สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เดนมาร์กเปิดแผน ยึดเครื่องเพชร ผู้อพยพซีเรีย!! ใช้แทนเงินสดหักค่าที่พัก – ปะทะเดือดรอบใหม่ ผู้อพยพกาเลส์พร้อมอาวุธกับปราบจลาจลฝรั่งเศส

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      .เอเจนซีส์ – เดนมาร์กเร่งออกกฎหมายใหม่สำหรับรับคลื่นมนุษย์ผู้อพยพซีเรียเข้าประเทศ ล่าสุดรัฐมนตรีแห่งการรวมตัวเดนมาร์ก (Integration Minister) Inger Stoejberg ประกาศผู้อพยพเข้าซีเรียที่มีทรัพย์สินเกินกำหนด จะต้องถูกยึดเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างลี้ภัย ด้านฝรั่งเศสเดือดรอบใหม่ พบการปะทะระหว่างผู้ลี้ภัยในกาเลส์ (Calais) ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และตำรวจปราบจลาจลฝรั่งเศสไม่ห่างจากอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ ( Channel Tunnel) และล่าสุดวันนี้(19)มีรายงานว่า มีเรือผู้อพยพล่มนอกฝั่งตุรกี ในทะเลเอเจี้ยน เสียชีวิต 18 คน และช่วยชีวิตไว้ได้ 14 คน
       
       บีบีซีสื่ออังกฤษ รายงานเมื่อวานนี้(18)ว่า รัฐมนตรีเข้าเมืองเดนมาร์ก Inger Stoejberg ได้ประกาศว่า ผู้อพยพซีเรียทุกคนที่มีทรัพย์สินเกินกำหนด ต้องถูกตำรวจเดนมาร์กยึด เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างที่ลี้ภัยในประเทศ เป็นต้นว่า ค่าที่พัก ค่ารักษาพยาบาล และค่าเทอมโรงเรียน เพื่อให้ทางผู้อพยพรับทราบว่า “ต้องมีความรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายที่ได้เกิดขึ้น”
       
       โดยทาง Stoejberg ได้อธิบายว่า คล้ายกับชาวเดนมาร์กที่ตกงาน หากต้องการได้รับสวัสดิการของรัฐ พลเมืองเดนมาร์กรายนั้นต้องขายทรัพย์สินออกไปเพื่อให้ทรัพย์สินในความครอบ ครองตรงกับระดับที่ทางรัฐบาลเดนมาร์กสามารถอนุญาตให้ความช่วยเหลือได้
       
       บีบีซีชี้ว่า หลังจากความเห็นในเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป สื่อสหรัฐฯ เช่น VOX ได้ประณามแนวคิดนี้ว่า “โหดร้าย” ในขณะหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ประณามว่า “สุดขั้ว.
       
       สื่ออังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า เดนมาร์กคาดว่าจะมีผู้ลี้ภัยเดินทางเข้าประเทศราว 20,000 คนเฉพาะในปีนี้ เปรียบเทียบกับตัวเลข 15,000 คนในปีที่ผ่านมา
       
       และคาดว่าจะมีผู้ลี้ภัยเข้าเดนมาร์กในปี 2016 มีจำนวนราว 25,000 คน
       
       บีบีซีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เป็นที่คาดกันว่ากฎหมายมาตรการใหม่อนุญาตให้รัฐบาลเดนมาร์กสามารถยึด ทรัพย์สินผู้อพยพ ไม่ว่าจะเป็น ของมีค่า เช่น เครื่องประดับสร้อยเพชร ทองคำ หรือ เงินสด และของมีค่าอื่นๆ จะสามารถผ่านสภาและออกใช้บังคับเป็นกฎหมายได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึง นี้ เพราะแนวความคิดนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากทั้งพรรครัฐบาลกลางขวา Venstre และพรรคอนุรักษ์ พรรคประชาชนเดนมาร์ก ที่มีนโยบายต่อต้านผู้อพยพ
       
       อย่างไรก็ตาม ทาง Stoejberg ได้ให้รายละเอียดว่า ของมีค่าที่เป็นของดูต่างหน้า เป็นต้นว่า แหวน หรือ นาฬิกา เห็นควรจะให้ผู้อพยพยังสามารถเก็บไว้ได้
       
       โดยในแถลงการณ์จากการะทรวงเข้าเมืองเดนมาร์กได้ชี้แจงว่า ร่างกฎหมายใหม่จะให้อำนาจตำรวจเดนมาร์กในการตรวจค้นสิ่งของเครื่องใช้ส่วน ตัวของผู้ขอลี้ภัยในเดนมาร์กทันที และรวมไปถึงผู้อพยพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้อาศัยในเดนมาร์ก ***ซึ่งเป้าหมายของการตรวจค้นสัมภาระของคนเหล่านี้เพื่อการค้นหาทรัพย์สินมีค่า***
       
       ทั้งนี้สื่ออังกฤษชี้ว่า ทรัพย์สินที่ทางการเดนมาร์กจะยึดนั้นจะอยู่ในรูป “เงินสดติดตัวที่มีมูลค่าสูงกว่า 3,000 โครเนอร์เดนมาร์ก หรือ 436 ดอลลาร์ และทรัพย์สินที่มีมูลค่าในตัวเองและจับต้องได้”
       
