สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แพทย์ไร้พรมแดน ยื่น 5 แสนชื่อร้อง ทำเนียบขาว สอบเหตุบอมบ์ รพ.อัฟกันฯ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเอฟพี – องค์การแพทย์ไร้พรมแดน (เอ็มเอสเอฟ) ได้ส่งคำร้องที่ได้รับการลงนามโดยคน 547,000 คนไปยังทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ (9) เรียกร้องให้มีการสืบสวนโดยอิสระต่อกรณีที่สหรัฐฯโจมตีหนึ่งในโรงพยาบาลของ พวกเขาในอัฟกานิสถาน
       
       การทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมในเมืองคุนดุซทางตอนเหนือคร่าชีวิตคนไป 30 คนและบีบให้องค์การนี้ต้องปิดศูนย์การแพทย์อุบัติเหตุแห่งนี้ซึ่งมีอยู่ เพียงแห่งเดียวในภูมิภาคดังกล่าว ขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งเสียงประณามจากทั่วโลก
       
       พล.อ.จอห์น แคมป์เบล ผู้บัญชาการของสหรัฐฯในอัฟกานิสถาน กล่าวเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่า การโจมตีดังกล่าว “เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของมนุษย์” แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่าจะมีการสืบสวนโดยอิสระหรือไม่
       
       ในการเพิ่มแรงกดดัน คำร้องของเอ็มเอสเอฟฉบับนี้เรียกร้องให้ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ยอมรับการสืบสวนโดยคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางมนุษยธรรมระหว่างประเทศ (IHFFC)
       
       IHFFC เป็นหน่วยงานอิสระที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศ แต่ไม่เคยถูกใช้มาก่อน
       
       “มีเพียงการพิจารณาอย่างเต็มรูปแบบโดยหน่วยงานระหว่างประเทศที่เป็น อิสระเท่านั้นที่สามารถฟื้นคืนความเชื่อมั่นในคำสัญญาของสหรัฐฯที่จะยึดถือ กฎหมายสงคราม ซึ่งห้ามไม่ให้โจมตีโรงพยาบาลอย่างเด็ดขาด” เจสัน โคน ผู้อำนวยการบริหารของเอ็มเอสเอฟ-ยูเอสเอ กล่าวในถ้อยแถลง
       
       เอ็มเอสเอฟกล่าวโจมตีกองทัพสหรัฐฯว่า “ประมาทเลินเล่ออย่างมาก” ในการโจมตีโรงพยาบาลครั้งนั้น ซึ่งกลุ่มฮิวแมนไรท์วอท์ชก็ออกมาเรียกร้องให้มีการสืบสวนโดยอิสระด้วยเช่น กัน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แพทย์ไร้พรมแดน ยื่น 5 แสนชื่อร้อง ทำเนียบขาว สอบเหตุบอมบ์ รพ.อัฟกันฯ

view