.ค.


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : #สรรเสริญ #กลุ่มการเมือง #เสียประโยชน์ #เบื้องหลัง #ระเบิด #เฟซบุ๊ก #สื่อเสื้อแดง #โพสต์ #เตือนเหตุ #กทม. #ล่วงหน้า ตั้งแต่ 13 ส.ค.

view