สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หม่อมอุ๋ย สวด ลูกปลื้ม หลังโพสต์หนุนสรยุทธ-ด่า ป.ป.ช. เสียใจไม่รู้จักอุเบกขา-จริยธรรม

หม่อมอุ๋ย" สวด "ลูกปลื้ม" หลังโพสต์หนุนสรยุทธ-ด่า ป.ป.ช. เสียใจไม่รู้จักอุเบกขา-จริยธรรม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" รับเสียใจบุตรชายโพสต์เฟซบุ๊กด่า ป.ป.ช.คลั่งฟัน "สรยุทธ" จนศาลพิพากษาจำคุก ชี้เป็นเหยื่อข้อมูลง่ายๆ คิดตื้น ด่วนสรุปไป แถมไม่เข้าใจเรื่องจริยธรรม ยันคนผิดไม่ควรปล่อยให้ลอยหน้าลอยตาในทีวี ยันศาลตัดสินไม่ได้ชุ่ย มีหลักฐานชัด เผยตำหนิไปแล้วก็ดูเงียบๆ บอกอายุ 40 แล้วไม่รู้จะรู้สึกแค่ไหน หวังเป็นอุทาหรณ์ส่งลูกเรียนนอกตั้งแต่เด็ก แถมไม่เคยบวชเรียนเลยไม่รู้จักคำว่า อุเบกขา แนะคิดให้ดี หวังผู้ใหญ่คงไม่เล่นงาน
       
       วันนี้ (3 มี.ค.) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ถึงกรณีที่ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล บุตรชาย และพิธีกรรายการโทรทัศน์ เขียนข้อความโจมตีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คลั่ง เชือดไก่ให้ลิงดู นำสื่อที่เป็นคนรวยมาสังเวยต่อสาธารณชน หลังมีมติให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ผิดในคดีทุจริตค่าโฆษณารายการใน อสมท.จนถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 13 ปี 4 เดือนว่า ตนเสียใจที่บุตรชายไม่ดูเรื่องอะไรให้ละเอียดลออ เป็นเหยื่อข้อมูลง่ายๆ แล้วด่วนสรุปไป ที่สำคัญกว่าคือเขาไม่เข้าใจว่าเรื่องนี้มันคือเรื่องของจริยธรรม การที่คนที่ถูกศาลตัดสินจำคุก ในความผิดที่เป็นเรื่องจริยธรรม ไม่ควรจะปล่อยให้ลอยหน้าลอยตาอยู่ในทีวีต่อไป เพราะถ้าคนที่บกพร่องทางจริยธรรมอยู่ในทีวีเป็นผู้นำความเห็นได้ ประชาชนกับเด็กรุ่นใหม่เขาจะคิดยังไง เขาก็จะคิดว่าผิดก็ไม่เป็นไรหรอก ประเทศมันก็อยู่ไม่ได้ ตนว่าบุตรชายก็คิดตื้นไปหน่อย ศาลตัดสินครั้งนี้เขาไม่ได้ชุุ่ย เขามีหลักฐานชัดว่ามีการเอาเงินไปติดสินบน แต่ที่สำคัญที่สุดคือไม่เข้าใจเขาว่าสื่อมวลชนมันต้องมีตัวอย่างของจริยธรรม มันแย่ไปหมด
       
       "คือผมก็ว่าเขาไปแล้วก็ดูเงียบไปแต่ไม่รู้ว่าจะรู้สึกแค่ไหนเพราะว่า ก็อายุ 40 แล้ว ผมก็สอนมันตั้งแต่เด็ก พยายามเต็มที่ จริงๆ แล้วก็เป็นอุทาหรณ์น่ะ ส่งลูกไปเรียนเมืองนอกทางตะวันตกเร็วไป ตั้งแต่ 12 ขวบ ซึ่งเป็นช่วงกำลังซึมซับทัศนคติแบบที่นั่น ซึ่งผมรู้สึกว่าทางตะวันตกแบบปัจจุบันเขาให้คุณค่าเรื่องจริยธรรมน้อยลงไป กว่าสมัยก่อน และไม่หนักแน่นเหมือนในเมืองไทย นี่ก็จะพยายามตามแก้เท่าที่แก้ได้ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว " ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว
       
