สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตายายเก็บเห็ด พาพยานพบกองปราบฯ ดีเอสไอสอบไม่พบตอไม้ของกลาง บิ๊กแป๊ะ สั่งเร่งสางหลังพบอิทธิพลเอี่ยว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        MGR Online - “ตายายเก็บเห็ด” พร้อมทนายพาพยานปากเอกพบกองปราบปราม เผย ผบ.ตร.ให้ความสนใจเหตุมีผู้อิทธิพลเอี่ยว พร้อมยื่นหลักฐานดีเอสไอลงพื้นที่กลับไม่พบของกลาง 700 ตอที่มีในบันทึกการจับกุม
       
       วันนี้ (22 มี.ค.) ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 10.30 น. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยนายอุดม ศิริสอน อายุ 53 ปี นางแดง ศิริสอน อายุ 50 ปี สามีภรรยาที่ตกเป็นจำเลยคดีเข้าไปเก็บเห็ดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ บ้านหนองกุงไทย หมู่ 6 ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ และนายสมชาด มัทธุจัด ข้าราชการอดีตเจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโสประจำสำนักงานป่าไม้ จ.เชียงใหม่ ในฐานะอนุคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผกก.(สอบสวน) บก.ป. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมมอบหลักฐานเอกสารเรื่องตัดไม้หวงห้าม 72 ไร่ หรือ 700 ตอนั้นมีข้อเท็จจริงอย่างไร

       นายสงกานต์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม นายอุดมและนางแดงได้เดินทางยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อที่จะเข้าไปฟังรายงานการสืบเสาะและพินิจที่สำนักคุมประพฤติ ผลได้ระบุชัดเจนว่าทั้งคู่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของการทำไม้มา ก่อน นอกจากนี้เรายังได้พยานหลักฐานเอกสารสำคัญเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งในวันนี้ก็ได้มาตามเรื่องที่เคยได้ร้องทุกข์ไว้ อีกทั้งยังถือเป็นความโชคดีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ให้ความสนใจกับคดีดังกล่าวเนื่องจากเป็นเรื่องของผู้มีอิทธิพล พื้นที่ ประกอบกับมีการทำพยานหลักฐานเท็จปรักปรำนายอุดม และนางแดง จึงสั่งการให้ทางกองปราบปรามเข้าสืบสวนและติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมา ดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของการสืบสวน
       
       นายสงกานต์กล่าวอีกว่า นอกจากจะนำพยานปากสำคัญมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ยังได้เตรียมยื่นหลัก ฐาน เป็นเอกสารรับรองจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ที่ยืนยันว่านายอุดมกะโหลกร้าว มีปัญหาเรื่องการได้ยิน และขาอ่อนแรงจากการประสบอุบัติเหตุ 2 ครั้ง ในปี 2551 และ 2554 ซึ่งไม่ได้เกิดจากการตัดไม้ตามที่ถูกกล่าวหาพร้อมนำข้อมูลของดีเอสไอและ หน่วยงานที่ลงพื้นที่ รวมถึงภาพถ่ายดาวเทียมมายืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่พบตอไม้ 700 ตอตามที่อยู่ในบันทึกการจับกุมด้วย

        ด้านนายสมชาดกล่าวว่า ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 มีการระบุว่าพื้นที่ถูกบุกรุกมีจำนวน 52 ไร่ ก่อนจะขยายเพิ่มเป็น 72 ไร่ จากการตรวจสอบไม่พบของกลางดังกล่าวแต่ระบุว่าพบตอไม้ 700 ตอ ซึ่งเป็นไม่ได้ โดยปกติในการจับพื้นที่บุกรุกจะต้องนับต้นไม้เป็น 700 ต้น และมีการบิดเบือนพื้นที่จาก 52 ไร่ กลายเป็น 72 ไร่ อีกทั้งวันที่กล่าวหาว่ามีการกระทำผิดคือวันที่ 12-19 กรกฎาคม 2558 จากการตรวจสอบในวันที่ 12 กรกฎาคมยังไม่มีการพบของกลาง อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่บันทึกการจับกุม ตนจึงเข้ามาช่วยเรื่องดังกล่าวในฐานะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน
       
       “ตั้งแต่รับตำแหน่งมา 30 ปี ผมไม่เคยพบคดีกรณีที่เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาแล้วไม่พบของกลาง โดยทั้งคู่มีเพียงจักรยานยนต์ ไม่มีอุปกรณ์การตัดไม้แต่อย่างใด ดังนั้นข้อเท็จจริงมันผิดตั้งแต่บันทึกจับกุมอันแรกแล้ว” นายสมชาดกล่าว


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตายายเก็บเห็ด พาพยาน กองปราบฯ ดีเอสไอ สอบไม่พบ ตอไม้ของกลาง บิ๊กแป๊ะ เร่งสาง หลังพบ อิทธิพลเอี่ยว

view