สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จีนจ่อลงดาบ 2 คนสนิท โจว หย่งคัง ฐานใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       สื่อจีนรายงาน (22 ส.ค.) สำนักงานอัยการสูงสุดแห่งชาติเตรียมเอาผิดข้าราชการระดับสูงอดีตคนสนิท “โจว หย่งคัง” สองคน หลังพบพฤติกรรมการใช้ตำแหน่งเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ
       
       สำนักงานอัยการสูงสุดแห่งชาติได้แถลงว่านาย หลี่ ตงเซิง วัย 59 ปี อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจ ถูกดำเนินคดีฐานใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการโดยมิชอบ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งในสถานีโทรทัศน์กลางแห่งชาติจีน (ซีซีทีวี), กระทรวงพิทักษ์สันติราษฎร และสำนักการเมืองและกฎหมายกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่เอกชน เพื่อแลกกับผลประโยชน์มหาศาล
       
       นอกจากนี้ นาย จี้ เหวินหลิน วัย 49 ปี อดีตรองผู้ว่าการมณฑลไห่หนัน ก็ได้ถูกตั้งข้อหาเดียวกัน โดยถูกกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดในสมัยที่ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการประจำ ของกรมการเมืองพรรคคอมมิวนิสต์ มณฑลเสฉวน, สำนักงานกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประจำกระทรวงพิทักษ์สันติราษฎร และรัฐบาลท้องถิ่นไหโข่ว มณฑลไห่หนาน
       
       รายงานระบุว่าทั้งนายหลี่ และนายจี้ ต่างเป็นคนสนิทของ “โจว หย่งคัง” อดีตซาร์ความมั่นคง ผู้ทรงอิทธิพล ซึ่งเพิ่งถูกศาลลงโทษจำคุกตลอดชีวิต เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ฐานรับสินบน เผยความลับของชาติ และใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ
       
       สื่อจีนรายงานว่า ศาลประชาชนในเมืองเทียนจิน ซึ่งเป็นศาลที่เคยพิพากษาลงโทษ นาย โจว หย่งคัง จะเป็นผู้พิจารณาคดีนี้ อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ของสำนักงานอัยการฯ ไม่ได้ระบุจำนวนเงินที่อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งสองคนได้รับจากการ ทุจริต และไม่ได้เปิดเผยว่าการพิจารณาคดีของทั้งสองคนจะมีขึ้นเมื่อใด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จีน จ่อลงดาบ คนสนิท โจวหย่งคัง ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ

view