สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ศาลฎีกาสั่งจำคุก2เดือน รองนายกอบจ.ระนอง โดยไม่รอการลงโทษ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุก2เดือน "อติคม ธนบัตร" ให้พ้นรองนายกอบจ.ระนอง โดยไม่รอการลงโทษ

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ได้แถลงว่า ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิดนายอติคม ธนบัตร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กรณีจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบภายใน ระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด กรณีเข้ารับตำแหน่ง และได้ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดเพื่อฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรง ตำแหน่งทางการเมือง นั้น

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทาง การเมือง ได้รับฟ้องคดีดำ อม 63/2558 วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 และวินิจฉัยกรณีดังกล่าวคดีแดง อม 88/2558 วันที่ 14 ธันวาคม 2558 พิพากษาลงโทษให้
1. นายอติคม ธนบัตร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พ้นจากตำแหน่ง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ศาลวินิจฉัย และ
2. ห้ามมิให้นายอติคม ธนบัตร ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี นับแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ศาลวินิจฉัย และ


3. จำคุกนายอติคม ธนบัตร เป็นเวลา 2 เดือน โดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว นายอติคม ธนบัตร เป็นผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบให้ถูกต้อง ครบถ้วน อันเป็นการหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐเพื่อป้องการการทุจริต ประกอบกับนายอติคม ธนบัตร ไม่สำนึกในการกระทำความผิดของตน พฤติการณ์แห่งคดีจึงเป็นเรื่องร้ายแรงและไม่มีเหตุสมควรรอการลงโทษ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,#สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ศาลฎีกาสั่งจำคุก รองนายกอบจ.ระนอง ไม่รอการลงโทษ

view