สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อีกแล้ว! รพ. องค์การแพทย์ไร้พรมแดนในเยเมนโดน กลุ่มพันธมิตรซาอุฯ ทิ้งบอมบ์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      รอยเตอร์ – โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเยเมนที่ดำเนินการโดยองค์การแพทย์ไร้พรมแดน (Medecins Sans Frontieres หรือ เอ็มเอสเอฟ) ได้ถูกโจมตีทางอากาศโดยกลุ่มพันธมิตรที่นำโดยซาอุดีอาระเบีย กลุ่มนี้รายงานในวันนี้ (27) นับเป็นการทิ้งระเบิดใส่เป้าหมายพลเรือนครั้งล่าสุดในปฏิบัติการทางอากาศใน เยเมนที่ดำเนินมา 6 เดือนแล้ว
       
       “โรงพยาบาลของเอ็มเอสเอฟในเมืองซาดาถูกโจมตีทางอากาศหลายครั้งเมื่อ คืนนี้ ทั้งๆ ที่ยังมีผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่อยู่ภายใน” กลุ่มนี้ระบุบนทวิตเตอร์ในวันนี้ (27)
       
       สำนักข่าวซาบาของทางการเยเมน ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มฮุตี พันธมิตรของอิหร่าน ศัตรูของกลุ่มพันมิตร รายงานโดยอ้างจากคำพูดของผู้อำนวยการโรงพยาบาลฮีแดนว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนจากการโจมตีดังกล่าว
       
       “การโจมตีทางอากาศดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาลทั้ง ตึกพร้อมกับทุกสิ่งอย่างที่อยู่ภายใน เช่นอุปกรณ์ต่างๆ และเวชภัณฑ์ และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บปานกลางหลายคน” นายแพทย์ อาลี มุกห์ลี กล่าว
       
       สำนักข่าวซาบาระบุว่า การโจมตีทางอากาศของกลุ่มพันธมิตรยังลงที่โรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งละแวก นั้นด้วยและสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชนหลายหลัง
       
       ในตอนนี้ยังไม่อาจยืนยันรายงานดังกล่าวได้ และโฆษกของกลุ่มพันธมิตรก็ยังไม่พร้อมให้ความคิดเห็น
       
       ซาอุดีอาระเบียและชาติอ่าวอาหรับอื่นๆ เข้าแทรกแซงสงครามกลางเมืองในเยเมนเมื่อปลายเดือนมีนาคม แต่การโจมตีทางอากาศนาน 5 เดือนเพื่อคืนอำนาจแก่รัฐบาลบาลเยเมนที่ลี้ภัยอยู่ในซาอุฯ ก็ยังไม่อาจที่จะชิงการควบคุมกรุงซานาคืนจากกลุ่มฮูตีได้
       
       บรรดากลุ่มสิทธิมนุษยชนแสดงความกังวลถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตที่เพิ่ม มากขึ้นเรื่อยๆจากการโจมตีทางอากาศและการสู้รบภาคพื้นดินที่กำลังลุกลามทั่ว ประเทศยากแค้นแห่งนี้
       
       ความขัดแย้งนี้ได้คร่าชีวิตคนไปกว่า 5,600 คนแล้วและการทูตแบบกระสวยโดยนักการทูตของสหประชาชาติก็ยังคงไม่สามารถหา ทางออกทางการเมืองหรือหน่วงเหนี่ยวการสู้รบนี้อาไว้ได้
       
       นี่เป็นครั้งที่สองในเดือนนี้ที่โรงพยาบาลของเอ็มเอสเอฟถูกโจมตีใน พื้นที่สงคราม โรงพยาบาลของพวกเขาในเมืองคุนดุซของอัฟกานิสถานถูกกองทัพสหรัฐฯทิ้งระเบิด ใส่เมื่อวันที่ 3 คุลาคม และมีคนเสียชีวิตราว 30


สำนักงานบัญชี,#สำนักงานสอบบัญชี,#ทำบัญชี,#สอบบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อีกแล้ว รพ. องค์การแพทย์ไร้พรมแดน เยเมน โดน กลุ่มพันธมิตรซาอุฯ ทิ้งบอมบ์

view