สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

งานงอก! นทท.ข้องใจรีสอร์ตภูทับเบิก ไม่เสียภาษี กะเพรากุ้ง เขาค้อ แพงเวอร์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

งานงอก! นทท.ข้องใจรีสอร์ต “ภูทับเบิก” ไม่เสียภาษี กะเพรากุ้ง “เขาค้อ” แพงเวอร์

       เพชรบูรณ์ - นักท่องเที่ยวข้องใจรีสอร์ตภูทับเบิกไม่เสียภาษี โพสต์ถามผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ผ่านเว็บบอร์ดสายด่วน นอนห้องอย่างแพง ขอใบเสร็จพร้อมเลขเสียภาษีแต่ได้แค่บิลเงินสด อีกรายฟ้องสั่งข้าวผัดกะเพรากุ้งที่เขาค้อ หงายเงิบเจอจานละ 150 บาทแพงเวอร์
       
       วันนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รีสอร์ตบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ งานงอกอีกครั้ง หลังจากตกเป็นกระแสเรื่องสร้างรีสอร์ตแบบไม่ได้มาตรฐาน ทับไร่กะหล่ำเต็มภู จนถูกกรมป่าไม้ และหลายฝ่ายจ้องรื้อ เพราะบางส่วนใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ และสุ่มเสี่ยงเจอดินโคลนถล่ม
       งานงอก! นทท.ข้องใจรีสอร์ต “ภูทับเบิก” ไม่เสียภาษี กะเพรากุ้ง “เขาค้อ” แพงเวอร์
       ล่าสุด บนเว็บบอร์ดสายด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีนักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความสอบถามด้วยความข้องใจว่า “รีสอร์ตที่ภูทับเบิกทำไมไม่เสียภาษี” โดยระบุว่า หลังไปพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่ภูทับเบิก ราคาห้องพักก็แพงมาก และได้ขอใบเสร็จรับเงินพร้อมเลขผู้เสียภาษี แต่ผู้ประกอบการแจ้งบอกว่า “มีแต่บิลเงินสด และไม่มีเลขผู้เสียภาษี เนื่องจากไม่ได้เสียภาษี”
       
       โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ได้ตั้งข้อสงสัย และมีคำถามว่า “ทำไมรีสอร์ตเหล่านี้ถึงไม่ต้องเสียภาษี และเป็นแบบเดียวกันนี้ทุกรีสอร์ตไหม”
       
       อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งเพียงว่า จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาให้

        นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวอีกรายซึ่งร้องเรียนผ่านเว็บบอร์ดสายด่วนผู้ว่าฯ เช่นกัน โดยระบุถึงปัญหาราคาอาหารบนเขาค้อแพงเวอร์ ว่า “สั่งข้าวผัดกะเพรากุ้งราดข้าว มีกุ้งตัวเล็กแค่ 4-5 ตัว ร้านจุดชิมวิวบนเขาค้อ หลังเช็กบิลต้องหงายเงิบเพราะราคาจานละ 150 บาท และซื้อขาวกะเพราเนื้อราดข้าวใส่กล่องๆ โฟมใหญ่มากราคา 60 บาท แต่มีข้าวไม่ถึง 10 ช้อน ส่วนเนื้อแทบนับชิ้นได้”
       
       นักท่องเที่ยวรายนี้ยังระบุว่าด้วยว่า เข้าใจดีว่า เขาค้อ คือ แหล่งท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้จากการท่องเที่ยวปีละไม่กี่เดือน แต่การหารายได้จากนักท่องเที่ยวควรให้เหมาะสม เพราะหากนักท่องเที่ยวกลับไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดียจะทำให้เขาค้อเสียหาย และควรให้ติดป้ายให้ชัดเจน เขาค้อถึงอยู่บนเขา แต่ปัจจุบันก็มิได้ห่างไกล หรือทุรกันดารเหมือนในอดีต
       
       ขณะที่้ นายบัณฑิตต์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ปัญหาการจราจรบนภูทับเบิกช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาถือเป็นโจทย์ข้อใหญ่ที่ จังหวัดต้องทำการบ้านค่อนข้างหนัก เพราะทุกฝ่ายต่างกังวลว่าช่วงวันหยุดยาวในเดือนธันวาคม ไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาที่ภูทับเบิก และเขาค้อเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดจำเป็นต้องมีมาตรการ และวางแผนเตรียมรับมือ
       
       ซึ่งนอกจากจะมีการระดมเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก และบริหารจัดการเรื่องการจราจรแล้ว ยังจะใช้วิธีให้มีการแจ้งรายงานสภาพการจราจรในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ผ่านทางสื่อวิทยุในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตาม และประเมินสถานการณ์ออกว่า สมควรจะขึ้น หรือลงในช่วงไหน หรือหากการจราจรหนาแน่นก็อาจแวะเที่ยวในจุดอื่นๆ ก่อน เป็นต้น
       
       นายบัณฑิตต์ กล่าวว่า เรื่องจราจรเป็นปัญหาสำคัญเพราะหากได้รับความสะดวก นักท่องเที่ยวก็จะมีความสุข แต่หากมาแล้วรถติด ความสุขก็คงจางหายไปหมดแล้ว ฉะนั้นจึงต้องมาแก้โจทย์ตรงนี้ซึ่งจะได้ว่าระหว่างขึ้นลง นักท่องเที่ยวพอเห็นทะเลหมอกสวยๆ ก็จะแวะจอดรถข้างทางถ่ายรูปกัน ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้รถติดเพราะถนนคับแคบ
       
       นอกจากนี้ อีกปัจจัยที่ทำให้รถติดหนักเพราะนักท่องเที่ยวจอดรถซ้อนคัน แล้วยังก็พักค้างแรมอีก ทำให้ถนนซึ่งคับแคบอยู่แล้วเหลือเส้นทางจราจรเพียงแค่ 1 ช่องทาง รุ่งเช้าก็ยังไม่ยอมมาขยับรถออก เลยทำให้ผิวจราจรหายไปเยอะจนรถต้องมาเบียดแทรกกัน


สำนักงานบัญชี,#สำนักงานสอบบัญชี,#ทำบัญชี,#สอบบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : งานงอก! นทท.ข้องใจรีสอร์ตภูทับเบิก  ไม่เสียภาษี กะเพรากุ้ง เขาค้อ แพงเวอร์

view