สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สภาการ นสพ.ได้แค่เตือน! ไทยรัฐอันเซ็นเซอร์ศพบึ้มปารีส-เดลินิวส์โชว์ภาพ ปอ ป่วย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รองประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ เผยที่ประชุมมีมติให้ทำหนังสือเตือนไทยรัฐ โชว์หรารูปศพบึ้มกลางกรุงปารีส ชี้ละเมิดสิทธิมนุษยชนชัด ส่วนเดลินิวส์โดนเผยแพร่ภาพ “ปอ ทฤษฎี” ป่วยหนักบนเตียงโรงพยาบาล ระบุละเมิดสิทธิผู้ป่วย ยันขอความร่วมมือห้ามทำนานแล้ว
       
       วันนี้ (18 พ.ย.) มีรายงานว่า นางอุบลนัดดา สุภาวรรณ รองประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ครั้งที่ 10/2558 ที่ประชุมมีมติให้ทำหนังสือเตือนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เรื่องการเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิดที่ประเทศฝรั่งเศส และหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เรื่องการเผยแพร่ภาพผู้ป่วยในโรงพยาบาล เนื่องจากการกระทำทั้งสองกรณีเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ด้านคุณค่าความเป็นมนุษย์ และเป็นการละเมิดสิทธิผู้ป่วย
       
       ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิตจากกรณีระเบิดที่ประเทศฝรั่งเศสโดยไม่เซ็นเซอร์ ในฉบับประจำวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558 การเผยแพร่ภาพดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านคุณค่าความเป็นมนุษย์ และสภาการหนังสือพิมพ์ฯ ได้เคยมีจดหมายขอความร่วมมืองดเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิตแล้ว ดังนั้น สภาการหนังสือพิมพ์ฯ จึงได้ส่งจดหมายเตือนไปยังหนังสือพิมพ์ไทยรัฐอีกครั้งหนึ่ง
       
       ส่วนกรณีหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้เผยแพร่ภาพนายทฤษฎี สหวงษ์ ดารานักแสดง ซึ่งป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกและมีอาการเข้าขั้นวิกฤต นอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ในฉบับวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิผู้ป่วย ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 สภาการหนังสือพิมพ์ฯ ได้ส่งจดหมายขอความร่วมมือไปยังองค์กรสมาชิกของสภาการหนังสือพิมพ์ฯ ให้งดเผยแพร่ภาพผู้ป่วยในโรงพยาบาล ดังนั้น สภาการหนังสือพิมพ์ฯ จึงได้ส่งจดหมายเตือนไปยังหนังสือพิมพ์เดลินิวส์อีกครั้งหนึ่ง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สภาการ นสพ. ได้แค่เตือน ไทยรัฐ อันเซ็นเซอร์ศพ บึ้มปารีส เดลินิวส์ โชว์ภาพ

view