       เมื่อถามว่า ที่บอกว่าเป็นเหยื่อข้อมูล เป็นข้อมูลของใคร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ระบุว่า ไม่รู้ เขาชอบได้ข้อมูลมา บางทีเขาก็เอาข้อมูลอันโน้นอันนี้มาอวดตน ตนก็บอก เฮ้ย! มันไม่ใช่อย่างที่คิดนะ ทีนี้เขาก็ไม่ได้อวด ไปโพสต์เลย เขาเป็นคนที่เห็นข้อมูลเขาก็คิด เขาคิดเก่ง แต่ก็เป็นเหยื่อไง คนหยอดข้อมูลอะไรก็คิดแล้วด่วนสรุปเลย อันนี้เป็นข้อเสีย อย่างนึงก็คือเขาไม่เคยบวชเลยยังไม่เข้าใจคำว่าอุเบกขา คือการวางเฉยในเรื่องที่มันไม่มีทางเกี่ยวกับตัวเองเลย แล้วก็ยังรู้ไม่มากพอ การเข้าไปยุ่งมันก็เสียไปหมด คนที่เรียนตะวันตกคงจะเก่งเรื่องไอคิว แต่เรื่องอีคิวมันต้องเรียนทางธรรมะด้วย เสียดายนะที่เขาไม่ได้บวชเรียน ตนไม่ได้ด่าลูก แต่พูดข้อเท็จจริง
       
       ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวอีกว่า ตนก็บอกเขาให้คิดให้ดี มีอะไรก็แก้ตัว ขอโทษเขาไป ขอโทษประชาชนก็ยังได้ แต่เขาจะทำหรือไม่ตนไม่รู้ ตนก็เตือนเขาแล้ว ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรหากมีคนไปฟ้องว่าละเมิดศาล แต่ก็หวังว่าผู้ใหญ่เขาคงไม่ถึงขนาดนั้น


'ปรีดิยาธร'เสียใจ! 'ปลื้ม'โพสต์อัดปปช. บอก'คิดตื้น' จบนอก

โดย :

"ปรีดิยาธร" เสียใจ ปลื้มโพสต์อัดป.ป.ช. บอก "คิดตื้นไป" จบนอก มีไอคิว แต่ไม่มี อีคิว ไม่ได้บวชเรียนไม่เข้าใจคำว่า"อุเบกขา"

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ-รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ รายการ"เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์" กรณี ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล โพสข้อความ กรณี"สรยุทธ สุทัศนะจินดา"ว่า เสียใจ ที่ลูกผมไม่ดูเรื่องอะไรให้ละเอียดเป็นเหยื่อข้อมูลง่ายๆ และด่วนสรุป และเขาไม่เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของจริยธรรม การที่คนที่ถููกศาล ตัดสินจำคุกในความผิดที่เป็นเรื่องจริยธรรม ไม่ควรจะปล่อยให้ลอยหน้าลอยตาอยู่ในทีวีต่อไป เรื่องนี้เป็นเรืองสำคัญ เพราะถ้าคนที่บกพร่องในจริยธรรมอยู่ในทีวีเป็นผู้นำความเห็นได้ ประชาชนกับเด็กรุ่นใหม่จะคิดอย่างไร เค้าก็จะคิดว่าผิดจริยธรรมไม่เป็นไร ประเทศมันก็อยู่ไม่ได้  

"ผมว่า ลูกชายผมคิดตื้นไปหน่อย ไม่มองเรื่องจริยธรรม และเป็นเหยื่อข้อมูล ด่วนสรุป ศาลตัดสินครั้งนี้่เขาไม่ได้ชุ่ย"

ผมก็พยายามอ่านคำตัดสินศาล เขามีหลักฐานชัดว่ามีการเอาเงินไปจ่ายเงินไปติดสินบน เจ้าหน้าที่ จำนวนเงินยังมี เข้าบัญชีเมื่อไหร่ยังมี

"ศาลเขาไม่ได้ชุ่ย ด่วนสรุปไป และที่สำคัญที่สุดคือ ไม่เข้าใจคำว่าสื่อมวลชน มันต้องเป็นตัวอย่างของจริยธรรม และโดยเฉพาะคนที่เป็นผู้นำทางรายการทางทีวี มันเป็นผู้นำความเห็นประชาชน ถ้าคนที่ผิดจริยธรรมยังทำอยู่ได้ ประเทศไทยจะยืนอยู่ได้อย่างไร เด็กรุ่นใหม่รู้สึกไม่เป็นไร ผมว่าเป็นสิ่งที่ต้องระวัง" 

