สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรุงไทย โต้ข่าว พนง. เอี่ยวงาบหัวคิวจองซื้อสลากกินแบ่งฯ ฟันกำไรผู้ค้ารายย่อย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ธ.กรุงไทย ยืนยันระบบการจองซื้อสลากกินแบ่งล่วงหน้าโปร่งใส ลั่นไม่พบพนักงานจองซื้อฯ เพื่อหวังขายต่อให้ผู้ค้ารายย่อย หลังมีกระแสข่าวแพร่สะพัด พร้อมล็อกรายชื่อพนักงานแบงก์ทั้งหมด 2 หมื่นรายไม่ให้จองในรอบต่อไป หวั่นอาจมีคนสร้างกระแสโยนความผิดให้ระบบกรุงไทยมีปัญหา
       
       นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (เคทีบี) ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่า พนักงานธนาคารกรุงไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลล่วงหน้า เพื่อนำมาขายต่อให้กับรายย่อยหวังส่วนต่างกำไร รวมถึงคิดค่าหัวคิว ในการทำหน้าที่คีย์ข้อมูลให้ผู้ค้ารายย่อยให้สามารถจองได้สำเร็จ
       
       ทั้งนี้ ธนาคารขอยืนยันว่าระบบการจองซื้อสลากฯ ได้ออกแบบมาอย่างมีมาตรฐาน ด้วยการเปิดให้จองซื้อผ่านเอทีเอ็ม และทางอินเทอร์เน็ต โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา ก่อนเวลาสาขาธนาคารเปิดทำการ ในเวลา 8 นาฬิกา 30นาที เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานทำการจองซื้อสลากฯ ได้ก่อนประชาชนทั่วไป
       
       ส่วนการลงทะเบียนเป็นผู้จองซื้อสลากฯ กำหนดให้คนไทยทุกคนที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไป สามารถลงทะเบียนได้ จึงอาจมีพนักงานบางคนเป็นผู้จองซื้อสลากฯ รวมไปด้วย โดยใช้อินเทอร์เน็ตส่วนตัวในการจองซื้อตามปกติ ซึ่งนับว่าไม่ผิดกติกา แต่เพื่อความสบายใจกับทุกฝ่าย ธนาคารกรุงไทยจะบล็อกรายชื่อพนักงานธนาคารทุกคนจำนวนกว่า 2 หมื่นราย เพื่อให้ไม่สามารถจองซื้อสลากได้ เริ่มตั้งแต่การจองซื้อรอบวันที่ 3 ธันวาคม 2558 นี้
       
       ส่วนกรณีการรับค่าหัวคิวในการจองซื้อสลากฯ ให้ผู้ค้ารายย่อยยังตรวบไม่พบ แต่หากถ้าใครมีหลักฐาน ขอให้ส่งเข้ามา ธนาคารพร้อมตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าระบบที่นำมาใช้ โปร่งใสมากที่สุด ยอมรับว่าการจองซื้อ รูปแบบอื่น อาจมีผู้เสียประโยชน์ จึงพยายามสร้างกระแสข่าวทำให้เห็นว่าระบบการจองผ่านธนาคารกรุงไทยมีปัญหา

http://mpics.manager.co.th/pics/Images/558000013321601.JPEG


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กรุงไทย โต้ข่าว พนง. เอี่ยว งาบหัวคิว จองซื้อสลากกินแบ่งฯ ฟันกำไร ผู้ค้ารายย่อย

view