       ด้าน ซาคารี ไวธ์(Zachary Whyte) ผู้เชี่ยวชาญด้านการอพยพและการลี้ภัยประจำมหาวิทยาลัยโคเปยเฮเกนได้เปิดเผย กับหนังสือพิมพ์สหรัฐฯ วอชิงตันโพสต์ ว่า "นี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจในทิศทางนโยบายการเมืองปัจจุบันของเดนมาร์กได้เป็น อย่างดี โดยที่ไม่ทราบจริงๆว่าสิ่งที่ออกมานั้นเป็นเรื่องตลก หรือเป็นสิ่งที่ตั้งใจนำไปปฎิบัติใช้”
       
       และไวธ์ยังเปิดเผยต่ออีกว่า “โดยมากผู้อพยพที่เดินทางเข้าเดนมาร์กมักไม่พกทรัพย์สินเป็นต้นว่า เงินสด หรือ เครื่องประดับ เป็นจำนวนมาก”
       
       ทั้งนี้ที่ผ่านมารัฐบาลเดนมาร์กได้ออกมาตรการกำกับผู้อพยพเข้าประเทศ ด้วยการลดสวัสดิการความช่วยเหลือ และการจำกัดระยะเวลาการลี้ภัยในประเทศ
       
       และในอีกด้านของยุโรป เกิดการปะทะขึ้นอีกครั้งระหว่างผู้ลี้ภัยกาเลส์ (Calais) เมืองท่าทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และตำรวจปราบจลาจลแดนน้ำหอม ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ หรือ Euro Tunnel โดยจากการรายงานของเดลิเมล สื่ออังกฤษ ในวันพฤหัสบดี(17)ว่า ผู้ลี้ภัยหลายร้อยคนเหล่านี้มีอาวุธ เป็นต้นว่า ท่อนเหล็ก หิน และค้อน
       
       ซึ่งพบว่าผู้อพยพเหล่านี้ได้บุกไปยังถนนที่จะมุ่งหน้าไปสู่อังกฤษโดย ผ่านทางอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ โดยมีบางส่วนได้ปีนขึ้นไปอยู่บนรถบรรทุก
       
       และในวิดีโอคลิปที่ถูกถ่ายทำไว้โดยพยานในเหตุการณ์ในวันพฤหัสบดี (17) แสดงให้เห็นถึงกลุ่มผู้อพยพจำนวนไม่กี่สิบคนที่ตะโกนเรียกตัวเองว่า “ชากาเลส์ที่กราดเกรี้ยว” โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นชายวัยเริ่มต้นการทำงานวิ่งกรูลงไปบนท้องถนน
       
       และจากเหตุการณ์ที่วุ่นวายนี้ทำให้การจราจรบริเวณอุโมงค์ช่องแคบ อังกฤษต้องเป็นอัมพาต โดยมีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียจากกลุ่มชาวฝรั่งเศสที่อาศัยในกาเลส์ว่า มีกลุ่มผู้อพยพที่มีจำนวนราว 6-7 คน ถืออาวุธ เป็นต้นว่า ท่อนเหล็ก หิน และค้อน ใกล้กับตลาดสดในพื้นที่
       
       ซึ่งก่อนหน้านี้ ชาวฝรั่งเศสกลุ่มนี้ได้อ้างว่า ได้เกิดการปะทะขึ้นบริเวณอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษจากฝีมือของผู้อพยพ
       
       และหลังจากนั้นแอดมินของกลุ่มคนชาวฝรั่งเศสที่ใช้โซเชียลมีเดียเตือน ภัย ได้โพสต์เตือนว่า ระวังตัวไว้ให้ดีทุกคน ฝูงผู้อพยพกำลังมุ่งหน้าเข้าไปยังอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ ในขณะที่ตำรวจปรายจลาจลในชุดปฎิบัติหน้าที่พร้อมอาวุธกำลังเดินหน้าไปจัดการ เช่นกัน
       
       นอกจากนี้ ยังพบว่า รถบรรทุกจำนวนไม่มากนักที่สามารถผ่านการจราจรเข้าไปยังอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษได้ถูกฝูงผู้อพยพบังคับให้จอด
       
       ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ลี้ภัยเหล่านี้มาจากแคมป์ลี้ภัยกาเลส์ “จังเกิล” ซึ่งในปัจจุบันคาดว่าจะมีตัวเลขผู้อพยพที่อาศัยอยู่ในนี้ราว 7,000 คน
       
       และล่าสุดวันนี้(19)มีรายงานว่า มีเรือผู้อพยพล่มนอกฝั่งตุรกี ในทะเลเอเจี้ยน เสียชีวิต 18 คน และช่วยชีวิตไว้ได้ 14 คน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เดนมาร์ก เปิดแผน ยึดเครื่องเพชร ผู้อพยพซีเรีย แทนเงินสด หักค่าที่พัก ปะทะเดือด รอบใหม่ ผู้อพยพกาเลส์ พร้อมอาวุธ ปราบจลาจลฝรั่งเศส

view