ถามว่า ปลื้ม อาจจะไม่รู้ตัวว่าไปกล่าวหาป.ป.ช.  อสมท. และคล้ายจะไปกล่าวหาศาล ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ผมว่าเขาไปแล้ว

ก็ดูเงียบไป แต่ไม่รู้ว่า จะรู้สึกแค่ไหน อายุก็ 40 ปีแล้ว ผมก็สอนมาตั้งแต่เด็ก พยายามเต็มที่จริงๆแล้ว ก็เป็นอุทาหรณ์ ส่งลูกไปเรียนเมืองนอกตะวันตกเร็วไป ไปเรียนตั้งแต่ 12 ขวบ ช่วงอายุ 13 -19 ปี เป็นช่วงซึมซับทัศนะคติแบบเมืองนอก ซึ่งผมรู้สึกว่า ทางตะวันตกปัจจุบันเขาให้คุณค่าเรืองจริยธรรมน้อยลงไปกว่าสมัยก่อนและไม่ หนักแน่นเหมือนเมืองไทย เมืองไทยของเรายังรักดูแลจริยธรรมอยู่ ก็จะพยายามตามที่จะแก้ได้ ไม่รู้จะอย่างไรแล้ว 

ถามว่า ที่บอกว่า ปลื้มเป็นเหยื่อข้อมูล ข้อมูลของใคร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ไม่รู้ คือเขาชอบได้ข้อมูลมา บางทีเขาชอบ เอาข้อมูลอันโน้นอันนี้ มาอวดผม ผมบอก "เฮ๊ย มันไม่ใช่อย่างที่คิดนะ" แต่ครั้งนี้เขาไม่ได้อวด คือเขาเป็นคนคิดเก่งพอเห็นข้อมูล แต่ก็เป็นเหยื่อ คนคิดเก่งคนหยอดข้อมูลอะไรก็คิดแล้วด่วนสรุป ตรงนี้เป็นข้อเสีย จุดอ่อนของ ปลื้มคือได้ข้อมูลแล้วด่วนสรุป  

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ปลื้มยังไม่เคยบวชเรียน เขาเลยไม่เข้าใจคำว่า"อุเบกขา" คือการวางเฉย ในเมื่อมันไม่มีทางเกี่ยวกับตัวเองเลย และยังรู้ไม่มากพอ การเข้าไปยุ่งมันทำให้เสียไปหมด คือคนที่เรียนตะวันตก คงจะเก่งเรื่องไอคิว แต่เรื่องอีคิว มันต้องเรียนทางธรรมะด้วย เสียดายเขาไม่ได้บวชเรียน 

ถามว่า คุณชายด่าลูกแรง มีไอคิว แต่ไม่มีอีคิว ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ไม่ได้ด่า / ผมว่าคนเรียนตะวันตกไอคิวจะดี แต่อีคิว สอนน้อย การเรียนอีคิวที่ดี คือการบวชเรียน ผมไม่ได้ด่า ผมพูดข้อเท็จจริง เมื่อวาน(3 มี.ค.) ที่ได้มีการพูดคุยกันเขาก็ฟัง ไม่ได้มีการตอบโต้อะไร 

ถามว่า หลังจากนี้ ชีวิต ปลื้ม จะอยู่อย่างไร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ไม่รู้ / เขาด่วนสรุปไป ผมบอกเขาให้ไปคิดให้ดี ผิดแล้วก็แก้ตัว ขอโทษเขาไปซะ ขอโทษประชาชนยังได้ แต่จะทันหรือไม่ผมไม่รู้ ผมก็เตือนแล้วพอได้ข้อมูลมาคิดว่าเก่งคนเดียว คิด แล้วสรุป ก็เลยพลาด และไม่เข้าใจคำว่าอุเบกขา เรื่องไม่ได้เกี่ยวกับตัวเองเลยไม่มีทางมาเกี่ยวกับตัวเองได้เลย และไม่ได้ทำให้คนไหนตายหรือไม่ตาย ไม่ได้ไปช่วยสังคมสักนิด จากนี้ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : หม่อมอุ๋ย สวด ลูกปลื้ม หลังโพสต์ หนุนสรยุทธ ด่า ป.ป.ช. เสียใจ ไม่รู้จักอุเบกขา จริยธรรม

view