สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้นำเวเนฯสั่งทบทวนสัมพันธ์US หลังพบหลักฐานมะกันสอดแนมบริษัทน้ำมันแห่งชาติ-เจาะอีเมล์อดีตรมต.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอพี / เอเจนซีส์ / MGR online – ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร แห่งเวเนซุเอลา ยืนยันในวันพุธ (18 พ.ย.) จะยื่นประท้วงอย่างเป็นทางการและประกาศขอทบทวนความสัมพันธ์กับรัฐบาลสหรัฐ อเมริกา หลังมีรายงานว่า วอชิงตันทำการสอดแนมบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเวเนซุเอลา รวมถึง ทำการดักฟังโทรศัพท์และแอบเจาะเข้าอีเมล์ของ ราฟาเอล รามิเรซ อดีตรัฐมนตรีน้ำมันเวเนซุเอลา
       
       มาดูโรอ้างรายงานที่มีการเผยแพร่ในวันพุธ (18 พ.ย.)โดยสื่อดังอย่าง “ดิ อินเตอร์เซ็ปต์” ที่อ้างข้อมูลจากจดหมายข่าวภายในองค์กรของสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ (เอ็นเอสเอ) ฉบับเดือนมีนาคม ปี 2011 ที่ในเวลาต่อมาถูกปล่อยให้รั่วไหลโดยเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้างของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ที่ปัจจุบันลี้ภัยอยู่ในรัสเซีย
       
       ผู้นำเวเนซุเอลากล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐโดยยืนยันว่า เขาได้สั่งให้มีการสืบสวนเรื่องอื้อฉาวที่เป็นฝีมือของรัฐบาลวอชิงตัน และประกาศจะเรียกตัวลี แม็คเคล็นนี อุปทูตสหรัฐฯประจำเวเนซุเอลามาเข้าพบ เพื่อยื่นหนังสือประท้วงอย่างเป็นทางการต่อไป ท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างวอชิงตันและการากัสที่เย็นชาเป็นทุนเดิมอยู่ แล้ว และทั้งสองรัฐบาลก็ไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนเอกอัครราชทูตระหว่างกัน นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
       
       ด้าน “เตเลซูร์” สถานีโทรทัศน์ภาคภาษาสเปนที่ออกอากาศในหลายประเทศทั่วภูมิภาคลาตินอเมริกา และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากรัฐบาลเวเนซุเอลา รายงานโดยอ้างสำเนาเอกสารของเอ็นเอสเอ ซึ่งมีเนื้อหาที่ยืนยันว่า รัฐบาลสหรัฐฯทำการดักฟังและจารกรรมข้อมูลการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร ของบรรดาผู้บริหารระดับสูงของบรรษัทน้ำมันแห่งชาติของเวเนซุเอลา (PDVSA) รวมถึง ข้อมูลการติดต่อระหว่างผู้บริหารของ PDVSA กับ ราฟาเอล รามิเรซ อดีตรัฐมนตรีน้ำมันเวเนซุเอลา


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผู้นำเวเนฯ สั่งทบทวน สัมพันธ์US หลังพบหลักฐาน มะกันสอดแนม บริษัทน้ำมันแห่งชาติ เจาะอีเมล์ อดีตรมต.

view